'ฮิตาชิ'เร่งสินค้าหน้าร้อนอัดโปรฯลดแรง-ผ่อนยาว
Loading

'ฮิตาชิ'เร่งสินค้าหน้าร้อนอัดโปรฯลดแรง-ผ่อนยาว

วันที่ : 11 พฤษภาคม 2560
'ฮิตาชิ'เร่งสินค้าหน้าร้อนอัดโปรฯลดแรง-ผ่อนยาว

"ฮิตาชิ" เปิดก๊อก 2 กระตุ้นเพิ่มแอร์- ตู้เย็น ส่งโปรโมชั่นทั้งลด-แถมและผ่อน 0% นาน 10 เดือน ปูพรมทั้งห้าง-ร้านค้าทั่วประเทศยิงยาวตลอดเดือน พ.ค. พร้อมทำตลาดทุกช่องทาง หวังจูงใจ ผู้บริโภคชดเชยปัญหากำลังซื้อและสภาพอากาศกระทบยอดขายโตต่ำกว่าปีก่อน ย้ำมั่นใจหน้าร้อนนี้ยอดขายแอร์โตอย่างน้อย 30% เท่าปีที่แล้ว

 

นายบุญชัย พุทธาโกฐิรัตน์ รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขาย ฝ่ายการตลาดและฝ่ายบริการ บริษัทฮิตาชิเซลส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ปัญหากำลังซื้อและสภาพอากาศร้อนสั้นกว่าปีที่แล้ว ส่งผลให้ช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย.ดีมานด์การขายแอร์น้อยกว่าที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้จนตลาดแอร์อยู่ในสภาวะทรงตัว และตลาด ตู้เย็นหดตัวประมาณ 5% ส่วนบริษัทเองยอดขายแอร์เติบโตเพียง 6% น้อยกว่าปีที่แล้ว

 

ขณะเดียวกันตลาดมีการแข่งขันสูงเช่นเดียวกับที่ผ่านมา ทั้งด้านโปรโมชั่นราคา และการเพิ่มมูลค่าด้วยนวัตกรรมและ ฟังก์ชั่นเสริม อย่างการประหยัดไฟของอินเวอร์เตอร์ซึ่งเป็นเทรนด์หลักของตลาด ตอบโจทย์เรื่องค่าไฟฟ้าที่ผู้บริโภคปัจจุบันให้ความสนใจมากขึ้น เช่นเดียวกับฟังก์ชั่น อำนวยความสะดวก และเกี่ยวกับสุขภาพ

 

"เดือน พ.ค.นี้กรรมการกำกับกิจการพลังงานได้ประกาศขึ้นค่าเอฟทียิ่งกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาสนใจการประหยัดไฟและแอร์ระบบอินเวอร์เตอร์มากขึ้นอีก"

 

เพื่อรับมือการแข่งขัน และกระตุ้นตลาด ช่วงเดือน พ.ค.ซึ่งเป็นโค้งท้ายของหน้าร้อนนี้ จึงได้เพิ่มความเข้มข้นของการทำตลาดมากกว่าปีที่แล้ว โดยลอนช์แคมเปญ "ฮิตาชิ ฮ๊อต เดย์ สเปเชียล" ชูส่วนลดสูงสุด 24% และผ่อน 0% นาน 10 เดือน รวมถึงแถมตุ๊กตาหมีชิโระคุมะในทุกช่องทางทั่วประเทศ เพื่อตอบโจทย์และกระตุ้นการตัดสินใจของผู้บริโภคช่วงที่กำลังซื้อยังมีปัญหา

 

พร้อมกับรุกตลาดงานโครงการ โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยระดับบนซึ่งมีโอกาสเติบโตสูงหลังผู้พัฒนาอสังหาฯหันเน้นคุณภาพของเครื่องใช้ไฟฟ้าที่แถมไปกับบ้าน/ห้องในโครงการมากขึ้น เพื่อเพิ่ม มูลค่าและความน่าเชื่อถือของโครงการ ช่วยให้ยอดขายของบริษัทเติบโต 2 ปี ต่อเนื่อง และปีที่แล้วเติบโตถึงเท่าตัว

 

ขณะเดียวกันเดินหน้าทำตลาดแบบ ครบวงจร ทั้งโซเชียลเน็ตเวิร์ก ยูทูบ กิจกรรมหน้าร้านค้า รวมถึงเป็นสปอนเซอร์รายการเดอะแมสก์ซิงเกอร์ โดยเน้นชูจุดขายด้านนวัตกรรมของแอร์ใหม่ 12 รุ่นที่เปิดตัวในปีนี้ อาทิ ประหยัดไฟและเย็นเร็วขึ้นกว่า รุ่นเดิม ด้วยอินโฟกราฟิกและวิดีโอให้เข้าใจง่าย ร่วมกับการสร้างการจดจำด้วย มาสคอตหมีขาว "ชิโระคุมะ" ที่ใส่ในสื่อต่าง ๆ และใช้เป็นของแถมพรีเมี่ยมเมื่อซื้อแอร์

 

เชื่อว่ากลยุทธ์เหล่านี้จะช่วยให้ยอดขายแอร์ช่วงฤดูร้อนเติบโตได้ประมาณ 30% และยอดขายแอร์รวมทั้งปีเติบโต 25%

 

โดยนอกจากแอร์รุ่นใหม่แล้ว ปีนี้จะเปิดตัว สินค้าใหม่อย่างต่อเนื่องอีกไม่น้อยกว่า 30-50 รุ่นเช่นเดียวกับปีที่แล้ว โดยเน้น จุดขายเรื่องนวัตกรรมและคุณภาพเป็นหลัก เพื่อเพิ่มมูลค่าและสร้างความแตกต่าง จากคู่แข่ง อาทิ ตู้เย็นซึ่งจะมีฟังก์ชั่นใหม่ ๆ มาเป็นจุดขาย

ที่มา : หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ

 

 

 

ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ