อิฐมวลเบาคึกคัก รับอีอีซี-อสังหาบูม
Loading

อิฐมวลเบาคึกคัก รับอีอีซี-อสังหาบูม

วันที่ : 9 สิงหาคม 2561
อิฐมวลเบาคึกคัก รับอีอีซี-อสังหาบูม

ตลาดครึ่งปีหลังอิฐมวลเบาคึก รับอีอีซี-เมกะโปรเจ็กต์รัฐ ลงทุนอสังหาฯครึ่งปีแรกโต 15%

นายรังสี ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด (มหาชน) (SMART) ผู้ผลิตและจำหน่ายอิฐมวลเบาด้วยระบบอบไอน้ำภายใต้ความดันสูงเพื่อใช้ในงานก่อสร้างและงานกั้นผนังอาคาร เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีหลัง ทิศทางภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้าง-อิฐมวลเบาในประเทศ คึกคักตามนโยบายระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ EEC การลงทุนในโครงการเมกะโปรเจ็กต์ขนาด ใหญ่ของภาครัฐที่เริ่มดำเนินโครงการ อาทิ งานก่อสร้างอาคารสถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียว สีน้ำเงิน และผู้ประ กอบการอสังหาริมทรัพย์ ทยอยลงทุนในโครงการ ใหม่มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ความต้องการสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้าง-อิฐมวลเบา ปรับตัวดีขึ้นและ SMART ยังคงเดินหน้าทำการตลาดเชิงรุก แนะนำสินค้าให้เป็นที่รู้จักและผลักดันสินค้าผ่านทุกช่องทางการจำหน่าย ส่วนของโครงการภาครัฐเอกชนขนาดใหญ่ก็ยังเดินหน้าทำตลาดต่อเนื่อง ควบ คู่ไปกับการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่

นอกจากนี้บริษัทยังคงเดินหน้าแผนขยายฐานลูกค้ารายย่อย ผู้ออกแบบ ผู้รับเหมา ให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น เนื่องจากมีความต้องการใช้งานอย่างต่อเนื่อง โดยมีการกระจายผลิตภัณฑ์ผ่านร้านโมเดิร์นเทรดชั้นนำในทุกภูมิภาค โดยปัจจุบันมีวางจำหน่ายในไทวัสดุจำนวน 42 สาขา โกลบอลเฮ้าส์ 17 สาขา ซึ่งบริษัทจะเพิ่มช่องทางจำ หน่ายดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งออกบล็อกมวลเบาตกแต่งที่มีลวดลายใหม่เพิ่มเติม เพื่อรองรับความต้อง การของกลุ่มลูกค้า

ส่วนตลาดในกลุ่มประเทศ AEC บริษัทได้รุกตลาดใน สปป.ลาวปัจจุบันมีออร์เดอร์สินค้าเข้ามา อย่างต่อเนื่อง ส่วนตลาดใน ประเทศกัมพูชามีปริมาณคำสั่งซื้อต่อเนื่อง คาดว่าสัดส่วนรายได้จากต่างประ เทศปีนี้จะอยู่ที่ 2-3%

สำหรับผลประกอบการครึ่งแรกปี 2561 มีทิศ ทางที่ดีต่อเนื่อง โดยบริษัทมีรายได้รวม 175 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.92 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นช่วงเดียวกันจากปีก่อน 15.07%

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ