สินธรวิลเลจ เพิ่ม3รร.
Loading

สินธรวิลเลจ เพิ่ม3รร.

วันที่ : 21 พฤศจิกายน 2561
สยามสินธรปรับแผนบิ๊กโปรเจกต์สินธร วิลเลจ 5.6 หมื่นล้าน เน้นธุรกิจโรงแรมจากเดิมมุ่งคอนโดหรู
          สยามสินธรปรับแผนบิ๊กโปรเจกต์สินธร วิลเลจ 5.6 หมื่นล้าน เน้นธุรกิจโรงแรมจากเดิมมุ่งคอนโดหรู

          นายขจรเดช แสงสุพรรณ กรรมการบริหาร บริษัท สยามสินธร เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับแผนการพัฒนาโครงการสินธร วิลเลจ มูลค่าโครงการรวม 5.6 หมื่นล้านบาทใหม่ จากเดิมที่พัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียมหรูเพื่อให้เช่าระยะยาวสัญญาเช่า 30 ปีเป็นหลัก โดยมีการปรับรูปแบบมาพัฒนาเป็นโรงแรมระดับ 4-5 ดาว จำนวน 3 โครงการเพื่อเป็นการกระจายเสี่ยงการลงทุน เนื่องจากจะทำให้มีรายได้รูปแบบเช่าระยะสั้นจากธุรกิจโรงแรมและระยะยาวจากการขายคอนโดมีสัดส่วน 50:50

          ทั้งนี้ การพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม จากแผนเดิมจะพัฒนา 6 โครงการพร้อมโครงการเมดิคอลเซ็นเตอร์ จะลดเหลือเพียง 5 โครงการคอนโด เนื่องจากกลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพมีแผนพัฒนาศูนย์สุขภาพครบวงจรขนาดใหญ่ บริเวณปาร์คนายเลิศ ถนนวิทยุซึ่งไม่ไกลจากโครงการ

          "ตามแผนเดิมโครงการสินธร วิลเลจจะพัฒนาโครงการโรงแรมเพียง 1 โครงการ คือโรงแรมสินธร เคมปินสกี้ แต่ได้เพิ่มโรงแรมมาอีก 2 แบรนด์ คือโรงแรมแบรนด์ คิมพ์ตัน ในเครืออินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเทล กรุ๊ป  ที่เป็นการปรับแผนจากเดิมจะพัฒนาเป็นเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ส่วนอีก 1 แห่งได้มีการปรับรูปแบบโครงการสินธร มิดทาวน์ อยู่บริเวณด้านโรงเรียนมาแตร์เดอี จากเดิมจะทำเป็นคอนโดได้เปลี่ยนเป็นพัฒนาโรงแรมระดับ 4 ดาวแทน ซึ่งโรงแรม 4 ดาวนั้นในเบื้องต้นบริษัทมีแผนจะบริหารโครงการโรงแรมดังกล่าวเอง" นายขจรเดช กล่าว

          สำหรับโครงการสินธร วิลเลจ มีเนื้อที่รวม 56 ไร่ ปัจจุบันยังเหลือพื้นที่เพื่อรอการพัฒนา 14 ไร่ ซึ่งทางบริษัทยังไม่เร่งนำมาพัฒนา เนื่องจากต้องการดูโครงการในบริเวณรอบข้าง อย่างเช่น โครงการวัน แบงค็อก ที่พัฒนาบนที่ดินสำนักงานทรัพย์สินส่วน พระมหากษัตริย์  โดยบริษัท ทีซีซี กรุ๊ป ว่าหลังจากการพัฒนาแล้วตลาดตอบรับอย่างไรบ้าง

          "ตลาดคอนโดเวลานี้มีการเปิดตัวโครงการจำนวนมากในบริเวณถนนพระราม 4  และบริเวณถนนหลังสวน ทำให้การพัฒนาโครงการจะต้องถูกปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับดีมานด์ ซึ่งกลุ่มลูกค้าที่ซื้อคอนโดในโครงการนี้ส่วนใหญ่เป็นคนไทยสัดส่วน 90% ที่เป็นกลุ่มผู้บริหารระดับสูงโดยให้บริษัท ซีบีอาร์อี ช่วยทำการตลาด" นายขจรเดช กล่าว

          นอกจากนี้ ล่าสุดบริษัทอยู่ระหว่างเปิดขายโครงการเดอะ เรสซิเดนซ์ แอท สินธร เคมปินสกี้ มูลค่า 1 หมื่นล้านบาท โครงการประกอบด้วยห้องชุดจำนวน 231 ยูนิต ขนาดตั้งแต่ 50-500 ตารางเมตร (ตร.ม.) โดยมีราคาขายเฉลี่ย 2.5 แสนบาท/ ตร.ม. ราคาขาย 10-150 ล้านบาท/ยูนิต คาดว่าในปี 2562 จะสามารถทำยอดขายได้ 70% ซึ่งโครงการดังกล่าวยังอยู่ติดกับโรงแรมสินธร เคมปินสกี้ มีจำนวน 280 ห้องพัก

          ปัจจุบันบริษัทมีโครงการคอนโดที่อยู่ระหว่างการขายประกอบด้วยโครงการสินธร เรสซิเดนซ์ มูลค่า 4,500 ล้านบาท มียอดขาย 85% โครงการสินธร ต้นสน มูลค่า 2,000 ล้านบาท มียอดขาย 50% โครงการสินธร ลุมพินี มูลค่า 2,000 ล้านบาท มียอดขาย 85% โดยโครงการทั้งหมดจะทยอยส่งมอบในปลายปี  2562
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ