DCONวัสดุก่อสร้างแรงต่อเล็งขายคอนโดหนุนรายได้
Loading

DCONวัสดุก่อสร้างแรงต่อเล็งขายคอนโดหนุนรายได้

วันที่ : 5 มีนาคม 2561
DCONวัสดุก่อสร้างแรงต่อเล็งขายคอนโดหนุนรายได้

DCON ปักธงปี 2561 รายได้แตะ 1.8 พันล้านบาท ยอดขายวัสดุก่อสร้างพุ่ง-ธุรกิจอสังหาหนุน บอสใหญ่ "วิทวัส พรกุล"จ่อเปิดขายคอนโด "ดีคอน ไพร์ม รัตนาธิเบศร์" มูลค่า 1.6 พัน ล้านบาท ดีเดย์รับทรัพย์ 31 มีนาคมนี้

นายวิทวัส พรกุล ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีคอนโปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ DCON เปิดเผยว่าปี 2561 บริษัทตั้งเป้ารายได้ 1.8 พันล้านบาท เนื่องจากมองธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้างยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ประกอบกับบริษัทมีแผนเปิดขายคอนโดของบริษัทย่อยภายใต้ชื่อ "DCON PRIME" ซึ่งอยู่ในเส้นทางสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงสถานีไทรม้าอย่างเป็นทางการ ซึ่งโครงการดังกล่าวน่าจะสามารถก่อสร้างเสร็จและรับรู้รายได้ภายในปีนี้

จ่อขายคอนโด

ทั้งนี้ โครงการ "DCON PRIME" เป็นอาคารที่พักอาศัยความสูง 38 ชั้น มูลค่าโครงการราว 1.6 พันล้านบาท ซึ่งช่วงที่ผ่านมาธุรกิจได้มีการเปิดพรีเซล ไปแล้วราว 10% และจะมีการเปิดขายอย่างเป็นทางการในส่วนที่เหลืออีก 90% ในวันที่ 31 มีนาคมนี้ โดยคาดโครงการดังกล่าวจะสามารถก่อสร้างเสร็จและเริ่มโอนได้ในช่วงพฤษภาคมนี้ และน่าจะกลายเป็นอีกแรงสนับสนุนให้ภาพรวมธุรกิจเติบโตได้ตามที่วางไว้

"ปีนี้แรงสนับสนุนที่สำคัญคือ คอนโด "DCON PRIME" เพราะตั้งอยู่ในทำเลที่ติดรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีไทยม้า จึงเชื่อน่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี รวมทั้งเรายังมีโปรโมรชั่นพิเศษสำหรับ ผู้ที่จองซื้อในวันที่ 31 มีนาคมนี้ และก็จะเริ่มโอนให้ห้องให้ลูกค้าและรับรู้รายได้ในช่วงพฤษภาคม 2561 นอกเหนือ จากธุรกิจวัสดุก่อสร้างที่ยังอยู่ในระดับที่ดี ทำให้เชื่อภาพรวมของ DCON ปีนี้ยังสดใสได้อย่างต่อเนื่อง" นายวิทวัสกล่าว

นอกจากนี้บริษัทมีแผนทุ่มเงินลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อดำเนินการจัดซื้อเครื่องจักรใหม่เพิ่มเติม รองรับโครงการการผลิตแผ่นพื้นและผนังสำเร็จรูป (พรีคาสต์) ขนาดกำลังผลิตประมาณ 700-800 ตารางเมตรต่อวันในอนาคต หวังเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น โดยรูปแบบนั้น จะมีเช่าพื้นที่โรงงานและจัดซื้อเครื่องจักรใหม่เข้าเพิ่มเติม เพื่อลดระยะเวลาและต้นทุนการดำเนินงานโครงการโรงงานผลิตพรีคาสต์ได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น คาดเปิดผลิตเชิงพาณิชย์ได้ปี 2562

อนึ่ง งบการเงินสิ้นปี 2560 บริษัทมีกำไรสุทธิ 223.30 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่ 138.14 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโต 61.64% เนื่องจากธุรกิจมีรายได้จากการขายที่แปลงหนึ่ง ในจังหวัดลพบุรีเข้ามาเสริม นอกเหนือจากทิศทางยอดขายวัสดุก่อสร้างที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดี พร้อมทั้งประกาศจ่ายปันผลจาก งวดดำเนินงานวันที่ 1 มกราคม 2560 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2560 และกำไรสะสม ในอัตรา 0.045 บาทต่อหุ้น กำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล(XD) 27 มีนาคม 2561 วันที่กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record Date) 28 มีนาคม 2561 และวันที่จ่ายปันผล 9 พฤษภาคม 2561

ส่องต้าน 0.74 บาท

ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์ประเมินแนวโน้มสัญญาณเทคนิคหุ้น DCON มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยมีแนวต้านที่ 0.74 บาท ส่วนแนวรับทางฝ่ายวิเคราะห์คาดไว้ระดับ 0.62 บาท

สำหรับกลยุทธ์หากต้องการเข้าลงทุนแนะ "เก็งกำไร" และทยอยขายหุ้นในพอร์ตเมื่อราคาขยับเพิ่มหรือใกล้ชนแนวต้านที่ 0.74 บาท อย่างไรก็ตาม หากราคาหุ้นของ DCON เกิดอ่อนตัวลงหลุดแนวรับดังกล่าวเมื่อใดนั้นควรตัดขาดทุนเพื่อป้องกันความเสี่ยงในอนาคต

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ทันหุ้น
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ