ธอส.เปิดเว็บบ้านล้านหลัง โชว์สินค้าเฟสแรก 3 หมื่นยูนิต จองสิทธิ์ธ.ค.นี้
Loading

ธอส.เปิดเว็บบ้านล้านหลัง โชว์สินค้าเฟสแรก 3 หมื่นยูนิต จองสิทธิ์ธ.ค.นี้

วันที่ : 26 พฤศจิกายน 2561
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดตัวเว็บไซต์ โชว์สินค้าบ้านล้านหลัง เฟสแรก 3 หมื่นหน่วย ให้ลูกค้าเลือกชมเลือกช้อป จองสิทธิ์ได้ภายในเดือนธันวาคมนี้ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ บ้านแฝด และห้องชุด ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท
          ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดตัวเว็บไซต์ โชว์สินค้าบ้านล้านหลัง เฟสแรก 3 หมื่นหน่วย ให้ลูกค้าเลือกชมเลือกช้อป จองสิทธิ์ได้ภายในเดือนธันวาคมนี้ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ บ้านแฝด และห้องชุด ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท

          นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. กล่าวว่า ธอส.ได้เปิดตัวเว็บไซต์ www.ghbmillionhome.com เพื่อเป็นแคตตาล็อกรวบรวมที่อยู่อาศัยราคาซื้อ-ขายไม่เกิน 1 ล้านบาท เฟสแรกจำนวนกว่า 30,000 หน่วยที่เข้าร่วม “โครงการบ้านล้านหลัง”โดยสามารถค้นหาและเลือกชมทรัพย์ที่ต้องการได้สะดวก รวดเร็ว เพียงคลิกหัวข้อหลักของสิ่งที่ต้องการค้นหา คือ ทรัพย์มือหนึ่ง ทรัพย์มือสอง ทรัพย์ใน กทม. และทรัพย์ต่างจังหวัด หรือ สามารถกำหนดรายละเอียดเพิ่มเติมของทรัพย์ที่ต้องการค้นหาได้ง่าย ๆ เพียงระบุข้อมูลชื่อโครงการกลุ่มทรัพย์ (มือหนึ่ง-มือสอง) จังหวัด เขต และประเภท (บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ บ้านแฝด และห้องชุด)

          หลังจากนั้นระบบจะแสดงข้อมูลของทรัพย์ที่ค้นหา อาทิ รหัสทรัพย์ รูปภาพ สถานที่ตั้ง แผนที่ ประเภท ราคาขาย จำนวนยูนิต ชื่อเจ้าของโครงการ และรายละเอียดการติดต่อโครงการ เพื่อให้ประชาชนนำไปดูทรัพย์จริงและเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อบ้านในฝันที่ตรงกับความต้องการ

          โดยนำรหัสทรัพย์ที่แสดงในเว็บไซต์ใช้ในการจองสิทธิ์วงเงินสินเชื่อของโครงการบ้านล้านหลังตามวัน/เวลาและสถานที่ที่ธนาคารกำหนดภายในเดือนธันวาคม 2561 โดยให้สิทธิ์การจอง 1 เลขบัตรประจำตัวประชาชนต่อ 1 รายการทรัพย์ (รายการทรัพย์ 1 รายการ ให้จองได้ไม่เกิน 2 สิทธิ์) ผู้ได้รับสิทธิ์การจองลำดับที่ 1 จะได้รับสิทธิ์ก่อน หลังจากนั้นจะได้รับข้อความ SMS หรือเอกสารยืนยันสิทธิ์การจองเพื่อนำไปใช้เป็นหลักฐานในการยื่นคำขอกู้ภายในวัน/เวลาที่ธนาคารกำหนดต่อไป

          นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดเผยว่า การประชุม ครม. เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2561 มีมติเห็นชอบให้ ธอส.จัดทำ โครงการบ้านล้านหลัง ภายใต้วงเงินสินเชื่อรวม 60,000 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือประชาชนได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง โดยมุ่งเน้นกลุ่มผู้มีรายได้น้อย กลุ่มคนวัยทำงาน หรือผู้ที่กำลังเริ่มต้น สร้างครอบครัว รวมถึงกลุ่มผู้สูงอายุ

          โดยแบ่งเป็นสินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับลูกค้ารายย่อย วงเงิน 50,000 ล้านบาท ให้กู้เพื่อซื้อที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 1,000,000 บาท กรณีรายได้ไม่เกิน 25,000 บาท/คน/เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5 ปีแรก 3.00% ต่อปี ผ่อนชำระเพียง 3,800 บาท/เดือน พ่วงค่าธรรมเนียม 4 ฟรี !! และสินเชื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย วงเงิน 10,000 ล้านบาท ให้กู้สำหรับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์จัดทำที่อยู่อาศัยที่มีราคาขายไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อหน่วย ไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของจำนวนหน่วยขายทั้งหมดของโครงการ ดอกเบี้ยเริ่มต้น MLR-1.25% ต่อปี

          ทั้งนี้ กำหนดเริ่มโครงการภายในเดือน ธ.ค. 2561 โดยจะเปิดให้ประชาชนจองสิทธิ์สินเชื่อ เพื่อซื้อ หรือปลูกสร้างที่อยู่อาศัย และซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกฯ หรือจองสิทธิ์สินเชื่อเพื่อเลือกซื้อทรัพย์ที่พร้อมเข้าอยู่อาศัยได้จากแคตตาล็อกในเว็บไซต์ www.ghbmillionhome.com ซึ่งพร้อมเปิดให้เข้าชมเว็บไซต์ได้ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย.

          โดยแบ่งเป็นทรัพย์ในกรุงเทพฯ 14,000 หน่วย ทรัพย์ในภูมิภาค 16,000 หน่วย ประกอบด้วยทรัพย์มือหนึ่งจากผู้ประกอบการและการเคหะแห่งชาติ จำนวนกว่า 27,000 หน่วย ทรัพย์มือสองของ ธอส. สถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ (SFIs) บริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (BAM) และบริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (SAM) รวมกว่า 3,000 หน่วย