คอลัมน์ Biz Insight: ศึกเร่งโอนอสังหาฯ
Loading

คอลัมน์ Biz Insight: ศึกเร่งโอนอสังหาฯ

วันที่ : 19 ตุลาคม 2561
มาตรการคุมเข้มสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ ที่ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)กำหนดจะคลอดมาตรการในต้นปีหน้า ทำเอาเหล่านักพัฒนาอสังหาฯน้อยใหญ่ ออกอาการร้อนๆ หนาวๆ เร่งระบายสต็อกอสังหาฯสร้างเสร็จ พร้อมอยู่ พร้อมโอนภายในปีนี้ ให้พ้นจากมาตรการคุมเข้มสินเชื่อ
          มาตรการคุมเข้มสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ ที่ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)กำหนดจะคลอดมาตรการในต้นปีหน้า ทำเอาเหล่านักพัฒนาอสังหาฯน้อยใหญ่ ออกอาการร้อนๆ หนาวๆ เร่งระบายสต็อกอสังหาฯสร้างเสร็จ พร้อมอยู่ พร้อมโอนภายในปีนี้ ให้พ้นจากมาตรการคุมเข้มสินเชื่อ โดยที่ปรึกษาอสังหาฯ รายหนึ่ง เผยตัวเลขว่า มีโครงการคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ ที่เดิมมีกำหนดจะโอนในปีหน้า สูงถึง 3.5 หมื่นยูนิต แน่นอนส่วนหนึ่งจะต้อง เร่งโอนก่อนกำหนดให้ทันในปีนี้ เพื่อล็อกต้นทุนทางการเงินของลูกค้า

          ในช่วง 1-2 สัปดาห์มานี้ จึงได้เห็นหลายบริษัทอสังหาฯ ออกแคมเปญเร่งโอน ขาย อสังหาฯสร้างเสร็จพร้อมอยู่ คึกคัก ที่มาก่อนใคร เห็นจะเป็นค่าย "พฤกษา" เจ้าพ่อตลาดอสังหาฯ กลางล่าง ของทองมา วิจิตรพงษ์พันธุ์ ที่ขน 165 โครงการทั่วประเทศ มาปล่อยโปรแรงกระตุ้นยอดปลายปี "Pruksa 25th year Big Sale Ever" ลดใหญ่ แถมใหญ่ แจกใหญ่ มูลค่ารวมกว่า 200 ล้าน ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์  และคอนโด  โดยหมายเหตุตัวโตๆไว้ว่า  ผู้ที่ได้ สิทธิประโยชน์นี้ เฉพาะที่จองหรือทำสัญญาตั้งแต่วันนี้ และโอนภายใน 28 ธ.ค.นี้ เท่านั้น ล่าสุดก็ค่าย "ควอลิตี้เฮ้าส์" ที่มีแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ งานนี้เสี่ยตึ๋งอนันต์ อัศวโภคิน ใจปล้ำ ผุดแคมเปญกระตุ้นยอดโค้งสุดท้ายปลายปี "สุดยอดโปรแห่งปี อยู่ฟรี 2 ปี"ยูนิตพิเศษ ราคาเดียว ใน 8 โครงการคอนโดมิเนียมตลาดกลางล่าง ภายใต้แบรนด์ คาซ่า  เดอะทรัสต์ เดอะพอยต์ บนทำเลทั้งในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล อาทิ ทำเลรัตนาธิเบศร์ งามวงศ์วาน สุขุมวิทสมุทรปราการ รังสิต-นครนายก และอีก 3 หัวเมืองต่างจังหวัด ประจวบคิรีขันธ์ ชลบุรี นครปฐม โดยหมายเหตุตัวใหญ่ไว้เช่นกันว่า สิทธิ์นี้ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. 61- 31 พ.ย. 2561 นี้เท่านั้น

          ไม่น้อยหน้าก็ค่าย เอพี (ไทยแลนด์)  ของเสี่ยตี๋ อนุพงษ์ อัศวโภคิน ขอจัดแคมเปญกระตุ้นตลาด"ทาวน์โฮมพร้อมอยู่"ไตรมาส 4  ยกทัพทาวน์โฮมแบรนด์ 'บ้านกลางเมือง' และ 'พลีโน' 21 โครงการใหม่เปิดจองครั้งแรกในราคาพรีเซล ลดสูงสุด 21 เท่า ราคา เริ่มต้น 1.99 - 9 ล้านบาท พร้อมจับมือ'ธนาคารกสิกรไทย' มอบข้อเสนอพิเศษทางการเงินดอกเบี้ยพิเศษ นาน 2 ปีลงทะเบียนเพื่อรับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 100,000 บาท สำหรับจองซื้อระหว่างวันที่ 27 - 28 ต.ค.นี้

          เชื่อว่าจากนี้จะมีอีกหลายโครงการอสังหาฯ ที่งัดแคมเปญเดือดเร่งโอน มาสร้างจูงใจ ผู้บริโภคในโค้งสุดท้ายปลายปี จึงเป็นโอกาสของผู้มี"เงินเย็น"ช้อปอสังหาฯราคาถูก  ขณะที่ เหล่า"เงินร้อน"ต้องดูหน้าตักของตัวเอง ให้ดี อย่าเห็นแต่ของแถมแบบลดแหลก แต่สุดท้ายผ่อนไม่ไหว จะช้ำใจทีหลัง !!
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ