คอลัมน์ พร็อพเพอร์ตีโฟกัส: ตลาดคอนโด รอบแยกพระราม 9-รัชดาฯ
Loading

คอลัมน์ พร็อพเพอร์ตีโฟกัส: ตลาดคอนโด รอบแยกพระราม 9-รัชดาฯ

วันที่ : 23 กันยายน 2561
คอลัมน์ พร็อพเพอร์ตีโฟกัส: ตลาดคอนโด รอบแยกพระราม 9-รัชดาฯ

jeamjit.s@than-multimedia.com

ทำเลร้อนแรงอีกทำเลที่มีหลายคนพูดถึงกันมากมายในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาคือ พื้นที่รอบสี่แยกพระราม 9-รัชดาภิเษกเพราะเป็นทำเลที่มีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่ต่อเนื่องทุกปี และที่สำคัญโครงการที่เปิดขายใหม่ในทำเลนี้จะมีราคาขายแพงขึ้นทุกปีๆ เนื่องจากราคาที่ดินย่านพระราม 9-รัชดาภิเษก ในปัจจุบันมีราคาขายมากกว่า 1 ล้านบาท/ตร.ม.

นอกจากนี้ทำเลย่านนี้ยังมีการพัฒนาโครงการอาคารสำนักงานเกรดเอ ขนาดใหญ่ของกลุ่มจีแลนด์ซึ่งมูลค่าการลงทุนสูงกว่า 1.8 หมื่นล้านบาท เตรียมพัฒนาเป็นโครงการซูเปอร์ทาวเวอร์ ในบริเวณพื้นที่ของโครงการเดอะ แกรนด์ พระราม 9 พื้นที่ทั้งหมด 73 ไร่ บริเวณสี่แยกพระราม 9 โดยโครงการซูเปอร์ ทาวเวอร์ จะเป็นอาคารสูง 615 เมตร จำนวน 125 ชั้น พื้นที่อาคารรวมกว่า 1 แสนตร.ม. ถือว่าเป็นอาคารสูงที่สุดในอาเซียนและเป็นอาคารสูงติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก เรียกว่ามีปัจจัยเข้ามากระตุ้นความน่าสนใจต่อเนื่อง จนหลายคนอาจจะลืมไปว่าทำเลนี้มีคอนโดมิเนียมรวมกันแล้วกว่า 14,352 ยูนิต และมีอีกมากกว่า 2,000 ยูนิตที่เตรียมเปิดขายในอนาคต

ฝ่ายวิจัย คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ระบุว่าช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา ทำเลย่านนี้มีคอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในครึ่งแรกของปี 2561 ที่ผ่านมา มีการเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมโครงการใหม่บนทำเลดังกล่าวแล้วว่า 4,920 ยูนิต ด้วยมูลค่าการลงทุนมากกว่า 20,000 ล้านบาท

และยังมีอีกหลายรายที่จะเตรียมพัฒนาคอนโดมิเนียมบนทำเลย่านนี้ เช่น บมจ. แสนสิริ ที่กำลังรอเวลาเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรีโครงการขนาดใหญ่อีก 1 โครงการในอนาคตอันใกล้ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เตรียมพัฒนาโครงการ Life Asoke Hype คอนโด High Rise 40 ชั้น 1 อาคารมี 1,253 ยูนิต บนทำเลอโศก-พระราม 9 ติดถนนจตุรทิศ ห่างจาก MRT พระราม 9 ประมาณ 300 เมตร และใกล้ Airport Link มักกะสัน และ บมจ. ริชี่เพลซ 2002 ก็มีที่ดินบริเวณทำเลย่านนี้เช่นเดียวกัน

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ