รฟม.ยันสายสีเขียวช่วงหมอชิต-คูคตเสร็จทันตามแผนคุยงานก่อสร้างคืบ
Loading

รฟม.ยันสายสีเขียวช่วงหมอชิต-คูคตเสร็จทันตามแผนคุยงานก่อสร้างคืบ

วันที่ : 31 กรกฎาคม 2560
รฟม.ยันสายสีเขียวช่วงหมอชิต-คูคตเสร็จทันตามแผนคุยงานก่อสร้างคืบ

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม และโฆษกกระทรวงคมนาคม เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินงาน โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิตสะพานใหม่-คูคต ว่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้รายงานความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวว่า ขณะนี้ งานก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดบริเวณ แยกรัชโยธิน มีความก้าวหน้า 48.33% คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการ ในปี 2562

ส่วนงานก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามแยกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ดำเนินการก่อสร้างฐานรากทั้งหมดแล้ว และอยู่ระหว่างก่อสร้างเสาทางวิ่งรถไฟฟ้า พร้อมเสา และคานสะพานรถยนต์ มีความ ก้าวหน้า 65.39% คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการในปี 2562 เช่นกัน

โฆษกกระทรวงคมนาคม กล่าวอีก ว่า ในส่วนของงานก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามแยกรัชโยธิน ดำเนินการก่อสร้างเสาเข็มเจาะบริเวณหัวมุม เกาะกลางถนนพหลโยธิน และอยู่ระหว่าง ก่อสร้างฐานรากเสาทางวิ่งรถไฟฟ้า พร้อม เสาและคานสะพานรถยนต์ ปัจจุบันมี ความก้าวหน้า 56.06% คาดว่า จะแล้วเสร็จ และเปิดให้บริการทันตามกำหนดเดิม

ทางด้านงานก่อสร้างสะพานรถไฟฟ้าข้ามทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ล่าสุดดำเนินการ ก่อสร้างเสาเข็มเจาะทั้งหมดแล้วเสร็จ และอยู่ระหว่างก่อสร้างฐานราก และเสาทางวิ่งรถไฟฟ้าก็มีความก้าวหน้า 22.87%

 
ที่มา: หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ข่าวพัฒนาสาธารณูปโภค อื่นๆ