รีเบิร์ธพระราม4เร่ง สามย่านมิตรทาวน์
Loading

รีเบิร์ธพระราม4เร่ง สามย่านมิตรทาวน์

วันที่ : 6 กันยายน 2561
รีเบิร์ธพระราม4เร่ง สามย่านมิตรทาวน์

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การก่อสร้างโครงการสามย่านมิตรทาวน์ มีความคืบหน้าการก่อสร้างแล้ว 50% มั่นใจว่าสามารถสร้างเสร็จภายในกลางปีหน้า และเปิดบริการได้ภายในเดือนกันยายน 2562 นับเป็นการก่อสร้างเร็วขึ้น 4 เดือน

ทั้งนี้ สามย่านมิตรทาวน์เป็นโปรเจ็กต์มิกซ์ยูสและรีเทล ให้บริการ 24 ชั่วโมง ล่าสุดลงทุน 300 ล้านบาท เจาะอุโมงค์ลอดพญาไทเชื่อมการเดินทางจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเข้าสู่โครงการ

ขณะเดียวกัน การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงหัวลำโพง-บางแค ใกล้เสร็จและมีกำหนดเปิดบริการ ปี 2562 เชื่อมการเดินทางเข้าย่านเยาวราช ทำให้รองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่สนใจการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในกรุงเทพฯ เนื่องจากสามย่านมิตรทาวน์เป็นเกตเวย์แรกเชื่อม "เมืองใหม่-เมืองเก่า"

"เราศึกษาความต้องการและความสนใจของคนพื้นที่ พบว่ามี 2 เรื่อง คือ 1.knowledge เพราะอยู่ใกล้สถานศึกษา 2.ตลาดสามย่านเป็นแหล่งอาหารสด อาหารอร่อย จึงพัฒนาภายใต้แนวคิดให้เป็นคลังอาหารและการเรียนรู้"

ทั้งนี้ สามย่านมิตรทาวน์ ก่อสร้างบนที่ดินเช่าจากจุฬาฯ 14 ไร่ ประกอบด้วย พื้นที่รีเทล 36,000 ตารางเมตร, ออกแบบเป็นสำนักงานเกรดเอ สูง 31 ชั้น รองรับคนทำงาน 5,500 คน, คอนโดมิเนียม 500 ยูนิต พื้นที่ เริ่มต้น 30 ตารางเมตร วางแผนเปิดขายในปีหน้า และโรงแรมขนาด 100 ห้องพัก รองรับคนทำงาน คณาจารย์ ผู้ปกครองเวลามางานรับปริญญา แนวคิดเป็นดีไซน์โฮเทล ราคา 2,500 บาท/คืน

และเพื่อให้สามารถใช้ชีวิตบนโครงการมิกซ์ยูส Urban Life Library โดยแบ่งสัดส่วนชัดเจน คือ โซนอาหาร 43% เลิร์นนิ่ง 29% และลิฟวิ่งไลบรารี 28%

นายธนพลกล่าวว่า ภายในโครงการมีความร่วมมือกับพันธมิตร คือ 1.กลุ่ม Big C Food Place เปิดบริการ 24 ชั่วโมง 2.สตาร์ตอัพด้านความบันเทิง "House" ตอกย้ำจุดเด่นสถานที่การใช้ชีวิตเป็น House of SAMYAN จากเดิมใช้แบรนด์ House RCA ล่าสุดจะย้ายมาให้บริการที่สามย่านมิตรทาวน์ ถือเป็นบิ๊กมูฟในรอบ 14 ปีของกลุ่มเฮาส์ก็ว่าได้

3.Hangar Coworking Space บนพื้นที่ 1,500 ตารางเมตร เป็นชุมชนสตาร์ตอัพที่มีแนวคิดเกี่ยวกับแอปและออนไลน์ แล้วนำเสนอต่อผู้สนใจสนับสนุนการลงทุน เช่น แอป วงในก็มีจุดเริ่มต้นจากแฮงการ์ โดยสนใจเปิดโชว์รูมให้คน เห็นบรรยากาศการทำงานในโครงการรีเทลแนวใหม่

4.เคแบงก์ ดิจิทัล แพลตฟอร์ม ต้องการให้เป็นจุดแหล่งเรียนรู้ จึงต้องการเข้ามาช่วยสนับสนุนด้าน บริการทางการเงิน ครอบคลุมทุก บริการด้านการเงินตั้งแต่โอนเงินจนถึงการให้สินเชื่อ รองรับร้านค้าและ ผู้บริโภคทั่วไป

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ