ขนพันโครงการขาย100ทำเล
Loading

ขนพันโครงการขาย100ทำเล

วันที่ : 15 กันยายน 2561
ขนพันโครงการขาย100ทำเล

นายปิติพัฒน์ ปรีดานนท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 เปิดเผยว่า ในวันที่ 4-7 ต.ค.นี้ 3 สมาคมอสังหาริมทรัพย์ ทั้งสมาคมอาคารชุดไทย สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร และสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย จะจัดงานใหญ่มหกรรมบ้านและคอนโด ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อให้ประชาชนที่ต้องการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยเข้ามาเลือกโครงการต่าง ๆ ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด คอนโดมิเนียม ทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮม จากผู้ประกอบการ 200 ราย รวม 1,000 โครงการกว่า 100 ทำเล พร้อมกับจัด โปรโมชั่นชิงโชคภายในงาน หากจองที่อยู่อาศัยจะได้ลุ้นรับส่วนลดกว่า 1 ล้านบาท

"งานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด สมาร์ท เฮ้าส์ คอนโด โซลูชั่น ให้เรื่องเป็นอยู่ เป็นเรื่องง่าย โดยยังคงจุดเด่นเป็นศูนย์รวมงานแสดงสินค้าอสังหาริมทรัพย์และบริการสินเชื่อที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ รวมทั้งภายในงานจะมีโปรแกรมที่รองรับความต้องการของผู้ที่สนใจเลือกซื้อที่อยู่อาศัยในโครงการต่าง ๆ ที่สามารถตรวจสอบทำเลและราคาได้ทันที  ถือเป็นการเพิ่มความสะดวกให้กับผู้เข้าร่วมงาน เพราะช่วยตัดสินใจง่ายขึ้น โดยคาดว่าจะมียอดขายภายในงานไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท และเชื่อว่าจะมียอดขายภายหลังจากงานอีก 8,000 ล้านบาท"

สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งหลังปี 61 เติบโตต่อเนื่อง สะท้อนจากผู้ประกอบการเปิดตัวโครงการใหม่มากขึ้น ทั้งตลาดระดับกลางและบน รวมถึงระดับกลาง-ล่างที่เริ่มกลับมาเช่นกัน โดยจากข้อมูลพบว่าปีนี้มีโครงการอสังหาริมทรัพย์เปิดใหม่ ทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียม มูลค่ารวมกว่า 100,000 ล้านบาท เนื่องจากได้รับปัจจัยสนับสนุนของตัวเลขเศรษฐกิจไทยที่เติบโต ประกอบกับ การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ โดยเฉพาะโครงการรถไฟฟ้าหลายสาย

นายปิติพัฒน์ กล่าวอีกว่า ส่วนแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มในช่วงขาขึ้น ยิ่งจะช่วยกระตุ้นให้ประชาชนตัดสินใจเลือกซื้อที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น นับว่าเป็นผลดีต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์อย่างแน่นอน

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ