บิ๊กอสังหาฯอัดโปรเร่งโอนปลายปี แสนสิริ คาดLTVมีผลลูกค้าตัดสินใจ
Loading

บิ๊กอสังหาฯอัดโปรเร่งโอนปลายปี แสนสิริ คาดLTVมีผลลูกค้าตัดสินใจ

วันที่ : 26 ตุลาคม 2561
บริษัทแม่ "แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์" จัดหนัก แคมเปญส่งท้ายปี Year End Celebration คัด 26 โครงการบ้านแนวราบ ร่วมกระตุ้นยอดขาย ทั้งแปลงเด่น แปลงสวย พร้อมลดสูงสุด 3 แสนบาท ด้าน "แสนสิริ" ยอมรับมาตรการก่อนบังคับใช้ LTV มีผล กระทบบวกระยะสั้นเร่งลูกค้าโอนเร็ว ชี้ "ปลา เน่าตัวเดียว" ทำให้ระบบเสีย
          บริษัทแม่ "แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์" จัดหนัก แคมเปญส่งท้ายปี Year End Celebration คัด 26 โครงการบ้านแนวราบ ร่วมกระตุ้นยอดขาย ทั้งแปลงเด่น แปลงสวย พร้อมลดสูงสุด 3 แสนบาท ด้าน "แสนสิริ" ยอมรับมาตรการก่อนบังคับใช้ LTV มีผล กระทบบวกระยะสั้นเร่งลูกค้าโอนเร็ว ชี้ "ปลา เน่าตัวเดียว" ทำให้ระบบเสีย ล่าสุดผนึกพันธมิตร "โตคิว คอร์เปอร์เรชั่น" ผุด "สิริ ทีเคโฟว์" พัฒนาโครงการ "เวลล์เนส เรสซิเดนท์" มูลค่า 2,400 ล้านบาท เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ

          บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH จัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายส่งท้ายปี ภายใต้ชื่อ "Year End Celebration" คัดบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม กทม.และปริมณฑล รวม 26 โครงการ เช่น โครงการ LADAWAN นันทวัน มัณฑนา ชัยพฤกษ์ พฤกษ์ลดา inizio Villaggio และ indy ในทำเล ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า-ศาลายา, รัตนาธิเบศร์- บางใหญ่-บางบัวทอง, รังสิต-ลำลูกกา, รามอินทรา-วัชรพล, สุวรรณภูมิ-ศรีนครินทร์- ร่มเกล้า, อ่อนนุช-บางนา-ศรีนครินทร์, พระราม ๒-ประชาอุทิศ-เพชรเกษม ราคา 2-50 ล้านบาท โดยแคมเปญ Year End Celebration เริ่ม ตั้งแต่ 10-11 พ.ย.นี้ พร้อมเตรียมสิทธิพิเศษส่วนลดเพิ่มสูงสุด 300,000 บาท (ตามเงื่อนไขที่กำหนด)เมื่อลงทะเบียนที่ http://bit.ly/2yvaf7w วันนี้-11 พ.ย.61

          นายปิติ จารุกำจร ผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโด มิเนียมและบริหารกลยุทธ์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงผลจากที่ธนาคารแห่ง ประเทศไทย(ธปท.) เตรียมบังคับใช้มาตรการ LTV Limit 80%) ควบคุมคุณภาพสินเชื่อ ที่อยู่อาศัย โดยกำหนดให้วางเงินดาวน์อย่างน้อย 20% สำหรับบ้านหลังที่ 2 หรือที่อยู่อาศัย ที่มีมูลค่ามากกว่า 10 ล้านบาทนั้น ต้องรอความชัดเจนการบังคับใช้ว่าจะมีผลกระทบมาก น้อยเพียงใด โดยปัจจัยดังกล่าวแสนสิริจะนำมาประเมิน เพื่อวางแผนการเปิดโครงการใหม่ในปี 62 ทั้งนี้ คาดในระยะสั้นน่าจะมีผล เป็นบวกเพราะช่วยเร่งลูกค้าตัดสินใจโอนเร็ว ขึ้น แต่ระยะยาวต้องมาดูผลกระทบกันอีกครั้ง

          "ผมคิดว่าผู้ประกอบการทุกรายคิดว่า ไม่กระทบ แต่ยอมรับในสถานการณ์เดียวกัน ซึ่งเราคิดว่า เพราะปลาเน่าตัวเดียวทำให้ เกิดผลเสียต่อระบบตลาด ซึ่งในส่วนของแสนสิริแล้ว มั่นใจลูกค้ามีความสามารถในการซื้อและโอน คิดดู ซื้อ 10 ล้านบาท แล้ววางเงิน 1 ล้านบาท และถึงเวลาโอน เงินอีกล้านจะหาเพิ่มไม่ได้เลยหรือ"

          นายปิติ กล่าวถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์เพื่อสุขภาพว่า  จากรายงานการศึกษาเรื่องที่อยู่อาศัยเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีโดยสถาบันสุขภาพโลก พบว่ามีการพัฒนาที่อยู่อาศัยในกลุ่มเวลเนสเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีทั่วโลก มีมูลค่าตลาดกว่า 4.4 ล้านล้านบาท มีอัตราการเติบโต 6.4% ต่อปี สูงกว่าอุตสาหกรรมการก่อสร้างของโลกที่เติบโตอยู่ที่ 1.5% และในปัจจุบันมีโครงการและชุมชนเพื่อสุขภาพประมาณ 740 แห่งทั่วโลก ทั้งนี้คาดว่าในปี 2565 จะมีมูลต่าตลาดอยู่ที่ 6.3 ล้านล้านบาท

          ล่าสุด แสนสิริ ได้ร่วมมือกับ โตคิว คอร์เปอเรชั่น และ สหโตคิว คอร์ปอเรชั่น จัดตั้งบริษัท สิริ ทีเคโฟว์ จำกัด ซึ่งมีสัดส่วนการลงทุนแบ่งเป็น บมจ.แสนสิริ 70% โตคิว คอร์เปอเรชั่น 29% และสหโตคิว คอร์ปอเรชั่น 1% พัฒนาโครงการ เวลเนส เรสซิเดนท์ มูลค่าโครงการกว่า 2,400 ล้านบาท เป็นโครงการคอนโดมิเนียมสำหรับคนรักสุขภาพ บนทำเลถนนกรุงเทพกรีฑา  พัฒนาบนพื้นที่กว่า 7 ไร่ จำนวน 4 อาคาร 3 อาคารแรกเป็น ที่อยู่อาศัยและอีกอาคารเป็นสปอร์ตคลับ  เจาะ กลุ่มเป้าหมายสำหรับคนรักสุขภาพ อย่างไรก็ตามโครงการ เวลเนส เรสซิเดนท์" จะเปิด พรีเซลได้ในปี 2562 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นเรื่องรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม(อีไอเอ) อยู่
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ