อินเด็กซ์ฯควงค้าปลีกยักษ์ลุยตลาดแต่งบ้านอินโดฯ
Loading

อินเด็กซ์ฯควงค้าปลีกยักษ์ลุยตลาดแต่งบ้านอินโดฯ

วันที่ : 9 สิงหาคม 2560
อินเด็กซ์ฯควงค้าปลีกยักษ์ลุยตลาดแต่งบ้านอินโดฯ

"อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์" เดินหน้าขยายตลาดอาเซียน ผนึกพันธมิตรค้าปลีกยักษ์ใหญ่อินโดฯ "พีที ทรานส์ รีเทล" ในเครือซีที คอร์ป  ปักธงสาขาแรก จาการ์ตา

นายพิศิษฐ์ ปัทมสัตยาสนธิ ประธานกรรมการบริหาร  และ นายเอกฤทธิ์ ปัทมสัตยาสนธิ ผู้อำนวยการสายงานพัฒนาธุรกิจต่างประเทศ  บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้าน ค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้าน "อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์" เปิดเผยว่า  เตรียมรุกตลาดของตกแต่งบ้านอินโดนีเซียเต็ม รูปแบบ โดยผนึกกำลังกับพันธมิตรธุรกิจ พีที ทรานส์ รีเทล  (PT. Trans Retail) บริษัทในเครือกลุ่มทุนยักษ์ ซีที คอร์ป (CT Corp) อันดับ1 ของประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีเครือข่ายธุรกิจจำนวนมาก

ทั้งนี้ จะเปิดสาขาแรก บนพื้นที่ขาย 2,500 ตร.ม. ที่ห้างทรานส์มาร์ท คาร์ฟูร์ ณ เจมปากา ปูติห์ เมืองจาการ์ตา วันที่ 11 ส.ค. นี้  ภายใต้คอนเซปต์  เดอะ เบสท์ อีส แบ็ก (The Best is Back)!!

สำหรับ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ นับเป็นแบรนด์สัญชาติไทยที่มุ่งขยายตลาดอาเซียนอย่างต่อเนื่อง ภายใต้กลยุทธ์ผนึกความร่วมมือกับ "พันธมิตรท้องถิ่น"  ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการเข้าถึงความต้องการของตลาด เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันท่ามกลางคู่แข่งจำนวนมาก

จะเห็นว่า การเปิดตลาดประเทศมาเลเซีย อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ เลือกจับมือทุนยักษ์ค้าปลีกแห่งเอเชีย "อิออน กรุ๊ป"  โดยจัดตั้งบริษัทร่วมทุน "อิออน อินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง"  อินเด็กซ์ฯ ถือหุ้น 30% อิออน ถือหุ้น 70% ตั้งเป้าหมายขยายสาขาอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ 30 แห่งภายใน 15 ปี เป็นการสร้างโอกาสในการขยายส่วนแบ่งตลาด เพิ่มความได้เปรียบในเรื่องต้นทุนต่อหน่วย (Economies of Scale) ซึ่งจะสร้างผลกำไรที่เพิ่มมากขึ้น (Profit Advantage) และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของทั้งสองฝ่าย

ขณะที่ เวียดนาม ตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพ สูงจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจและแนวโน้ม การบริโภคของคนรุ่นใหม่ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ได้ให้สิทธิ์แฟรนไชส์ วิน ดีเอส (VinDS) บริษัทในเครือวินกรุ๊ป (VinGroup) กลุ่มทุน ค้าปลีก การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจ ต่างๆ ที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม เพื่อเปิดตลาดเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านในเวียดนามอย่างเต็มรูปแบบ เปิดสาขาแรก ที่  วินคอม เมกามอลล์ ถ่าวเดียน โฮจิมินห์ พื้นที่ขายกว่า 7,000 ตร.ม.   ตั้งเป้าเปิดสาขาอย่างน้อย 10 แห่ง  ทั่วประเทศเวียดนามภายใน 5 ปี

ด้วยศักยภาพของ วินดีเอส ภายใต้การบริหารของวินกรุ๊ป  จะเป็นปัจจัยสนับสนุนในการเข้าถึงตลาดและกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ของอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ได้รวดเร็ว

ทั้งนี้  อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ มุ่งขยายอาณาจักรค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านก้าวสู่ริจินัลแบรนด์

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ