MKเดินหน้าทุ่มงบ5พันล.ปั้นของใหม่-คลังสินค้า
Loading

MKเดินหน้าทุ่มงบ5พันล.ปั้นของใหม่-คลังสินค้า

วันที่ : 5 กุมภาพันธ์ 2561
MKเดินหน้าทุ่มงบ5พันล.ปั้นของใหม่-คลังสินค้า

MK เดินหน้าทุ่มงบราว 5 พันล้านบาท เนรมิต 7 โครงการใหม่ และขยายพื้นที่คลังสินค้า ขนาด 3.8 หมื่นตารางเมตร เสริมพอร์ตรับทรัพย์เพิ่ม

นายสุเทพ วงศ์วรเศรษฐ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK เปิดเผย จากการคาดการณ์ของหลายฝ่ายเกี่ยวกับการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยในปีนี้ส่งผลให้ บริษัททุ่มงบพัฒนาธุรกิจทั้งส่วนการขายและการเช่าอย่างเต็มรูปแบบวงเงินลงทุน 5,000 ล้านบาท พัฒนาทั้งธุรกิจเพื่อขาย เพื่อเช่าและการบริการ

โดยมุ่งไปยังกลุ่มตลาดระดับกลางและระดับบน เพื่อให้สอดคล้องกับกำลังซื้อ ในขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการต้นทุนด้วย พร้อมดึงระบบเทคโนโลยีและดิจิทัลเข้ามาเพิ่มศักยภาพด้านการให้บริการและการขาย รวมถึงวางแผนขยายไลน์ธุรกิจไปยังกลุ่มใหม่ๆ เพื่อเพิ่มรายได้ให้แก่บริษัทด้วยการดำเนินธุรกิจอย่างมืออาชีพ ซึ่งจะเป็นทั้งบริหารจัดการด้วยตนเอง และการจับมือพันธมิตรทางธุรกิจชั้นแนวหน้าของประเทศร่วมพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ เพื่อเติมเต็มความต้องการ

ผุด 7 โครงการใหม่

อย่างไรก็ดี ในปีนี้ตั้งเป้าเปิดโครงการใหม่รวม 7 โครงการ ประกอบด้วย โครงการบ้านเดี่ยว 5 โครงการ และโครงการทาวน์โฮม 2 โครงการ มูลค่ารวมทั้ง 7 โครงการประมาณ 4,720 ล้านบาท โดยเน้นพัฒนาโครงการในทำเลใกล้เคียงกับโครงการเดิมในปีที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นทำเลที่มีศักยภาพตลอดจนยังมีกำลังซื้ออยู่มาก อาทิ กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก กรุงเทพฯ ตอนเหนือ และกรุงเทพฯ-ปทุมธานี ซึ่งทำเลกรุงเทพฯปทุมธานีถือว่าเป็นทำเลที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีที่สุดทำเลหนึ่ง

ขณะเดียวกันทางบริษัทได้มีการพัฒนาและปรับโฉมคลับเฮ้าส์สนามกอล์ฟใหม่ในปีที่ผ่าน โดยพร้อมเปิดให้บริการในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ จะยิ่งเพิ่มศักยภาพให้กับทำเลดังกล่าวมากขึ้น และน่าจะกลายเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนธุรกิจในอนาคต

ขยายคลังสินค้า

นายสุเทพ กล่าวเว่า ในส่วนของบริษัทในเครือคือ บริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ผู้พัฒนาและบริหารโครงการบางกอกฟรีเทรดโซน คลังสินค้าและโรงงานเพื่อเช่า ประกอบด้วย พื้นที่ประกอบการอุตสาหกรรมและเขตปลอดอากรย่านบางนา บางพลี  สมุทรปราการนั้น ถือว่ามีการเติบโตอย่างมากในปีที่ผ่านมา ปัจจุบันมีการพัฒนาพื้นที่ปล่อยเช่ารวม 115,000 ตารางเมตร และจะพัฒนาต่อเนื่องในปีนี้เพิ่มเติมอีกประมาณ 38,000 ตารางเมตร และในส่วนของบริษัท ยัวร์ส พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด ที่ให้บริการด้านการบริหารจัดการอาคารและที่พักอาศัยนั้น ในปี 2561 วางแผนขยายบริการเพิ่มอีก 8 โครงการ

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ทาง MK ประเมินแนวโน้มภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ประเทศไทยในปี 2561 จะขยายตัวดีขึ้นต่อเนื่องจากไตรมาส 3 และไตรมาส 4 ของปี 2560 เนื่องจากการลงทุนด้านคมนาคมของภาครัฐ ประกอบกับการผลิต การใช้จ่ายของภาครัฐ และการส่งออกที่ขยายตัวมากขึ้น ตามภาวะเศรษฐกิจโลกที่มีทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้ผู้ซื้อมีความมั่นใจในการจับจ่ายดียิ่งขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับการประมาณการสถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2561 ของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ที่ประเมินว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์จะเติบโตประมาณ 6-8% จากปี 2560 ที่เติบโต 2-3% จากปี 2559

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ทันหุ้น
ข่าว reic จากสื่อสิ่งพิมพ์ อื่นๆ