นายกฯกดปุ่มเดินรถเชื่อมเตาปูน-บางซื่อ
Loading

นายกฯกดปุ่มเดินรถเชื่อมเตาปูน-บางซื่อ

วันที่ : 10 สิงหาคม 2560
นายกฯกดปุ่มเดินรถเชื่อมเตาปูน-บางซื่อ

รฟม.ปรับโฉมขบวนรถพิเศษรับบิ๊กตู่เปิดเดินรถเชื่อมสถานีเตาปูน-บางซื่อก่อนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่เที่ยงวันที่ 11 ส.ค.นี้เป็นต้นไป หลังจากนั้นพานายกรัฐมนตรีตรวจความพร้อมสถานีสนามไชยพร้อมนั่งรถรางลอดอุโมงค์ใต้แม่น้ำเจ้าพระยา

พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรม การการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่าได้เตรียมความพร้อมขบวนรถที่จะใช้ในการต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่จะเดินทางมาเปิดพิธีเดินรถเชื่อมสถานีบางซื่อของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน(MRT) กับสถานีเตาปูน ของโครงการรถไฟฟ้าสายฉลองรัชธรรม(สายสีม่วง) อย่างเป็นทางการในวันที่ 11 สิงหาคม 2560 ว่าหลังจากนั้นรฟม.จะเริ่มเปิดให้บริการประชาชนอย่างเป็นทางการตั้งแต่เวลา 12.00 น.ของวันที่ 11 สิงหาคม 2560 นี้เป็นต้นไป โดยในครั้งนี้ได้จัดขบวนพิเศษไว้พร้อมแล้วเพื่อสื่อถึงการเชื่อมความสุขถึงกันในโอกาสวันแม่ประจำปี2560 นี้

โดยนายกรัฐมนตรีจะเดินทางถึงสถานีเตาปูนพร้อมกับรับการกล่าวรายงาน หลังจากนั้นจะนั่งขบวนพิเศษเดินทางจากสถานีเตาปูนมายังสถานีกำแพงเพชร เมื่อถึงสถานีกำแพงเพชรจะเดินทางด้วยรถยนต์เพื่อเดินทางไปยังสถานีสนามไชยเพื่อติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างสถานี ซึ่งสถานีสนามไชยแห่งนี้จัดเป็นอีกสถานีหนึ่งที่ใช้รูปแบบการตกแต่งแสดงความสวยงาม อลังการให้สอดคล้องกับอัตลักษณ์ของพื้นที่

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีจะนั่งรถรางเดินทางไปตามอุโมงค์ลอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อทดสอบการใช้งานของอุโมงค์ที่จะใช้ในการให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน(MRT) ส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง-บางแค โดยจะเดินทางสิ้นสุดที่สถานีอิสรภาพซึ่งจัดว่าเป็นสถานีแรกในโซนฝั่งธนบุรีของเส้นทางดังกล่าวนี้

 
ที่มา: หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
ข่าวพัฒนาสาธารณูปโภค อื่นๆ