เซ็นทรัลทุ่มพันล.เพิ่มสาขาภูเก็ต
Loading

เซ็นทรัลทุ่มพันล.เพิ่มสาขาภูเก็ต

วันที่ : 30 ตุลาคม 2561
เซ็นทรัลมั่นใจศักยภาพภูเก็ต ลุยลงทุนต่อเนื่องอีก 1,000 ล้านบาท สร้างปอร์โต เดอ ภูเก็ต เสริมแกร่งศูนย์การค้า
          เซ็นทรัลมั่นใจศักยภาพภูเก็ต ลุยลงทุนต่อเนื่องอีก 1,000 ล้านบาท สร้างปอร์โต เดอ ภูเก็ต เสริมแกร่งศูนย์การค้า

          นายเลิศวิทย์ ภูมิพิทักษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุ โส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการวางแผนก่อสร้างโครงการศูนย์การค้า "ปอร์โต เดอ ภูเก็ต" ภายใต้เงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 25 ไร่ หรือคิดเป็น 4 หมื่น ตร.ม. จากที่ดินรวม 50 ไร่ ตั้งอยู่ใน ต.เชิงทะเล หรือมีพื้นที่ใกล้กับลากูน่า ภูเก็ต น่าจะเริ่มก่อสร้างต้นปี 2562 คาดการณ์ว่าจะเปิดให้บริการได้ช่วงปลายปีเดียวกัน

          สำหรับปัจจัยที่มองว่าภู เก็ตยังคงมีศักยภาพ เป็นเพราะจากการที่กลุ่มเซ็นทรัลได้เข้ามาลงทุนในจังหวัดดังกล่าวมากกว่า 10 ปี จึงมองเห็นตลาดและดี มานด์ในแต่ละพื้นที่ โดยทำเลของโครงการแห่งนี้ นับว่าเป็นศูนย์ กลางของคอนโดมิเนียม อพาร์ต เมนต์ และวิลล่าระดับไฮเอนต์ ขณะเดียวกันยังมีโรงแรมมาก กว่า 12,000 ห้อง คอนโดมิเนียมมากกว่า 5,000 ยูนิต และมีวิลล่ามากกว่า 2,000 ยูนิต มองว่าศูนย์การค้าที่กลุ่มเซ็นทรัลกำลังพัฒนาอยู่นี้ จะกลายเป็นจุดนัดพบแห่งใหม่ในภูเก็ตอีกด้วย

          ส่วนการท่องเที่ยวในภูเก็ตในปีที่ผ่านมามีนักเดินทางเข้ามาเยือนมากกว่า 16.9 ล้านคน สร้างรายได้ทางเศรษฐกิจกว่า 3.77 แสนล้านบาท และคาดการณ์ว่าในอีก 2-3 ปีจะมีนักท่องเที่ยวมากถึง 20-25 ล้านคน ยอดเงินสะพัดในจังหวัดกว่า 5.55 แสนล้านบาท โดยมีไฮไลต์ด้วยกันหลายด้าน ประกอบด้วย 1.ภูเก็ตเที่ยน เมอร์คาโด้ รวบรวมร้านอาหารชั้นนำ 2.เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สุดยอดฟู้ดสโตร์ที่ดีที่สุดในเอเชีย 3.เรสเตอรองส์ แอนด์ คาเฟ่ โซน หรือร้านอาหารชื่อดังในจังหวัดภูเก็ต และกรุงเทพฯ 4.มัลติดีไซน์ เฮาส์ รวบรวมของดีไซน์ 5.Healthy Heaven รองรับไลฟ์สไตล์ของคนรักสุข ภาพ 6.พื้นที่สำหรับเด็ก และ 7.พื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยง

          นายเลิศวิทย์กล่าวว่า สำ หรับศูนย์การค้าปอร์โต เดอ ภู เก็ต คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวใช้บริการที่ศูนย์ฯ อย่างน้อย 3 ล้านคนต่อปี แบ่งเป็นคนในพื้นที่ที่มีกำลังซื้อสูง ต่างชาติที่พำนักอยู่ในภูเก็ตรวม 40% และนักท่องเที่ยวต่างชาติ 60% หรือมีเงินสะพัดกว่า 4,500 ล้านบาทต่อปี
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ