ตราเพชร รักษามาร์จินครึ่งปีหลัง
Loading

ตราเพชร รักษามาร์จินครึ่งปีหลัง

วันที่ : 12 กรกฎาคม 2560
ตราเพชร รักษามาร์จินครึ่งปีหลัง

ผลิตภัณฑ์ตราเพชรเปิดกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง เน้นโพรดักส์มิกซ์ หวังรักษาอัตรากำไร ขั้นต้นตามเป้า ระบุแนวโน้มตลาดวัสดุก่อสร้างครึ่งปีหลังผันผวน

นายสาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) DRT กล่าวว่า บริษัทวางกลยุทธ์การบริหารจัดการสินค้าที่หลากหลาย (Product Mix) เพื่อผลักดันการเติบโตให้เป็นไปตาม เป้าหมายที่ต้องการรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยมุ่งทำตลาดสินค้ากลุ่มไม้สังเคราะห์ ซึ่งเป็นสินค้าที่มีอัตราการเติบโตที่ดีมากยิ่งขึ้น ตลอดจน มุ่งเน้นผลักดันสินค้าผ่านทุกช่องทางขาย เพื่อกระตุ้นการขายอย่างเต็มที่ ภาพรวมการดำเนินงานในครึ่งปีแรก บริษัทยังคงสามารถรักษาอัตราการใช้เครื่องจักรเฉลี่ยอยู่ในระดับ 80-90% แม้บรรยากาศและกำลังซื้อผู้บริโภคได้ชะลอตัว ลงในช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา แต่ช่องทางการขายผ่านกลุ่มห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง สมัยใหม่ยังคงเติบโตได้ดี เนื่องจาก ผู้ประกอบการบางรายมีการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ สำหรับสินค้ากลุ่มไม้สังเคราะห์ยังคงมีอัตราการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง ตามการขยายตัวของโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบที่มีการนำสินค้าไปใช้ตกแต่งบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคให้การยอมรับและให้ ความเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าจากแบรนด์ตราเพชร  บริษัทประเมินแนวโน้มความต้องการใช้ตลาดวัสดุก่อสร้างในครึ่งปีหลังปีนี้ ยังมีความผันผวนค่อนข้างสูง ส่วนหนึ่ง มาจากความกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนกรณีที่รัฐบาลไทยจะบังคับใช้ พ.ร.ก. การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 โดยเพิ่มบทลงโทษนายจ้าง และแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายที่รุนแรงขึ้น

ถึงแม้ว่าล่าสุดภาครัฐได้ออก ม.44 ผ่อนปรนยืดเวลาให้เวลาแรงงานต่างด้าวไปขึ้นทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย  แต่จากความไม่แน่นอนในครั้งนี้ทำให้ แรงงานต่างด้าวบางส่วนเลือกเดินทาง กลับถิ่นฐาน เพื่อรอความชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อภาคอุตสาหกรรมการก่อสร้างที่อยู่อาศัยต้องล่าช้าออกไป  ความเคลื่อนไหวราคาหุ้นล่าสุดวานนี้ (11ก.ค.) ปิดที่ 6.00 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท มูลค่าการซื้อขาย 279,540 บาท

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ