เอสบีฯบุกหนักตั้งเป้า7,800ล.
Loading

เอสบีฯบุกหนักตั้งเป้า7,800ล.

วันที่ : 27 เมษายน 2561
เอสบีฯบุกหนักตั้งเป้า7,800ล.

เอสบีฯ เปิดกลยุทธ์ชิงเค้กเฟอร์นิเจอร์ เผยพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนหาข้อมูล-ซื้อผ่านเน็ตมากขึ้น ตั้งเป้าปีนี้โกย 7,800 ล้าน

นางธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์ในปี 2561 มีสัญญาณที่ดีขึ้น เนื่องจากมีการทยอยส่งมอบที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะคอนโดมีสัดส่วนถึง 60% โดยมูลค่าตลาดอยู่ที่ราว 5 หมื่นล้านบาท

ขณะที่แบรนด์ต่างๆ ก็มีการปรับตัวทั้งในเรื่องดีไซน์และบริการ ทั้งนี้สะท้อนได้จาก 3 เดือนแรกปีนี้ที่บริษัทมีการเติบโตเพิ่มขึ้น 10% หรือมียอดขายที่ 2,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับเวลาในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และตั้งเป้ายอดขายปีนี้น่าจะเติบโตโดยรวมที่ 10% หรือราว 7,800 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วซึ่งปิดที่ 7,200 ล้านบาท โดยรายได้หลักมาจากค้าปลีก 80%

สำหรับแผนงานปีนี้เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนหันมาหาข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น บริษัทจึงวางกลยุทธ์ดีไซเนอร์ คอนเนก ซึ่งเป็นการดึง 52 อินทีเรียร์ดีไซเนอร์มืออาชีพมาแชร์ไอเดียแต่งบ้านบนเว็บไซต์ผ่านแคมเปญฟิฟตี้ ทู วีคส์ ออฟ ดีไซน์ บาย เอสบี ดีไซน์สแควร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2561 ไปจนถึงสิ้นปีนี้ใช้งบราว 5 ล้านบาท จากงบทั้งปีที่ตั้งไว้ 200 ล้านบาท ซึ่งพบว่ามีจำนวนผู้เข้าชมกว่า 5 แสนคน/เดือน

ขณะเดียวกัน มีแผนเปิดตัวเอสบี ดีไซเนอร์ คลับ ในงานสถาปนิก'61 รวมทั้งนำเข้าแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ระดับ ลักซ์ชัวรี่จากต่างประเทศมากขึ้นเพื่อรองรับผู้บริโภคระดับกลางถึงบน ซึ่งเป็นกลุ่มเรียลดีมานด์ที่มีกำลังซื้อจริง ได้แก่ แบรนด์ Universal และ Metropole Living

นอกจากนี้ยังมีแผนเปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งที่ 4 ทำเลพระราม 2 ขนาดพื้นที่ 1.5 หมื่นตารางเมตร มูลค่าลงทุน 700-800 ล้านบาท คาดเปิดตัวในไตรมาส 4 ปีนี้ เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันมีอยู่ 12 สาขา

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์