คอนโดรีเซลเนื้อหอม
Loading

คอนโดรีเซลเนื้อหอม

วันที่ : 12 พฤศจิกายน 2561
นายขยล ตันติชาติวัฒน์ ผู้อำนวยการ บริษัท บางกอกซิตี้ สมาร์ท หรือบีซี บริษัทที่ปรึกษาทางด้านลงทุนอสังหาริมทรัพย์กลางเมืองในเครือเอพี (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า ลูกค้าที่ต้องการซื้อคอนโดมิเนียมกลางเมืองนิยมมองหาคอนโดรีเซลมากขึ้นกว่าคอนโดที่เปิดขายใหม่ เนื่องจากราคาที่ดินแพงขึ้นเรื่อยๆ เฉลี่ยมากกว่า 10% ต่อปี ส่งผลให้อุปทานใหม่ที่ออกมาขยับสูงขึ้น จึงหันมาพิจารณาโครงการรูปแบบรีเซล จากราคาขายต่ำกว่าโครงการใหม่เฉลี่ย 10-20%
          คนไทยแห่ซื้อโครงการราคาถูก20% บางกอกซิตี้ฯผุด7ทำเลทอง

          คอนโดรีเซลเนื้อหอมคนไทยแห่ซื้อโครงการ ราคาถูก20%

          บางกอกซิตี้ สมาร์ท ชี้ตลาดคอนโดรีเซลฮิต เหตุราคาที่ดินพุ่งปีละ 10% ดันคอนโดใหม่ราคาแพง

          นายขยล ตันติชาติวัฒน์ ผู้อำนวยการ บริษัท บางกอกซิตี้ สมาร์ท หรือบีซี บริษัทที่ปรึกษาทางด้านลงทุนอสังหาริมทรัพย์กลางเมืองในเครือเอพี (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า ลูกค้าที่ต้องการซื้อคอนโดมิเนียมกลางเมืองนิยมมองหาคอนโดรีเซลมากขึ้นกว่าคอนโดที่เปิดขายใหม่ เนื่องจากราคาที่ดินแพงขึ้นเรื่อยๆ เฉลี่ยมากกว่า 10% ต่อปี ส่งผลให้อุปทานใหม่ที่ออกมาขยับสูงขึ้น จึงหันมาพิจารณาโครงการรูปแบบรีเซล จากราคาขายต่ำกว่าโครงการใหม่เฉลี่ย 10-20%

          ทั้งนี้ ตลาดคอนโดกลางเมือง แม้ว่าจะมีอุปทานออกมาสู่ตลาดจำนวนมาก แต่อุปสงค์ยังมากขึ้นตามไปด้วยเฉลี่ยราว 60% ต่อปี เมื่อเทียบกับอุปทานใหม่ที่เข้ามา โดยบริษัทมุ่ง 7 ทำเลกลางเมืองห่างจากรถไฟฟ้าไม่เกิดรัศมี 1 กม. ได้แก่ 1.อโศก พระราม 9  รัชดาภิเษก 2.พหลโยธิน อารีย์ ลาดพร้าว 3.สาทร สีลม 4.เพลินจิต ชิดลม 5.ริมแม่น้ำเจ้าพระยา 6.สุขุมวิท และ 7.พญาไท ราชเทวี ปัจจุบันมีสต๊อกในการขาย 1.5 หมื่นยูนิต/ปี ส่วนใหญ่ระดับราคา 4-5 ล้านบาท/ยูนิต

          ขณะที่บริษัทเน้นบริการรูปแบบวันสต็อปเซอร์วิสให้กับทั้งผู้ซื้อ ผู้ขายและผู้เช่า ผ่านช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ การให้ข้อมูลในการลงทุนจะไม่ใช่ขายอย่างเดียว จากปี 2560 มีมูลค่าทรัพย์ที่ขายได้รวม 1 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น การขายรีเซล 4,800 ล้านบาท การขายในต่างประเทศ 4,000 ล้านบาท และขายห้องชุดให้โครงการ 1,200 ล้านบาท ในปี 2561 ตั้งเป้าการขาย 1.5 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น รีเซล 8,278 ล้านบาท การขายในต่างประเทศ 4,450 ล้านบาท และการขายห้องชุดให้กับโครงการ 2,267 ล้านบาท ช่วง 9 เดือนบริษัทมียอดขาย 9,000 ล้านบาท

          นอกจากนี้ บริษัทเริ่มเห็นสัญญาณการเข้ามาซื้อคอนโดของตลาดต่างชาติมากขึ้น เนื่องจากผลตอบแทนการลงทุนสูงหรือเฉลี่ย 5% ต่อปี และกฎหมายเปิดโอกาสให้ต่างชาติถือครองคอนโด 49% จึงทำให้ตั้งแต่ปี 2560 บริษัทจึงมองลูกค้าต่างชาติเป็นกลุ่มผู้ซื้อหลักเติบโตสูง เริ่มจากการหาพันธมิตรในเอเชีย 5 พันธมิตรหลัก 5 ประเทศ โรดโชว์เพื่อทำการขาย ได้แก่ ญี่ปุ่น ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์และจีน ซึ่งจีนเป็นตลาดให้ความสำคัญ เข้าไปบุกตลาด 11 เมือง

          สำหรับสัดส่วนการขายของบริษัทแม่ คือ เอพี (ไทยแลนด์) 70% อีก 30% ของบริษัทอื่น ซึ่งการนำอสังหาฯ ไปขายตลาดต่างประเทศนั้นจะแตกต่างกันไป เนื่องจากกำลังซื้อไม่เท่ากัน คนจีนมีข้อจำกัดในการนำเงินออกนอกประเทศไม่เกินปีละ 5 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ/ปี/คน งบประมาณที่ซื้อคอนโดในไทย 3-5 ล้านบาท/ยูนิต คนสิงคโปร์ลงทุนในคอนโดมานาน นิยมคอนโดในไทยราคาเฉลี่ย 3 ล้านบาท/ยูนิต เป็นต้น
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ