อารียาลุยโปรเจกต์หมื่นล. ผุดคอนโด-รร.หรูราชดำริ
Loading

อารียาลุยโปรเจกต์หมื่นล. ผุดคอนโด-รร.หรูราชดำริ

วันที่ : 20 กันยายน 2561
อารียาลุยโปรเจกต์หมื่นล. ผุดคอนโด-รร.หรูราชดำริ

อารียาเดินหน้าโครงการหมื่นล้านย่านราชดำริ พัฒนาเป็นคอนโดฯ-โรงแรมหรู สูง 50-60 ชั้น คาดเปิดตัวต้นปีหน้า มั่นใจปี 61 ยอดขาย 10,000 ล้านบาท ตามเป้า เตรียม เปิดอีก 5 โครงการใหม่ ในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปี

นายวิศิษฎ์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการพัฒนาที่ดินขนาด 5 ไร่ของสมาคมนักเรียนเก่าสหรัฐอเมริกาในพระบรมราชูปถัมภ์ (AUAA) ที่ได้รับความเห็นชอบจากเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินเดิมคือสำนักงานพระคลังข้างที่ ปัจจุบันกรรมสิทธิ์ที่ดินอยู่ในอำนาจการบริหารของสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เนื่องจากมีการเปลี่ยนเจ้าของทำให้แนวเขตของที่ดินเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย บริษัทจึงได้ปรับแบบโครงการเล็กน้อย ซึ่งไม่กระทบต่อโครงการและการจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมหรือ EIA คาดว่าแบบจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้และลงมือก่อสร้างได้เลย

ทั้งนี้ คาดว่าจะเปิดตัวโครงการได้ต้นปี 2562 และเปิดขายส่วนคอนโดฯไตรมาส 2 สัญญา 30 ปี บวกเพิ่มระยะเวลาก่อสร้างอีก 4 ปี โดยจะเริ่มนับอายุสัญญาเมื่อเริ่มตอกเสาเข็ม เป็นอาคารสูง 50-60 ชั้น ประกอบด้วย คอนโดมิเนียมหรู และโรงแรม 5 ดาว รูปแบบโค-เวิร์กกิ้ง สเปซ มูลค่าโครงการ 10,000 ล้านบาท ปัจจุบันมีกลุ่มทุนเข้ามาเจรจาขอร่วมทุน 3-4 ราย ซึ่งกำลังพิจารณา

สำหรับแผนงาน 4 เดือนสุดท้ายนี้ จะเปิด 4 โครงการใหม่ รวมมูลค่า 5,350 ล้านบาท โครงการ The Colors บางนา, โครงการ Mandarina เกษตร-รามอินทรา, โครงการคอนโดมิเนียม A Space Mega บางนา 2, โครงการ The Parti เกษตร-นวมินทร์ และโครงการ Busaba บ้านเดี่ยวแห่งเดียวติดถนนเสรีไทย

โดยมี 3 โครงการไฮไลต์ ได้แก่ โครงการ Mandarina เอกมัย-รามอินทรา โดดเด่นด้วยสไตล์ Modern Tropical Town Home มูลค่า 950 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 7.5 ล้านบาท, โครงการ The Parti เกษตร-นวมินทร์ โฮมออฟฟิศ เน้นกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ชอบออกแบบชีวิตให้เป็นเรื่องง่าย มูลค่า 800 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 11.9 ล้านบาท และโครงการคอนโดมิเนียม A Space Mega บางนา 2 เป็นโครงการต่อเนื่องจากเฟสแรก ที่ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี สามารถปิดการขายได้ 100% จึงได้ดำเนินการเฟส 2 ขึ้นมา มูลค่าลงทุนรวม 2,500 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท คาดว่าจะขายหมดช่วงสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ยังเพิ่มช่องทางการจำหน่าย ขยายฐานลูกค้าไปยังชาวต่างชาติ โดยเฉพาะจีน ฮ่องกง ซึ่งที่ผ่านมาได้นำคอนโดฯเสนอขายชาวต่างชาติผ่านโบรกเกอร์การตอบรับดีมากครึ่งปีแรกมียอดขายชาวถึง 1,500 ล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทยังทำตลาดต่อเนื่อง เตรียมนำสต๊อกคอนโดฯพร้อมโอนจำนวน 2,600 ล้านบาท เร่งระบายเพิ่มสร้างรายได้ ตั้งเป้าระบายได้หมดภายใน 1 ปีครึ่ง ส่วนปีนี้คาดว่าจะขายได้ 1,000 ล้านบาท เป็นลูกค้าต่างชาติ 60-70% มั่นใจว่าในปีนี้จะสามารถสร้างยอดขายได้ 10,000 ล้านบาท

"ยอดขายชาวต่างชาติของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นชาวฮ่องกง และจีน ซึ่งเป็นการขายที่บริษัทขายเองและขายผ่านเอเยนซี โดยเฉพาะA Space Mega โครงการแรก มีสัดส่วนการจองซื้อของลูกค้าต่างชาติเต็มโควตา 49% และคาดว่า A Space Mega 2 จะมียอดจองจากลูกค้าต่างชาติเต็มจำนวนเช่นเดียวกัน อีกทั้งการขายให้กับลูกค้าต่างชาติยังมีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงกว่าการขายให้กับลูกค้าในประเทศ โดยที่การขายให้กับลูกค้าต่างชาติ ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นสูงถึง 40% และเป็นปัจจัยสำคัญทำให้อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 36-37% จากปีก่อนที่ 35%"

 
ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ