ลุยทุบ แฟลตดินแดง ผุดคอนโด2หมื่นยูนิต
Loading

ลุยทุบ แฟลตดินแดง ผุดคอนโด2หมื่นยูนิต

วันที่ : 12 กรกฎาคม 2561
ลุยทุบ แฟลตดินแดง ผุดคอนโด2หมื่นยูนิต

การเคหะฯ ลุย โครงการฟื้นฟูชุมชนดินแดง 2 หมื่นหน่วย ล่าสุดเตรียมทุบแฟลต ระยะ 2 ต่อ หลังเสียงตอบรับดี

"ฐานเศรษฐกิจ" สอบถามผู้แทนชาวบ้านแฟลตดินแดงตึก 23-24 พบว่าส่วนใหญ่มีผู้สูงอายุจำนวนมาก ขณะเดียวกันส่วนใหญ่ยังไม่ชินกับการเปลี่ยนแปลง จากอาคารเตี้ยย้ายขึ้นสู่อาคารสูง  จึงขอให้การเคหะฯจัดหาพื้นที่ทำกิจกรรมสำหรับผู้สูงวัย ภายในอาคารหรือพื้นด้านล่าง อีกทั้งจัดโซนร้านค้าเหมือนตึกเก่า

สำหรับราคาเช่า มองว่า หากเป็นทำเลใจกลางเมืองมีความเจริญเข้ามา  4,000 บาทต่อเดือน ซึ่งยอมรับได้เนื่องจากลูกหลานเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายและต้องการอยู่ถิ่นเดิม ทั้งนี้หากเทียบจากค่าเช่าเดิม ผู้ทำสัญญามือ 1 ค่าเช่า 300 บาทต่อเดือน มือ 2 ค่าเช่า 650 บาทต่อเดือน มือ 3 ค่าเช่า 900 บาทต่อเดือน

อย่างไรก็ดีหลังพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีทำพิธีมอบกุญแจห้องพักสำหรับโครงการนำร่องแปลง G ของโครงการฟื้นฟูดินแดง ระยะ1 เป็นอาคารพักอาศัยสูง 28 ชั้น จำนวน 334 หน่วยขนาดพื้นที่ห้อง 33 ตารางเมตรแล้ว ลำดับต่อไป การเคหะฯแจ้งว่าจะทยอยทุบอาคารเก่า 2-3 อาคาร ติดถนนวิภาวดี-มิตรไมตรีดินแดง ถัดจากตึกใหม่ ขณะที่ชาวบ้านอีกกลุ่มระบุว่า หากไม่ให้ความร่วมมือ อาจถูกตัดน้ำตัดไฟตามมา

ด้านนายธัชพล  กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาด้านที่อยู่อาศัยให้กับชาวชุมชนดินแดงตามนโยบายของรัฐบาล โดยมุ่งเน้นกระบวนการการมีส่วนร่วมของประชาชนเป็นหลัก ซึ่งคณะรัฐมนตรีในรัฐบาลปัจจุบันมีมติให้ความเห็นชอบให้พัฒนาที่อยู่อาศัยทั้งโครงการ รวม 36 อาคาร 20,292 หน่วย แบ่งเป็นรองรับผู้อยู่อาศัยเดิม 6,546 หน่วย และผู้อยู่อาศัยใหม่ 13,746 หน่วย ระยะเวลาดำเนินการรวม 8 ปี และอนุมัติดำเนินโครงการระยะที่ 1 อาคารพักอาศัยแปลง G (รองรับผู้อยู่อาศัยเดิม อาคารแฟลตที่ 18-22) จำนวน 334 หน่วย โดยสร้างขึ้นบริเวณหัวมุม ถนนวิภาวดีรังสิตติดกับถนนดินแดง โดยเข้าอยู่อาศัยได้ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม-22 สิงหาคม 2561 เป็นต้นไป

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาครัฐ อื่นๆ