หงส์นคร บุกอสังหาฯลักชัวรี ปั้นโปรเจค หมื่นล้าน สุวรรณภูมิ
Loading

หงส์นคร บุกอสังหาฯลักชัวรี ปั้นโปรเจค หมื่นล้าน สุวรรณภูมิ

วันที่ : 17 ตุลาคม 2561
อสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรีเป็นตลาดศักยภาพ !! ของบรรดานักลงทุนที่มั่นใจว่ายัง ซื้อง่าย_ขายคล่อง หากสามารถสร้างโปรดักท์ได้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการคุณภาพของการอยู่อาศัยและการใช้ชีวิต หรือ Quality Living!!
          สรัญญา จันทร์สว่าง

          อสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรีเป็นตลาดศักยภาพ !! ของบรรดานักลงทุนที่มั่นใจว่ายัง ซื้อง่าย_ขายคล่อง หากสามารถสร้างโปรดักท์ได้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการคุณภาพของการอยู่อาศัยและการใช้ชีวิต หรือ Quality Living!! เป็นโรดแมพของดีเวลอปเปอร์น้องใหม่ หงส์นคร พร็อพเพอร์ตี้ ภายใต้การกุมบังเหียนของคนรุ่นใหม่วัย 29 พิรกร ทองใบใหญ่ ที่ท้าทายตัวเองและคู่แข่งไม่น้อยกับการขยายอาณาจักรคอนโดมิเนียมลักชัวรี La Citta บนโลเคชั่นแพงระยับใจกลางทองหล่อ ทั้งเตรียมปักธง เมกะโปรเจคแห่งอนาคต มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาทย่านทำเลทองสุวรรณภูมิ

          พิรกร ทองใบใหญ่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท หงส์นคร พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมียม กล่าวว่า การพัฒนาอสังหาฯ สำคัญที่สุดและสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันคือ ทำเล เป็นส่วนหนึ่งของการเลือกและมองหาที่ดินย่านทองหล่อเป็นทำเลยุทธศาสตร์ของหงส์นครฯ สร้างชื่อในฐานะน้องใหม่พร้อมสะท้อนภาพลักษณ์แบรนด์พรีเมียม!!

          จากวันที่เดินเข้าไปกดกริ่งซื้อที่ดินแปลงงามผืนแรกกลางทองหล่อเมื่อ 2 ปีก่อนส่งโครงการลักชัวรีโลว์ไรซ์ La Citta Penthouse ทองหล่อ 8 เจาะลูกค้าระดับบนที่มองหาบ้านหลังที่ 2 ใจกลางเมือง ทำสถิติปิดโปรเจคภายในไม่กี่เดือน

          คอนเซ็ปต์แรกของการทำลักชัวรีโลว์ไรซ์ที่เป็นเสมือน บ้านใจกลางเมือง มุ่งสาระสำคัญที่ Livable space หมายความว่าพื้นที่น่าอยู่ เพียงต่อการใช้สอยไม่ว่าจะห้องนอน ห้องนั่งเล่น โซนทำกับข้าว ทานอาหาร พื้นที่ห้องต้องใหญ่กว่าโครงการปกติทั่วไป โดยนำ Quality Living เป็นตัวตั้ง ซึ่งห้องไม่เน้นกว้างอย่างเดียว แต่ต้องได้สัดส่วน...อยู่สบายเหมือนบ้าน คือความต่างจากคู่แข่ง ยกตัวอย่าง พื้นที่ 1 ห้องนอนเริ่ม 74 ตร.ม. ใหญ่กว่าคอนโดทั่วไป 1 เท่า ขณะที่ราคาห้องสูงกว่า 2 เท่า

          สิ่งเหล่านี้สอดรับพฤติกรรมการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับความลงตัวและความครบวงจรของที่พักอาศัยมากขึ้น ตั้งแต่ ทำเลใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก วัสดุก่อสร้างและตกแต่งมีคุณภาพ แข็งแรง คงทน ดีไซน์ทันสมัย ราคาคุ้มค่า ขาดไม่ได้ในยุคนี้คือการอยู่ร่วมกับสิ่งแวดล้อม

          โครงการลักษณะนี้มีตลาดรองรับและเป็นตลาดที่คนพร้อมจะหา แต่ดีเวลลอปเปอร์ใหญ่ๆ มองข้ามไป เหมือนเรือหาปลาลำใหญ่ต้องการจับปลาหมู่มาก ของดีๆ ที่มีน้อยๆ อาจไม่สน เลยไม่มีโปรดักท์เข้ามาในตลาด เราจึงนำประสบการณ์ที่มีมาพัฒนาพื้นที่ใหม่

          ล่าสุดปั้นโปรเจคคอนโดมิเนียมโลว์ไรซ์ La Citta Delre ทองหล่อ 16 มูลค่า 2,500 ล้านบาท บนที่ดิน 1.2 ไร่ จำนวน 51 ยูนิต ราคาเฉลี่ย 2.5-2.8 แสนบาทต่อตร.ม. 1-4 ห้องนอน ขนาด 74-380 ตร.ม.คาดแล้วเสร็จไตรมาสแรกปี 2563 ภายใต้การออกแบบอาคารโดยบริษัทสถาปนิก 49 หรือ A49 ดีไซน์แบบ Adjustable Function ประกอบด้วย 2 อาคาร รองรับครอบครัวใหญ่ และเล็ก ที่จอดรถ 200%

          การเลือกโลเคชั่นสำหรับคอนโดโลว์ไรซ์ระดับลักชัวรีสำคัญมาก เพราะจะสะท้อนความเป็นโปรดักท์พรีเมียม และสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งระดับเดียวกันอย่างชัดเจน

          จะเห็นว่า แนวคิดหลักของหงส์นครฯ ในการเลือกทำเลที่ถือเป็นยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนการลงทุนไล่ตั้งแต่ภาพใหญ่ มุ่ง 3 องค์ประกอบได้แก่ การเดินทาง หรือการเข้าถึงของโครงข่ายคมนาคมต่างๆ ตามด้วย เทรนด์ ของผู้คนนิยมไปไหน ทำอะไร สุดท้าย บิ๊กอินเวสเมนต์ ที่จะส่งผลต่อการขยายตัวของโอกาสธุรกิจเกี่ยวเนื่องมากมายในทำเลนั้นๆ

          เห็นได้ชัดจากโครงการลงทุนขนาดใหญ่หลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ อาทิ สนามบินสุวรรณภูมิที่เป็นแม่เหล็กดึงดูดการลงทุนมาสู่กรุงเทพฯ ตะวันออก โครงการไอคอนสยาม ซึ่งเป็นบิ๊กอินเวสเมนต์ของฝั่งธนบุรี หรือการแจ้งเกิดวันแบงค็อก ของ เจ้าสัวเจริญ กระตุ้นการลงทุนย่านพระราม 4 กลับมาคึกคัก

          เวลานี้ หงส์นครฯ เตรียมที่ดิน ทองหล่อ 4 รองรับการพัฒนาต่อเนื่อง คาดจะขยายสู่โปรดักท์ไฮไรซ์

          ก้าวสู่อายุ 30 ของพิรกร ยังเตรียมบิ๊กโปรเจคแผนพัฒนา โครงการขนาดใหญ่ ที่อยู่อาศัยแนวราบ โซนกรุงเทพฯ ตะวันออก ย่านสนามบินสุวรรณภูมิ ลงทุนไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท คาดเดินหน้าโครงการได้ในปี 2564

          "ย่านสุวรรณภูมิคือบิ๊กอินเวสเมนต์แห่งอนาคตที่จะมีการลงทุนหลายๆ ด้านตามมา มีโครงข่ายคมนาคมรองรับการเดินทางทุกรูปแบบ เป็นโลเคชั่นที่ไม่กระโดดจนเกินไป ทุกคนรู้จักว่าอยู่ตรงไหน จะเป็นโครงการระดับมาสเตอร์พีชในระยะ 10 ปีของหงส์นครเลยทีเดียว"
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ