ดึงNECร่วมลงทุน หนุนดิจิทัลพาร์ค
Loading

ดึงNECร่วมลงทุน หนุนดิจิทัลพาร์ค

วันที่ : 23 มกราคม 2561
ดึงNECร่วมลงทุน หนุนดิจิทัลพาร์ค

"พล.อ.อ.ประจิน" ชวนยักษ์เทคโนโลยีโซลูชั่น NEC ร่วมปั้นดิจิทัลพาร์คในอีอีซี

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2561 นายทาคายูกิ คาโน ประธานบริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) ผู้นำด้านเทคโนโลยีและโซลูชั่นจากญี่ปุ่นที่หลากหลายได้เข้าพบหารือ ซึ่งในครั้งนี้ได้ให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดตั้งเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล (ดิจิทัลพาร์คไทยแลนด์) ในพื้นที่เขตระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) แก่บริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น และชักชวนให้มาลงทุนในพื้นที่ดังกล่าว

"ปัจจุบันเอ็นอีซีมีเทคโนโลยีตรวจจับใบหน้า สามารถนำมาใช้สำหรับงานด้านความมั่นคง รวมถึงการสร้างความปลอดภัยในที่สาธารณะ และการติดตามบุคคลที่ถูกเพ่งเล็งได้ โดยทางบริษัท เอ็นอีซีที่ญี่ปุ่นอยู่ระหว่างการประสานงานกับทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ถึงแนวทางการลงทุนในอีอีซี" พล.อ.อ.ประจิน กล่าว

รายงานข่าวระบุว่า เอ็นอีซีจะจัดงาน NEC Innovative Solutions Fair 2018 (NISF) ภายใต้หัวข้อ "Digital Transformation to Build a Smart Society" ในวันที่ 8 ก.พ. โดยงานนี้จัดในเอเชียแปซิฟิกเป็นประจำทุกปี ปีนี้จัดขึ้นที่ประเทศไทย ในงานมีการประชุมและจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมของบริษัท 3 ด้านหลัก คือ การพัฒนาเพื่อความปลอดภัย การพัฒนาเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และการพัฒนาเพื่อลดการใช้พลังงานเพื่อระบบนิเวศ นำเสนอภายใต้ 25 แนวคิด โดยมีการเชิญหน่วยงานรัฐและเอกชนเข้าร่วมการจับคู่ทางธุรกิจ

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ข่าวเขตเศรษฐกิจพิเศษ อื่นๆ