ฟื้น อารีย์-พหลโยธิน ศูนย์กลางศก.แห่งใหม่
Loading

ฟื้น อารีย์-พหลโยธิน ศูนย์กลางศก.แห่งใหม่

วันที่ : 30 ตุลาคม 2561
นางนลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ย่านดั้งเดิมเก่าแก่อารีย์และพหลโยธิน กำลังกลายเป็นศูนย์กลางแห่งใหม่ของอาคารสำนักงานและที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ เพื่อผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยจะเข้ามาใช้ชีวิตใจกลางเมือง
          นางนลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ย่านดั้งเดิมเก่าแก่อารีย์และพหลโยธิน กำลังกลายเป็นศูนย์กลางแห่งใหม่ของอาคารสำนักงานและที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ เพื่อผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยจะเข้ามาใช้ชีวิตใจกลางเมือง เนื่องจากเป็นทำเลที่มีศักยภาพทางเศรษฐ กิจเพราะมีอาคารสำนักงานใหม่เกรดเออีก 3 แห่งที่เพิ่งเปิดใช้งาน ได้แก่ เพิร์ล แบงก์ค็อก, อารีย์ ฮิลล์ และเอสซี ทาวน์เวอร์ ที่คาดว่าจะมีผู้ทำงานทั้ง 3 แห่งนี้รวมแล้ว 6,050 ราย

          ขณะเดียวกันยังมีโครงการอื่น ๆ ที่กำลังก่อสร้าง ได้แก่ เดอะ ไรซ์ มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท, โรงพยาบาลวิมุตติ 5,000 ล้านบาท, อาคารวานิช เพลส และการขึ้นของอาคารสูงระดับไฮเอนด์อย่างต่อเนื่องถือเป็นการสนับ สนุนคนรุ่นใหม่อยากเข้ามาใช้ชีวิตในย่านนี้

          ขณะที่ภาพรวมโครงการในตลาดมีทั้งคอนโดมิเนียม มีการเปิดขาย ทั้งหมด 4,103 ยูนิต จาก 16 โครงการ ขายไปแล้ว 3,318 ยูนิต หรือคิดเป็น 81% ที่เพิ่งเปิดขายในช่วงระยะ 1-2 ปี ที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะมียอดขายเกินกว่า 70% โดยคอนโดมิเนียมตลาด ระดับไฮเอนด์ ราคา 110,000-190,000 บาทต่อตารางเมตร เป็นตลาดใหญ่ที่สุดคิดเป็น 74% ของสัดส่วนตลาดทั้งหมด
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ