บิ๊กอสังหาสนที่รัชดา
Loading

บิ๊กอสังหาสนที่รัชดา

วันที่ : 24 กันยายน 2561
บิ๊กอสังหาสนที่รัชดา

กลุ่มเจริญ-หมอบุญสนใจเข้าร่วมประมูลที่ดินย่านรัชดา 28 ไร่ ราคาแพงลิ่วมูลค่าหมื่นล้าน

นายภัทรชัย ทวีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายวิจัย บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ มีกลุ่ม นพ.บุญ วนาสิน ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป สนใจจะเข้าประมูลที่ดินขนาด 28 ไร่ ราคา 1 หมื่นล้านบาท บนถนนรัชดาภิเษก ติดรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีส้ม สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นของบริษัท พรินซิเพิล แคปปิตอล และเตรียมเปิดซองประมูลวันที่ 28 พ.ย. 2561 โดยบริษัท ซีบีอาร์อี ประเทศไทย เป็นผู้จัดการประมูล

ทั้งนี้ กลุ่ม นพ.บุญ มีแผนร่วมมือ กับทุนจีนพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส นอกจากนี้แปลงใกล้เคียงยังมีที่ดินของบริษัท แหลมทองค้าสัตว์ เนื้อที่ 24 ไร่ หากเปิดประมูลราคาจะขยับแรงเช่นกัน โดยมีกลุ่มนายเจริญ สิริวัฒนภักดี สนใจเข้าประมูลด้วยเช่นเดียวกัน

"ที่ดินแปลงดังกล่าวที่จะเปิดประมูลมีหน้ากว้างเพียง 12 เมตร ที่ติดถนนใหญ่ อาจทำให้ที่ดินแปลงนี้ไม่น่าสนใจนัก เพราะจะใช้ประโยชน์ได้เฉพาะพื้นที่ด้านในที่จะต้องพัฒนาเป็นโครงการมิกซ์ยูส แตกต่างจากที่ดินแปลงใกล้บริเวณแยกรัชดา-พระราม 9 ที่กลุ่มซีพีเอ็นได้ซื้อกิจการบริษัท แกรนด์คาแนล หรือจีแลนด์" นายภัทรชัย กล่าว

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท-พรีเมียม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง กล่าวว่า บริษัทไม่สนใจ เข้าร่วมประมูลที่ดินผืนดังกล่าวเนื่องจากราคาสูงเทียบเท่าที่กลางเมือง

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ