แห่ผุดบ้านแนวราบ
Loading

แห่ผุดบ้านแนวราบ

วันที่ : 25 ตุลาคม 2561
บิ๊กแบรนด์ ตะลุยเปิดตัวโครงการต่อเนื่องไตรมาส 4-ปีหน้าชนมาตรการแบงก์ชาติดาหน้าพลิกแผนผุดแนวราบ เหตุสร้างเสร็จพร้อมขาย หลัง 9 เดือนโกยแสนล้าน เสนา-เอพี-ออริจิ้น-แสนสิริ-ศุภาลัยทะลุเป้า
          ปรับแผนปีหน้าชนมาตรการธปท. 9เดือนแตะแสนล้าน

          บิ๊กแบรนด์ ตะลุยเปิดตัวโครงการต่อเนื่องไตรมาส 4-ปีหน้าชนมาตรการแบงก์ชาติดาหน้าพลิกแผนผุดแนวราบ เหตุสร้างเสร็จพร้อมขาย หลัง 9 เดือนโกยแสนล้าน เสนา-เอพี-ออริจิ้น-แสนสิริ-ศุภาลัยทะลุเป้า

          แม้ผู้ประกอบการจะวิตกกังวลกับมาตรการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แต่เนื่องจากธุรกิจต้องเดินหน้าต่อส่งผลให้ทุกค่ายต่างเร่งปรับตัวรับกำลังซื้อที่มีในไตรมาส 4 และปีหน้า

          นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า แผนเปิดขายโครงการคอนโดมิเนียมของเสนา ร่วมกับกลุ่มทุนญี่ปุ่น "ฮันคิว"เป้าทั้งปี 2561 จำนวน  7,500 หน่วย ล่าสุดเปิดขายแล้ว 6,000 หน่วย มองว่าการตอบรับค่อนข้างดี

          แต่เทคนิคทางการตลาดจะไม่เปิดขายทั้งหมดเช่นช่วงแรก 30-40% ส่วนที่เหลือเน้นปรับราคาขายเพิ่มมูลค่าในช่วงถัดไป สำหรับยอดขาย 9 เดือนปีนี้มูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท ขณะที่ค่ายใหญ่มูลค่าอยู่ระดับหมื่นล้านบาทขึ้นไป และหากรวมทั้งระบบคาดว่ามียอดขายถึง 1 แสนล้านบาทสำหรับมาตรการแบงก์ชาติยอมรับว่า กระทบค่อนข้างมากแต่ต้องปรับตัว โดยเฉพาะ ปีหน้าบริษัทเน้นโครงการแนวราบเป็นหลัก

          นายภมร ประเสริฐสรรค์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจแนวราบ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนจบปี นี้ความต้องการที่อยู่อาศัยใหม่พร้อมอยู่ของครอบครัวเมืองมีอยู่มาก โดยเฉพาะตลาดทาวน์โฮมระดับกลาง-บนถึงไฮเอนด์ ทำเลใจกลางเมืองเครือเอพีที่ยังคงได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เพื่อเป็นการมุ่งสานต่อเป้าหมายในการรักษาความเป็นผู้นำตลาดทาวน์โฮมระดับกลาง-บนในเมือง เอพีจึงยกระดับการรุกตลาดมากขึ้น โดยคิดค้นและนำเสนอสินค้าทาวน์โฮมที่แตกต่าง ทั้งในเรื่องของโมเดลบ้านและจำนวนโครงการที่ครอบคลุมในทุกทำเลใจกลางและรอบกรุงเทพฯ เพื่อให้ทาวน์โฮมในเครือเอพีภายใต้แบรนด์ "บ้านกลางเมือง" และ "พลีโน่" เป็นคำตอบที่ดีที่สุดในทุกโจทย์ความต้องการของลูกค้า ทั้งในเรื่องของโลเกชัน คุณภาพของทาวน์โฮม สังคม นวัตกรรมดีไซน์และฟังก์ชันการใช้งานของพื้นที่ รวมถึงการให้บริการหลังการขาย

          สำหรับแคมเปญที่ออกมา มองว่า จะมีผู้ซื้อให้ความสนใจ จากการเปิดจองทาวน์โฮมใหม่ 21 ทำเลพร้อมกัน ทั่วกรุงเทพฯ พร้อมส่วนลดสูงสุด 21 เท่า ลงทะเบียนรับส่วนลดเพิ่มสูงสุด1 แสนบาท และดอกเบี้ยพิเศษ นาน 2 ปี จากธนาคารกสิกรไทย สำหรับผู้ที่ยื่นขอกู้สินเชื่อบ้านตั้งแต่วันนี้และจดจำนองภายใน วันที่ 28 ธันวาคม 2561 เท่านั้น โดยราคาเริ่มต้น 1.99-9 ล้านบาท

          ขณะยอดขายที่ผ่านมาดีมานด์ลูกค้าให้การตอบรับดีด้วยยอดขายแนวราบ 9 เดือน พุ่งแตะ 15,620 ล้านบาท โตกว่า34%  เตรียมส่งอีกหนึ่งแคมเปญใหญ่กระตุ้นตลาดทาวน์โฮมไตรมาส 4 กับแคมเปญ "21 Destiny" พลิกโฉม 2 ทาวน์โฮมใหม่ใจกลางเมืองทั่วกรุงเทพฯภายใต้แบรนด์ "บ้านกลางเมือง" และ "พลีโน่" ดังกล่าว

          ขณะที่นายพีระพงศ์จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ระบุว่า  ผลการดำเนินงานของบริษัท 9 เดือนแรกของปี ถือว่าเติบโตอย่างยอดเยี่ยม ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 2 หมื่นล้านบาท เป็นผลจากโครงการใหม่ภายใต้แบรนด์ "พาร์ค ออริจิ้น" แบรนด์คอนโด มิเนียมระดับลักชัวรี สามารถสร้างยอดขายได้ทะลุเป้า เริ่มจากโครงการ "พาร์ค ออริจิ้น พญาไท" สามารถกวาดยอดขายไปได้แล้วกว่า 75% หรือมากกว่า 3,500 ล้านบาท โดยเพิ่งเริ่มเปิดขายอย่างเป็นทางการไปช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน โครงการแฟล็กชิพที่เพิ่งเปิดตัว "พาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ" ก็สามารถกวาดยอดขายไปได้มาก กว่า 40% หรือมากกว่า 5,000 ล้านบาท โดยที่ยังไม่ได้เปิดขายอย่างเป็นทางการ

          "บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายทั้งปีที่ระดับ 24,000 ล้านบาท โดย 9 เดือนแรกของปีบริษัทมียอดขายสะสมทะลุ 20,000 ล้านบาท ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถของบริษัทที่สามารถนำเสนอโครงการที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทมั่นใจว่าผลประกอบทั้งปีจะเติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้" นายพีระพงศ์ กล่าว

          นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2561 บริษัท ยังคงเดินหน้าเปิดตัวโครงการแนวราบอย่างต่อเนื่องตามแผนที่วางไว้ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด มั่นใจรายได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 33,000 ล้านบาท ประเดิมเตรียมเปิด 2 โครง การแนวราบพร้อมกันในทำเลกรุงเทพฯโซนตะวันตก "ศุภาลัย พรีโม่ กาญจนาภิเษก-ชัยพฤกษ์" และทำเลในจังหวัดชลบุรี "ศุภาลัย วิลล์ ศรีราชา-สวนเสือ" ซึ่งทั้ง 2 ทำเล ยังมีศักยภาพเรียลดีมานด์ของลูกค้าที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยเพื่ออยู่เองกับครอบครัว ในระดับราคา 1-2 ล้านบาท สำหรับทาวน์โฮม และในระดับราคา 3-4 ล้านบาท สำหรับบ้านรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกับมาตรฐานของการออกแบบที่เน้นพื้นที่กว้าง ฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย บนทำเลศักยภาพที่เชื่อมต่อสู่ใจกลางเมืองได้อย่างสะดวก

          ส่วนค่ายแสนสิริ ประกาศปรับเป้ายอดขายเขย่าวงการอสังหาฯ ทะยานสู่ 5 หมื่นล้านบาทพุ่งสูงกว่ายอดขายรวมทั้งปีถึง 30% หลังยอดขาย 9 เดือนทะลักแล้ว 41,500 ล้านบาทท จากเป้าเดิม 45,000 ล้านบาทโดยเป้าหมายยอดขายใหม่ที่มีการปรับเพิ่มนี้คิดเป็นอัตราการเติบโตสูงขึ้นจากปีก่อนถึง 30% หลังทำยอดขาย 9 เดือนพุ่งสูงทะลุไป 41,500 ล้านบาทคิดเป็น 92% จากเป้าหมายยอดขายเดิมที่ตั้งไว้ 45,000 ล้านบาท โชว์ผลงานเติบโตขึ้นทุกโปรดักต์ โดยทาวน์เฮาส์เติบโตขึ้นเกือบ 90% คอนโดมิเนียมเติบโตขึ้นกว่า 81% และบ้านเดี่ยวเติบโตขึ้น 45% ขณะที่ยอดขายจากตลาดต่างชาติพุ่งทะลุไปถึง 12,000 ล้านบาทคิดเป็น 93% จากเป้าหมายยอดขายตลาดต่างชาติ 13,000 ล้านบาท ตลาดต่างจังหวัดโตแรงเติบโตขึ้นถึง 73% จากปีก่อน เขย่าแผนธุรกิจเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งปีเป็น 29 โครงการ มูลค่ากว่า 70,000 ล้านบาท ก้าวสู่ปีแห่งที่สุดในทุกด้าน
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ