ฮิตาชิ ชี้ลิฟต์บ้านมาแรงรับสังคมสูงอายุ
Loading

ฮิตาชิ ชี้ลิฟต์บ้านมาแรงรับสังคมสูงอายุ

วันที่ : 18 พฤษภาคม 2560
ฮิตาชิ ชี้ลิฟต์บ้านมาแรงรับสังคมสูงอายุ

"ลิฟต์ฮิตาชิ" เดินหน้าแผนภายในปี 2563 กลับขึ้นครองเจ้าตลาดด้วยส่วนแบ่ง 25% เร่งเจาะลูกค้าโครง การต่อเนื่อง มองเทรนด์ความต้องการลิฟต์บ้านมาแรงรับสังคมผู้สูงอายุ

นายไมเคิล ถัง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ออกแบบวิศวกรรม-ขาย และการตลาด บริษัท ฮิตาชิ เอลลิเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจลิฟต์ บันไดเลื่อน และทาง เลื่อนภายใต้แบรนด์ "ฮิตาชิ" เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าแผนธุรกิจภายในปี 2560 ที่ต้องการผลักดันยอดขายเติบโตเป็น 1,500-1,600 ยูนิต พร้อมทั้งขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดลิฟต์อีกครั้งด้วยส่วนแบ่งการ ตลาด 25% จากปี 2559 บริษัท มียอดขายจำนวน 850 ยูนิต ซึ่งมีมาร์เก็ตแชร์อยู่ประมาณ 17% คาดการณ์ปีนี้จะมียอดขายกว่า 1,000 ยูนิต หรือเติบ โตขึ้น 17-20% และสามารถผลักดันส่วนแบ่งการตลาดให้เพิ่มเป็น 20%

สำหรับกลยุทธ์ที่บริษัทจะเน้นนับจากนี้ เพื่อให้ผลการ ดำเนินธุรกิจเป็นไปตามแผนงานข้างต้น คงประกอบด้วยกัน 3 ส่วน โดยอย่างแรกต้องเร่งเดินหน้าทำการตลาดลูกค้าในกลุ่มงานโครงการให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการที่อยู่ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัดให้เติบโตควบคู่กันไป ส่วนต่อมาคงเป็นเรื่องบริการหลังการขาย ซึ่งนับว่าเป็นปัจจัยสำคัญต่อการตัดสินใจอย่างหนึ่งของลูกค้า วางเป้าหมายสร้างบริกาอย่างครบวงจร เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างครอบคลุม โดยเฉพาะบริการที่ดี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นลูกค้า และอย่างสุดท้ายบริษัทคงเปิดศูนย์อบรมการทำงาน รวมถึงให้ความสำคัญด้านความปลอดภัย นับว่าเป็นทางหนึ่งที่จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพการทำงานของบริษัทอีกด้วย

ส่วนแนวโน้มของลิฟต์ที่จะได้รับความสนใจจากลูกค้ามากขึ้นในอนาคต เป็นกลุ่มลิฟต์ บ้าน นับว่าสอดคล้องกับการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุในประเทศ ไทย ขณะที่ภาพรวมตลาดปีนี้ คาดว่าคงอยู่ที่ประมาณ 6,000 ยูนิต เติบโตขึ้น 3-5% ปัจจัยหลัก มาจากการขยายตัวของคอนโด แนวเส้นรถไฟฟ้า อสังหาริมทรัพย์ และการขยายตัวของโรงพยาบาล ปัจจุบันกำลังการผลิตใช้ที่ 1,000 ยูนิต จากเต็มกำลัง 2,500 ยูนิต รองรับตลาดในประเทศ และ ส่งออกไปยังเอเชีย ตะวันออก กลาง และอินเดีย หากความต้องการมีมากขึ้นยังมีพื้นที่สามารถขยายกำลังการผลิต

ที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์