ออริจิ้น ปรับเป้ารายได้รับแรงบวกอสังหาฯ
Loading

ออริจิ้น ปรับเป้ารายได้รับแรงบวกอสังหาฯ

วันที่ : 29 สิงหาคม 2561
ออริจิ้น ปรับเป้ารายได้รับแรงบวกอสังหาฯ

ออริจิ้น รับสัญญาณบวก อสังหาฯ เดินหน้าปรับเป้ายอดขาย โต 20% ฟากรายได้ทั้งปี คาดโกยไม่ต่ำกว่า 1.6 หมื่นล้าน

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน)เปิดเผยว่า จากแนวโน้มของ ความต้องการที่อยู่อาศัยปรับตัวดีขึ้นโครงการของบริษัทได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคทำให้บริษัทปรับเป้าหมายยอดขายและรายได้ของปีนี้ให้เติบโตขึ้น โดยยอดขายจาก 20,000 ล้านบาท คาดว่า สิ้นปีจะอยู่ที่ 24,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น อัตราการเติบโต 20% ส่วนรายได้คาดว่า ไม่ต่ำกว่า 16,000 ล้านบาท จากเดิมอยู่ที่ 15,000 ล้านบาท  ขณะที่ยอดขายรอรับรู้รายได้ ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งเป้ารายได้ปีหน้าให้เติบโต ก้าวกระโดดที่ระดับ18,000 ล้านบาท

ส่วนแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง บริษัท เดินหน้าเปิดโครงการมิกซ์ยูส 3 โครงการ ได้แก่ พาร์ค ออริจิ้น พญาไท มูลค่ากว่า 4,800 ล้านบาท ภายในมีทั้งโรงแรมหรู 5 ดาว จำนวน 180 ห้อง และจะใช้แบรนด์ ของอินเตอร์คอนติเนลตัล โฮเทล กรุ๊ป, คอนโดมิเนียมลักชัวรีจำนวน 550 ยูนิต โดย ชูจุดเด่นห้องชุดขนาดเหมาะสมหรือ คอมแพ็คแบบ 1 ห้องนอน ขนาดประมาณ 30 ตารางเมตร(ตร.ม.) ราคาขาย 2.5-2.6 แสนบาทต่อตร.ม. หรือเริ่มต้น 5.8 ล้านบาทต่อยูนิตซึ่งเป็นราคาสูงสุดที่บริษัททำ คอนโดมา และมุ่งจับกลุ่มเป้าหมายเศรษฐีใหม่ คนรุ่นใหม่ที่กำลังซื้อสูง จากเดิมคอนโด ลักชัวรี 1 ห้องนอน จะมีขนาดไม่ต่ำกว่า 45 ตร.ม.  ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจะเปิดขายในวันที่ 19 ก.ย.นี้ บริษัทคาดว่าจะขายได้ราว 70% และในส่วนนี้จะมีโควตาจับกลุ่ม เป้าหมายต่างชาติ 30%

"พาร์ค ออริจิ้น พญาไท ถือเป็นการรุก ตลาดคอนโดลักชัวรีใจกลางกรุง บริษัทมีการออกแบบห้องชุดให้เป็นคอมแพ็คลักชัวรี เพื่อเจาะเศรษฐีใหม่ มากกว่าเศรษฐีเก่า ขณะเดียวกันเรายังกันห้องชุดส่วนหนึ่งเพื่อขายต่างชาติซึ่งที่ผ่านมาพบว่าตลาดดังกล่าวผลตอบรับดี โดยเฉพาะคนฮ่องกง สิงคโปร์เวลามาเที่ยวเมืองไทยจะนิยมและมองหาที่อยู่อาศัยในย่านพญาไทค่อนข้างมาก"   จากนั้นช่วงเดือนต.ค.จะเปิดตัวและขายโครงการพาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ และปลายเดือนพ.ย.จะเปิดขายโครงการพาร์ค 24 และกันเฟส 2 มูลค่า 6,000 ล้านบาท มารีแบรนด์ เป็นแบรนด์พาร์ค พร้อมพงศ์ มีการปรับการตกแต่งภายใน รวมถึงจะมีการผนึกศักยภาพของโครงการเพื่อยกระดับให้เป็น โครงการมิกซ์ยูส มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย ส่วนราคาขายคอนโดมิเนียมโครงการดังกล่าวคาดว่าจะสูงกว่าโครงการพาร์คออริจิ้น พญาไทเล็กน้อย

นางกมลวรรณ วิปุลากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วันออริจิ้น จำกัด บริษัทที่ดูแลธุรกิจที่สร้างรายได้หมุนเวียนในเครือบริษัทออริจิ้นพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการพาร์ค ออริจิ้น พญาไท จะใช้แบรนด์คราวน์ เรสซิเดนซ์ ในเครือวันออริจิ้นเข้ามาช่วยดูแลบริการส่วนกลาง ของที่อยู่อาศัยให้มีบริการเทียบเท่า มาตรฐานโรงแรมระดับสากล ทำให้พื้นที่ ส่วนกลางมีบริการที่พรีเมียม ขณะนี้อยู่ ระหว่างเจรจาสร้างความร่วมมือกับเชนโรงแรมระดับสากล ในการดูแลพื้นที่ส่วนกลาง คาดว่า จะเปิดเผยข้อมูลได้ในเร็วๆ นี้

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ