Loading

DRTโค้งท้ายออเดอร์งานหนุนสัญญาณโตต่อ-ปักธงบุกCLMV

วันที่ : 6 พฤศจิกายน 2561
DRT แย้ม Q4/2561 แนวโน้มสดใส รับดีมานด์ทะลัก แถมปักเป้าปีนี้รายได้ตามฝันโต 5% จากปีก่อน รับพอร์ตลูกค้า บิ๊ก "สาธิต" ยิ้มรับโครงการภาครัฐ หนุนตลาดวัสดุก่อสร้างคึกคัก พร้อมเดินหน้าขยายฐาน CLMV อัพฐานเพิ่ม
          DRT แย้ม Q4/2561 แนวโน้มสดใส รับดีมานด์ทะลัก แถมปักเป้าปีนี้รายได้ตามฝันโต 5% จากปีก่อน รับพอร์ตลูกค้า บิ๊ก "สาธิต" ยิ้มรับโครงการภาครัฐ หนุนตลาดวัสดุก่อสร้างคึกคัก พร้อมเดินหน้าขยายฐาน CLMV อัพฐานเพิ่ม
          นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลงานในไตรมาส 4/2561 น่าจะปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับไตรมาส 3/2561 เพราะแนวโน้มคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างต่างๆ ของธุรกิจขยายตัว ผลมาจากภาพรวมการก่อสร้างในประเทศปรับตัวดีขึ้น
          ทั้งนี้ ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของบริษัท แบ่งเป็นการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าให้กับลูกค้าในประเทศประมาณ 83% ส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศอีกราว 17% รวมทั้งธุรกิจยังมีแนวทางทำตลาดในแถบ CLMV ให้มากขึ้น หลังแนวโน้มความต้องการในส่วนดังกล่าวเติบโตต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนยอดการส่งออกให้ขยายตัวด้วย
          ปีนี้รายได้โต 5%  สำหรับผลประกอบการปี 2561 บริษัทประเมินรายได้คงเป็นตามเป้าหมายที่ตั้งไว้เพิ่มขึ้น 5% จากปีก่อนที่ 4.18 พันล้านบาท ผลมาจากธุรกิจมีการขยายช่องทางจัดจำหน่ายในส่วนห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ที่มีอัตราเติบโตที่ดี หลังผู้ประกอบการส่วนใหญ่มีการลงทุนขยายสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง นอกเหนือ จากการทำตลาดใหม่ๆ ในต่างประเทศเพิ่มเติม ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนสนับสนุนให้ภาพรวมธุรกิจเป็นไปตามที่วางไว้
          อย่างไรก็ดี ในปีนี้ทาง DRT เชื่อว่าจะสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ 25-27% ได้ หลังจากบริษัทได้มีการปรับราคาขายสินค้าเฉลี่ยในปีนี้ขึ้น 3-4% สะท้อนราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น ประกอบกับบริษัทมีการบริหาร Product Mix เพื่อบริหารสัดส่วนการขายสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม และบริหารจัดการต้นทุนการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย
          จ่ออัพกำลังผลิตเพิ่ม นอกจากนี้ บริษัทเตรียมประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) เพื่อพิจารณาแผนการลงทุนขยายกำลังการผลิตหลังคาคอนกรีตและโครงหลังคาสำเร็จรูป (Truss) เพิ่มเติม หลังจากกำลังการผลิตหลังคาคอนกรีตในปัจจุบันมีอัตราการเดินเครื่องจักรเกือบเต็ม 100% ประกอบกับบริษัทมีแผนการขยายตลาดผลิตภัณฑ์หลังคาคอนกรีตและโครงหลังคาสำเร็จรูป ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ภายใต้กลยุทธ์ "สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง" เพื่อผลักดันการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และตอบสนองความต้องการใช้สินค้าจากกลุ่มลูกค้าโครงการและบ้านที่ปลูกสร้างโดยผู้รับเหมารายย่อย คาดน่าจะเห็นความชัดเจนในเดือนพฤศจิกายนนี้
          สำหรับการขยายกำลังการผลิตดังกล่าวนั้นจะเป็นการรับผลิตภัณฑ์หลังคาคอนกรีต CT เพชร รุ่นเวนิส (CT Venice) ที่มีจุดเด่นด้านรูปลอนโค้งสไตล์อิตาลี และโทนสีแบบ Tri Tone Color หรือ 3 เฉดสีในแผ่นเดียว เพื่อทำตลาดภายในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นฐานในการผลิต เพื่อส่งออกไปต่างประเทศเพิ่มเติมในอนาคต
          นายสาธิต กล่าวเสริมว่า ในแง่บรรยากาศของอุตสาหกรรมก่อสร้างในประเทศช่วงที่เหลือปีนี้ มองน่าจะยังทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่อง ผลมาจากเม็ดเงินลงทุนในโครงการต่างๆ โดยเฉพาะในส่วนผู้ประกอบการธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ให้เติบโตให้มากขึ้น ซึ่งถือเป็นเรื่องดีต่อกลุ่มผู้ประกอบการวัสดุก่อสร้างและบริษัท เพราะจะช่วยทำให้ออเดอร์ขยายตัวต่อเนื่อง
          จุดแข็งในการดำเนินธุรกิจของ DRT หรือ "ตราเพชร" คือมีผลิตภัณฑ์และช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย รวมถึงการบริหารพอร์ตสินค้า ในกลุ่มวัสดุก่อสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท จึงสามารถรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดี
 
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ