'อินเด็กซ์'ปั้นแบรนด์เฟอร์ฯ'ยูนีค' ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คอนโดฯเมือง
Loading

'อินเด็กซ์'ปั้นแบรนด์เฟอร์ฯ'ยูนีค' ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คอนโดฯเมือง

วันที่ : 4 กันยายน 2560
'อินเด็กซ์'ปั้นแบรนด์เฟอร์ฯ'ยูนีค' ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คอนโดฯเมือง

นายเอกลักษณ์ ปัทมสัตยาสนธิ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันทิศทางตลาดเฟอร์นิเจอร์ในไทยยัง ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ มาจากปัจจัยการเติบโต ที่สอดคล้องกับจำนวนของโครงการคอนโดมิเนียม และอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ที่เปิดเพิ่มขึ้นตามแนวรถไฟฟ้าสายต่างๆ รวมถึงที่อยู่อาศัยในรูปแบบบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ ส่งผลให้เกิดความต้องการเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านเพิ่ม มากขึ้น อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในปัจจุบันผู้บริโภคมีความต้องการในสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดและดีไซน์เพื่อตอบรับกับพฤติกรรมการอยู่อาศัยของผู้อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น โดยพบว่า มูลค่าตลาดเฟอร์นิเจอร์ในไทยอย่างไม่เป็นทางการประมาณ 50,000 ล้านบาท และเติบโตขึ้นทุกๆ ปี

"ดังนั้น เพื่อต่อยอดความสำเร็จทางด้านรายได้ การรุกตลาดเพิ่มขึ้น จึงเป็นช่องทางที่จะเพิ่มโอกาสให้กับบริษัท โดยได้ขยายบิสิเนสใหม่ เพื่อช่วยลดปัญหา ลดขั้นตอนและลดค่าใช้จ่ายให้แก่ลูกค้าที่ต้องการทำเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน ภายใต้ชื่อ "ยูนีค" ซึ่งเป็นเทคโนโลยีบิวท์อินอัจฉริยะ 4.0 ที่สามารถปรับพื้นที่จาก 35 ตร.ม.เพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้เทียบเท่า 53 ตร.ม.ได้จริง หรือคิดเป็นพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น 50% และมีระดับราคาถูกกว่าตลาดประมาณ 20% โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าในโครงการคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ เน้นลูกค้าระดับอายุ 25-40 ปี ระดับพรีเมียมแมสที่ต้องการใช้พื้นที่ตั้งแต่ 22 ตร.ม.ขึ้นไป ซึ่งลูกค้าหลักๆ จะเป็นกลุ่มที่อยู่ในคอนโดฯในเมือง ยิ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นจะชอบเรื่องดีไซน์ การใช้ประโยชน์ของเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ ยูนีค จะตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้ได้เยอะมาก"

ซึ่งในแผนธุรกิจ ขณะนี้ได้เริ่มเปิดให้บริการแล้วที่ อินเด็กซ์ลีฟวิ่งมอลล์ สาขาพระราม 2 และสิ้นปี 2560 นี้ จะเปิดอีก 4 สาขา ทั้งนี้จะเปิดครบทั้ง 28 สาขาทั่วประเทศ ใช้งบลงทุนต่อสาขา 5-6 ล้านบาท รวมกว่า 100-200 ล้านบาท ในกลาง ปี 2561 และคาดว่าสิ้นปี 2561 จะมีรายได้จากแบรนด์ยูนีค รวม 800 ล้านบาท คิดเป็น 6-8% ของรายได้รวมของบริษัทที่ราว 10,000 ล้านบาท และตั้งเป้าหมาย อัตราการเติบโตรายได้ต่อปีมากกว่า 10% ต่อปี โดยกำหนดเป้าหมายในอีก 3 ปีข้างหน้า (2561-2563) แบรนด์ยูนีคจะเป็นโปรดักต์แชมเปี้ยนของบริษัท หรือมีรายได้มากกว่า 3,000 ล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทมีแผนในการทำตลาดเชิงรุกเพื่อรองรับการเติบโต ด้วยการตอกย้ำความแตกต่าง ด้วยการเพิ่มไลน์สินค้าเพื่อขยายกลุ่มเป้าหมาย การเพิ่มจำนวนเพอร์ซันนัลดีไซเนอร์ ในการให้คำปรึกษาและออกแบบ ซึ่งคาดว่าในปี 2561 จะมีเพอร์ซันนัลดีไซเนอร์รวม 350 คน นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจัดบูทงานแฟร์ต่างๆ เพื่อแนะนำ "ยูนีค" และให้คำปรึกษาโดยตรงกับลูกค้าอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเปิดตัวเฟอร์- นิเจอร์บิวท์อิน ยูนีค ที่สาขาพระราม 2 จะมีการจำลองเฟอร์นิเจอร์ลงในพื้นที่ใช้สอยจริงในรูปแบบ โครงการคอนโดมิเนียมของบริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) โดยมีทั้งแบบห้องขนาด 26 และ 27 ตารางเมตร(ตร.ม.) จนไปถึง 68 ตร.ม.เป็นต้น ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่นำเสนอจะถูกออกแบบให้เกิดประโยชน์การใช้สอยของพื้นที่มาก ที่สุด หรืออีกความหมาย คือ ไม่เหลือพื้นที่เปล่าประโยชน์ มีการดีไซน์ห้องลับ หรือห้องเก็บของ

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ