ไรมอน แลนด์ รุกเปิด 7 โครงการใน 3 ปี
Loading

ไรมอน แลนด์ รุกเปิด 7 โครงการใน 3 ปี

วันที่ : 27 ตุลาคม 2561
ไรมอน แลนด์ ประเดิมเปิด 2 โครงการร่วมทุนกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น Tokyo Tatemono "ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์" (The Estelle Phrom Phong) และ "เทตต์ ทเวลฟ์" (TAIT 12) มูลค่าโครงการรวมกว่า 9 พันล้านบาทเริ่มก่อสร้างครึ่งปีแรก2562 คาดแล้วเสร็จในปี 2565 พร้อมเผยใน 3-5 ปีข้างหน้ารุกเปิดอีก 6-7 โครงการมูลค่ากว่า 1.8 หมื่นล้านบาท
          ผุด 2 โปรเจกต์ร่วมทุนยักษ์ใหญ่ญี่ปุ่น

          ไรมอน แลนด์ ประเดิมเปิด 2 โครงการร่วมทุนกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น Tokyo Tatemono "ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์" (The Estelle Phrom Phong) และ "เทตต์ ทเวลฟ์" (TAIT 12)  มูลค่าโครงการรวมกว่า 9 พันล้านบาทเริ่มก่อสร้างครึ่งปีแรก2562 คาดแล้วเสร็จในปี 2565 พร้อมเผยใน 3-5 ปีข้างหน้ารุกเปิดอีก 6-7 โครงการมูลค่ากว่า 1.8 หมื่นล้านบาท

          นายเอเดรียน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไรมอน แลนด์ ได้ลงนามสัญญาความร่วมมือกับโตเกียว ทาเทโมโนะ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งโตเกียว ทาเทโมโนะเป็นหนึ่งในบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เก่าแก่ที่สุด อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศญี่ปุ่น โดยประเดิม 2 โครงการแรก คือ "The Estelle Phrom Phong" ใกล้ BTS สถานีพร้อมพงษ์ และ "TAIT 12" ใกล้ BTS สถานีช่องนนทรี มูลค่ารวม 2 โครงการกว่า 9 พันล้านบาท  ทั้งนี้ ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์ ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 26 ใกล้ BTS สถานีพร้อมพงษ์ ราคาเริ่มต้น 15.5 ล้านบาท มูลค่าโครงการกว่า 5 พันล้านบาท และ "TAIT 12" (เทตต์ ทเวลฟ์) ตั้งอยู่ในซอยสาทร 12 ราคาเริ่มต้น 7.6 ล้านบาท มูลค่าโครงการกว่า 4.2 พันล้านบาท

          "การลงนามสัญญาร่วมกับโตเกียว ทาเทโมโนะ หนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ และเก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น ครั้งนี้เนื่องจากทั้งสองบริษัทมีวิสัยทัศน์ที่ตรงกัน ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญมากในการทำงานและก้าวเดินต่อไปในการพัฒนา โปรเจกต์อื่นๆ ในอนาคตร่วมกัน ซึ่งในปีหน้าเราได้วางแผนเปิดตัวโครงการอย่างน้อย 1 โครงการร่วมกัน และไรมอน แลนด์ ได้วางเป้าหมายการเปิดตัวโครงการอย่างน้อย 2 โครงการต่อปี" นายเอเดรียน ลี กล่าว

          นายเอเดรียน ลี กล่าวอีกว่า ในช่วง 14 ปีที่ผ่านมาไรมอน แลนด์ มีการพัฒนาโครงการไปแล้ว 14 โครงการ ได้แก่ โครงการในกรุงเทพฯ คือโครงการ 185 ราชดำริ, เดอะ ริเวอร์, เดอะ ลอฟท์ เย็นอากาศ, เดอะ ลีเจนด์ ศาลาแดง, เดอะ เลค, เดอะ ลอฟท์ สาทร, เดอะ ลอฟท์ เอกมัย และมิวส์ เย็นอากาศ โดย ไรมอน แลนด์โครงการในพัทยา คือโครงการ ยูนิกซ์ เซาท์ พัทยา, ซาร์ย วงศ์อมาตย์, นอร์ทพอยท์ และนอร์ทชอร์ คอนโดมิเนียมโครงการในจังหวัดภูเก็ต คือเดอะ ไฮท์ ภูเก็ต และ กะตะ การ์เด้นท์ มูลค่ารวม 5.5 หมื่นล้านบาท และในอีก 3-5 ปีข้างหน้าจะเปิดอีก 6-7 โครงการมีมูลค่ากว่า 1.8 หมื่นล้านบาท

          สำหรับ ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์ (The Estelle Phrom Phong) เป็นโครงการไฮไลท์สูง 37 ชั้น จำนวน 157 ยูนิต ผสมผสานความเป็นโมเดิร์น และเงียบสงบ ออกแบบเสมือนโอเอซิสใจกลางเมือง มีพื้นที่ส่วนกลางกว่า 3 พันตารางเมตร บนพื้นที่เกือบ 2 ไร่ มีพื้นที่สีเขียว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านสุขภาพ อาทิ สปาเกลือบำบัดด้วยการลอยตัวบนผิวน้ำที่ไม่มีคลอรีน ซึ่งเป็นมาตรฐานในการใช้ชีวิตที่หรูหรา และทันสมัย

          ส่วน TAIT 12 เป็นโครงการไฮไลท์เช่นกันอาคารสูง 40 ชั้น ขนาดที่ดิน 1 ไร่ กว่า 3 งานตั้งอยู่ในซอยสาทร 12 ใกล้ BTS สถานีช่องนนทรี จำนวนห้องชุด 238 นูยิต พื้นที่ส่วนกลางกว่า 1,500 ตารางเมตร, ห้องออกกำลังกาย, เลานจ์อัฒจันทร์, พื้นที่อเนกประสงค์, สระว่ายน้ำในร่ม สถาปัตยกรรมที่ถูกออกแบบควบคู่ไปกับแผงกระจกขนาดใหญ่ ผสมผสานความทันสมัยให้เข้ากับความงดงามของเมือง รวมทั้งพื้นที่ใช้สอยที่ออกแบบให้เปิดกว้าง ซึ่งทั้ง 2 โปรเจกต์นำเสนอไอเดีย และกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน ตั้งอยู่บนทำเลที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน

          โดย ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์ (The Estelle Phrom Phong) เปิด Pre-Sales ในวันที่ 28 ต.ค.นี้ ที่โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท 24 และ TAIT 12 เปิดจองในวันที่ 3-4 พฤศจิกายนนี้ ที่เซลล์แกลอรี่โครงการ The Lofts Silom ซอยประมวญ ถนนสีลม นายเอเดรียน ลี กล่าวในที่สุด
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ