อานิสงส์อีอีซีกลุ่มจีนตบเท้าทุ่มซื้ออสังหา
Loading

อานิสงส์อีอีซีกลุ่มจีนตบเท้าทุ่มซื้ออสังหา

วันที่ : 17 กันยายน 2561
อานิสงส์อีอีซีกลุ่มจีนตบเท้าทุ่มซื้ออสังหา

กูรูอสังหาฯ เผยจีนลงทุนอุตสาหกรรม หนุนความต้องการซื้อเพื่ออยู่สวนทางญี่ปุ่นเน้นเช่า

นายสุรเชษฐ กองชีพ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยตลาด ไรส์แลนด์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า จากนโยบายผลักดันโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ของรัฐบาล สร้างแรงกระตุ้นให้นักลงทุนจีนสนใจเข้ามาลงทุนในพื้นที่ โดยเฉพาะการลงทุนในอุตสาหกรรม ส่งผลให้มี คนจีนอีกจำนวนไม่น้อยเข้ามาทำงานในประเทศไทยและต้องการที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ เพิ่มขึ้น เพราะแม้จะเป็นการลงทุนในอีอีซีแต่บริษัทหรือสำนักงานจะอยู่ในกรุงเทพฯ เป็นหลัก

ทั้งนี้ มองว่าตลาดคอนโดมิเนียมกรุงเทพฯ ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในอนาคต ขณะเดียวตลาดคอนโดมิเนียมในอีอีซีจะเพิ่มขึ้นตามเช่นกันจากกำลังซื้อของคนจีน เพียงแต่คงต้องรอจนกว่าจะมีการลงทุนเป็นรูปธรรม

ขณะที่ปัจจุบันการซื้ออสังหาฯ ของคนต่างชาติในประเทศไทยโดยเฉพาะในกรุงเทพฯ และจังหวัด ท่องเที่ยว มีหลายกลุ่มทั้งจากต่างประเทศโดยตรง และกลุ่มที่ทำงานหรืออาศัยในประเทศไทย ซึ่งกลุ่มที่น่าสนใจ คือ ชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในประเทศไทยที่มีความสนใจทั้งการซื้อเพื่อขาย และเพื่อเช่าระยะยาว

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีชาวต่างชาติเข้ามาทำงานในไทยเพิ่มขึ้นทุกปี โดยปัจจุบันมีชาวต่างชาติที่ได้รับ ใบอนุญาตทำงานในประเทศไทยมากกว่า 171,916 คน ไม่นับรวมชาวต่างชาติในอาเซียนที่ได้รับใบอนุญาตทำงานมากกว่า 2 ล้านคน ซึ่งมีชาวต่างชาติจำนวนไม่น้อยที่ต้องการลงทุน อสังหาฯ ในไทย

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ