ลงทุนครึ่งปีหลังคึก ฟื้นตลาดอิฐมวลเบา
Loading

ลงทุนครึ่งปีหลังคึก ฟื้นตลาดอิฐมวลเบา

วันที่ : 7 สิงหาคม 2561
ลงทุนครึ่งปีหลังคึก ฟื้นตลาดอิฐมวลเบา

สมาร์ทคอนกรีตประเมินครึ่งปีหลังตลาดอิฐมวลเบาคึก อีอีซี เมกะโปรเจกต์ หนุนความต้องการใช้พุ่ง รุกโมเดิร์นเทรด-ส่งออกอาเซียน

นายรังสี ทีปกรสุขเกษม กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท สมาร์ทคอนกรีต ผู้ผลิตและจำหน่ายอิฐมวลเบา เปิดเผยถึงทิศทางภาพรวมตลาดอิฐมวลเบายังมีทิศทางที่ดี เนื่องจากรัฐบาลเดินหน้านโยบายระเบียงเศรษฐกิจพิเศษอีอีซี และการลงทุนในโครงการเมกะโปรเจกต์ขนาดใหญ่ อาทิ งานก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียว สีน้ำเงิน ขณะเดียวกันบรรดาผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ยังเดินหน้าลงทุนในโครงการใหม่ มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ความต้องการสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้างและอิฐมวลเบาปรับตัวดีขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าแผนขยายฐานลูกค้ารายย่อย ผู้ออกแบบ ผู้รับเหมา ให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น เนื่องจากมีความต้องการใช้งานอย่างต่อเนื่อง โดยมีการกระจายผลิตภัณฑ์ผ่านร้านโมเดิร์นเทรดชั้นนำในทุกภูมิภาค โดยปัจจุบันมีวางจำหน่ายในไทวัสดุจำนวน 42 สาขา โกลบอลเฮ้าส์ 17 สาขา ซึ่งบริษัทมีแผนจะเพิ่มช่องทางจำหน่ายผ่านร้านรูปแบบดังกล่าวให้มากขึ้น

ขณะที่ตลาดในกลุ่มประเทศเออีซี บริษัทได้รุกตลาดในประเทศ สปป.ลาวมากขึ้น โดยมีแผนเพิ่มตัวแทนจำหน่ายให้ครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ เนื่องจากความต้องการใช้งานใน สปป.ลาวมีการขยายตัวค่อนข้างมาก ส่วนตลาดในประเทศกัมพูชายังเติบโตดีมีปริมาณคำสั่งซื้อต่อเนื่อง คาดว่าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศปีนี้จะอยู่ที่ประมาณ 2-3%

สำหรับผลประกอบการงวดครึ่งแรกปี 2561 มีทิศทางที่ดีขึ้น โดยบริษัท มีรายได้รวม 175.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.92 ล้านบาท คิดเป็น 15.07% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 152.12 ล้านบาท และมีผลขาดทุนสุทธิ 18.41 ล้านบาท ลดลงจากช่วง เดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 48.26 ล้านบาท ซึ่งลดลง 61.85%

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์