เอพีเมินเกณฑ์คุมอสังหาฯ เปิดตัวคฤหาสน์หรู60ล้าน
Loading

เอพีเมินเกณฑ์คุมอสังหาฯ เปิดตัวคฤหาสน์หรู60ล้าน

วันที่ : 10 ตุลาคม 2561
นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กร และการสร้างสรรค์ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) เปิดเผยถึงเกณฑ์กำกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (แมคโครพรูเด็นเชี่ยล) ที่กู้ซื้อที่อยู่อาศัยราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป และกู้สัญญาที่ 2 ขึ้นไป
          นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กร และการสร้างสรรค์ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) เปิดเผยถึงเกณฑ์กำกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (แมคโครพรูเด็นเชี่ยล) ที่กู้ซื้อที่อยู่อาศัยราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป และกู้สัญญาที่ 2 ขึ้นไป ต้องวางเงินดาวน์อย่างน้อย 20% ของมูลค่าหลักประกัน ว่า หลักเกณฑ์ดังกล่าว เชื่อ ว่าจะไม่กระทบลูกค้าระดับบนที่เลือกซื้อ ที่อยู่อาศัย เพราะส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่มีสินทรัพย์ให้สถาบันการเงินบริหารจัดการ (เวลท์ แบงกิ้ง) ที่ใช้เงิดสด หรือหากยื่นกู้ก็อาจขอวงเงินสินเชื่อเพียง 50% เท่านั้น ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบต่อการตัดสินใจเลือกซื้อ

          ทั้งนี้ บริษัทรุกตลาดซูเปอร์ลักชัวรี่อีกครั้งในรอบ 4 ปี โดยเปิดตัว เดอะ พาลาซโซ่ ศรีนครินทร์ คฤหาสน์รูปแบบใหม่ เพื่อรองรับลูกค้าระดับบนที่ต้องการที่อยู่อาศัย พร้อมความเป็นส่วนตัวที่มีเพียง 52 ยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน 391-547 ตารางเมตร และสะดวกกับการเดินทาง เพราะทำเลที่เชื่อมต่อกับถนนสุขุมวิท, พัฒนาการ และบางนาตราด และใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ที่สร้างเสร็จปี 64 ราคาเริ่มต้น 29-60 ล้านบาท

          "เชื่อว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ ยังมีแนวโน้มการเติบโตดี กำลังซื้อยังมีอยู่และมีสัญญาณตอบรับที่ดีในกลุ่มสินค้าระดับกลางและบน ซึ่งที่ผ่านมาจากการทำงานร่วมกับสถาบันการเงินพบว่ายังมีลูกค้าระดับบน ที่เป็นคนทำธุรกิจ เป็นเจ้าของกิจการ ยังมีฐานะที่ดีต้องการเลือกที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ"
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ