TCCดันอสังหาเข้าตลาดปีหน้า
Loading

TCCดันอสังหาเข้าตลาดปีหน้า

วันที่ : 19 ตุลาคม 2561
แหล่งข่าวชี้กลุ่ม "เจริญ" เตรียมดัน แอสเสท เวิรด์ เข้าตลาดทำไอพีโอปีหน้า หวังระดมทุนเกือบ 5 หมื่นล้าน
          แหล่งข่าวชี้กลุ่ม "เจริญ" เตรียมดัน แอสเสท เวิรด์ เข้าตลาดทำไอพีโอปีหน้า หวังระดมทุนเกือบ 5 หมื่นล้าน

          บลูมเบิร์กรายงานอ้างแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องว่า บริษัท ทีซีซี กรุ๊ป มีแผนจะนำกลุ่มบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น (AWC) ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เข้าทำไอพีโอเสนอขายหุ้นต่อประชาชนเป็นครั้งแรกในปีหน้า โดยคาดว่าการเข้าตลาดที่กรุงเทพฯ จะระดมทุนได้อย่างน้อย 1,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 4.89 หมื่นล้านบาท)

          รายงานระบุว่า กลุ่มทีซีซี กรุ๊ป ของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ได้เจรจากับธนาคารหลายแห่งเพื่อคุยเรื่องการเข้าตลาดครั้งนี้แล้ว อย่างไรก็ดี รายละเอียดของการเข้าตลาดและขนาดของดีลอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามมาภายใต้เงื่อนไขตลาด

          อย่างไรก็ตาม บริษัทในเครือทีซีซีและแอสเสท เวิรด์ ยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องนี้

          ทั้งนี้ แอสเสท เวิรด์ เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์กลุ่มห้างสรรพสินค้า พื้นที่สำนักงาน และโรงแรมหลายแห่งในไทย อาทิ ตึกเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ ตึงอินเตอร์ลิงก์ ทาวเวอร์ เกตเวย์ เอกมัย และเซ็นเตอร์ พ้อยท์ สยามสแควร์

          ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน เม.ย. ปีที่ผ่านมา กลุ่มแอสเสท เวิรด์ ได้เสนอซื้อทรัพย์สินทั้งหมดของกองทุนอสังหาฯ 3 แห่ง ในราคารวม 8 หมื่นล้านบาท ประกอบด้วย กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าไทยคอมเมอร์เชียลอินเวสเม้นต์ (TCIF) กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าไทยโฮเทลอินเวสเม้นต์ (THIF) และกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทยรีเทล อินเวสเม้นต์ (TRIF) ซึ่งทั้ง 3 กองทุนนี้ ได้เพิกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแล้วเมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา

          ผู้บริหารกลุ่ม ทีซีซี กรุ๊ป รายหนึ่ง เปิดเผยในขณะนั้นว่า การขอซื้อทรัพย์สินคืน ดังกล่าว เพื่อความคล่องตัวในการบริหารจัดการทรัพย์สิน ซึ่งมีแผนที่จะปรับปรุงทรัพย์สินหลายโครงการ
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ