อสังหาฯผุดแอป คนไทยมีบ้าน APจัดพรีเซลส์อโศก-พระราม9
Loading

อสังหาฯผุดแอป คนไทยมีบ้าน APจัดพรีเซลส์อโศก-พระราม9

วันที่ : 1 พฤศจิกายน 2560
อสังหาฯผุดแอป คนไทยมีบ้าน APจัดพรีเซลส์อโศก-พระราม9

ศูนย์ข้อมูลอสังหาฯ ธอส. ชู "บิ๊กดาต้า" ปัจจัยพื้นฐานพัฒนาโครงการใหม่ เผย ผนึกพันธมิตรหน่วยงานภาครัฐ ผุดแอปพลิเคชัน "คนไทยมีบ้าน" หรือ "Home For All" สำรวจความต้องการที่อยู่อาศัย "เอพี" ชี้ "ทำเล อโศก-เพชรบุรีพระราม 9" บูม จ่อเปิดพรีเซลส์โครงการ "อโศก-พระราม 9" 11-12 พ.ย.นี้

นายสุรชัย ดนัยตั้งตระกูล ประธานกรรมการ ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิด เผยภายในงานสัมมานาวิชา การประจำปี 2560 "อสังหา ริมทรัพย์ยุคดิจิตัล Moving to Real Estate in Digital Era" ว่า ยุคดิจิตัลข้อมูลในส่วนของ บิ๊กดาต้า ซึ่งเป็นสารสนเทศขนาดใหญ่ มีความจำเป็นกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพราะผู้ประกอบการต้องใช้ประกอบการพัฒนาโครงการให้ตรงกับความต้องการของประชาชน

ดังนั้น ธอส. จึงได้ร่วมมือกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยหน่วยงานการเคหะแห่งชาติ (กคช.) และสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) ได้จัดทำแอปพลิเคชัน "คนไทยมีบ้าน" หรือ "Home For All" ขึ้น เพื่อสำรวจความต้องการที่อยู่อาศัยของประชาชนทั้งประเทศ ซึ่งประชาชนสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ผ่านเว็บไซต์ธนาคาร และเว็บไซต์ศูนย์ข้อมูล อสังหาริมทรัพย์

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) (AP) เปิดเผยว่าภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าในปัจจุบัน เชื่อว่า สินค้าคอนโดมิเนียมระดับกลางถึงไฮเอนด์ยังมีความต้อง การอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในทำเลเชื่อมต่อระหว่างอโศกเพชรบุรี-พระราม 9 ซึ่งนอก จากจะมีจำนวนซัพพลายคงเหลือขายเพียง 109 ยูนิต

"จำนวนคนทำงานบริษัทสัญชาติไทยและกลุ่มทุนต่างชาติที่กำลังจะย้ายเข้ามาอย่างในย่านดังกล่าวเพิ่มขึ้น นับว่า เป็นคอนโดมิเนียมในทำเลที่ยังเหมาะสมในการซื้อเพื่อการลงทุน ดังนั้นบริษัทเตรียมเปิดจองไลฟ์ อโศก-พระราม 9 พร้อมกันครั้งแรกที่ AP-iBooking ผ่านเว็บไซต์ apthai.com ในวัน 8 พ.ย. และ พรีเซลส์อีเวนต์ ใหญ่ในวันที่ 11-12 พ.ย.นี้" นายวิทการกล่าว

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ข่าว reic จากสื่อสิ่งพิมพ์ อื่นๆ