SAMปลื้มยอดซื้อมือสองพุ่งดันเอ็นพีเอปีนี้ทะลุ3.5 พันล.
Loading

SAMปลื้มยอดซื้อมือสองพุ่งดันเอ็นพีเอปีนี้ทะลุ3.5 พันล.

วันที่ : 25 ตุลาคม 2560
SAMปลื้มยอดซื้อมือสองพุ่งดันเอ็นพีเอปีนี้ทะลุ3.5 พันล.

บสส.มั่นใจยอดขายสินทรัพย์ปีนี้ทะลุเป้า 3.5 พันล้านบาท รับอานิสงส์ความต้องการสินทรัพย์มือสองพุ่ง พร้อมส่งเงินเข้ารัฐปีนี้ไม่ต่ำกว่า 7 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 5% โดยปีนี้ซื้อไปแล้วกว่า 4 พันล้านบาท

นายนิยต มาศะวิสุทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท (บสส.) หรือ SAM เปิดเผยว่า ยอดขายสินทรัพย์รอการขายหรือ NPA ปีนี้ มั่นใจว่าจะสามารถทำทะลุเป้าหมายที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 3,500 ล้านบาท หลังจากแนวโน้มความต้องการทรัพย์สินมือ 2 เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะสินทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยและสินทรัพย์ลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอี

ทั้งนี้ บริษัทเชื่ออีกว่าบริษัทจะสามารถส่งเงินเข้ารัฐในปีนี้ได้ไม่ต่ำกว่า 7,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนราว 5% การเติบโตดังกล่าวมาจากการใช้กลยุทธ์เน้นเลือกซื้อสินทรัพย์ที่เป็นหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือ NPL จากธนาคารพาณิชย์เพิ่มสูงขึ้น และเป็นสินทรัพย์ที่มีคุณภาพตามความต้องการของลูกค้า โดยปีนี้ซื้อไปแล้วกว่า 4,000 ล้านบาท

นายนิยต ระบุอีกว่า ภาพรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2561 ยังเผชิญกับปัจจัยจากภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่รัฐบาลเตรียมจะประกาศใช้ในต้นปี 2562 อาจจะทำให้ภาพรวมธุรกิจชะลอตัวได้ เนื่องจากการซื้อเพื่อเก็งกำไรอสังหาริมทรัพย์จะลดลง ขณะที่ผู้บริโภคจะระมัดระวังในการซื้อและประมูลทรัพย์จากสถาบันการเงิน หรือบริษัทบริหารสินทรัพย์ เพราะเกรงจะมีภาระการถือครองที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น
ข่าวบ้านมือสอง อื่นๆ