โตโต้ กางแผนรุกสุขภัณฑ์ไฮเอนด์ปักธงสาขาหัวเมืองศก.-เป้าขายโต30%
Loading

โตโต้ กางแผนรุกสุขภัณฑ์ไฮเอนด์ปักธงสาขาหัวเมืองศก.-เป้าขายโต30%

วันที่ : 17 มกราคม 2560
โตโต้ กางแผนรุกสุขภัณฑ์ไฮเอนด์ปักธงสาขาหัวเมืองศก.-เป้าขายโต30%

ประธาน "โตโต้" มั่นใจศักยภาพประเทศไทยดันเศรษฐกิจให้เติบโตได้ต่อเนื่อง เปิดเกมรุกตลาดสุขภัณฑ์ระดับไฮเอนด์ในไทยต่อ ทั้งขยายเปิดโชว์รูม-ตัวแทนจำหน่าย เพิ่มเครือข่าย เจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บนให้ครอบ คลุม ลงทุนเครื่องจักรเพิ่มกำลังผลิต ระบุยอดขายปีนี้เติบโต 30% พร้อมเตรียมจัดฉลองใหญ่ครบรอบ 100 ปี พ.ค.นี้ ลั่นเดินหน้าตามโมเดลธุรกิจแผน 5 ปี ขึ้นแท่น TOP3 ภายในสิ้นปี 62

นายฮิโรยูกิ ซูซูกิ ประธาน บริษัท โตโต้ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสุขภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ "โตโต้" กล่าวถึงแนวโน้มตลาดสุขภัณฑ์ในปี 2560 โดยยังมั่นใจว่าปีนี้เศรษฐกิจน่าจะดีขึ้น ซึ่ง ด้วยศักยภาพของประเทศไทยน่าจะผลักดันให้เกิดการขยายตัวได้อีกมาก แม้ว่าสถานการณ์เศรษฐกิจไทยในปีที่ผ่านจะไม่ดีนัก อย่างไรก็ตามตนยังเชื่อมั่นว่าในด้านธุรกิจของโตโต้แล้ว จะสามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ และสามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้ ประกอบกับรัฐบาลไทยยังคงให้การสนับสนุนการค้าการลงทุนของบริษัทข้ามชาติ ทำให้บริษัท โตโต้สนใจที่จะขยายการลงทุนในประเทศ ไทยอย่างต่อเนื่อง และจากการเป็นผู้นำด้าน การพัฒนาเทคโนโลยีในอันดับต้นๆ ของโลก ทำให้ผลิตภัณฑ์ของโตโต้จะได้รับการตอบรับจากตลาดไทยตามเป้าหมายที่วางไว้

"ทั้งนี้ ในปี 2560 โตโต้จะครบรอบ 100 ปีของการก่อตั้งบริษัท ซึ่งจะมีการจัดอีเวนต์ใหญ่พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยจะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมศกนี้"

สำหรับแผนธุรกิจของบริษัทในปีนี้ 60 บริษัทตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้นปีละไม่ต่ำกว่าประมาณ 20% ซึ่งในปีที่ผ่านมา บริษัทประสบความสำเร็จในการสร้างอัตราการเติบโต โดยสามารถทำได้ระดับ 30% จากเป้าที่วางไว้ 20% และในปีนี้ ได้เพิ่มเป้าหมายการเติบโตมาอยู่ที่ระดับ 30% โดยสัดส่วนรายได้แบ่งเป็นในพื้นที่กรุงเทพฯ 70% และต่างจังหวัด 30% ในจำนวนนี้เป็นลูกค้าจากโครงการอสังหาริมทรัพย์สัดส่วนถึง 40% ปัจจุบัน โตโต้ มีส่วนแบ่งตลาดด้วยตัวเลขหลักเดียว ทั้งนี้ ทาง โตโต้ ยังเดินหน้าตามแผนระยะสั้น ตั้งแต่ปี 2558 ไปสิ้นสุดปี 2562 ให้ติด 1 ใน 3 แบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภคคนไทย

"บริษัทยังคงดำเนินนโยบายเชิงรุกสำหรับการทำตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยจะเร่งขยายฐานตลาดในประเทศทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด โดยเฉพาะเน้นกลุ่มตลาดระดับกลาง-บน ซึ่งจะมีการขยายตัวแทนจำหน่ายและ เปิดโชว์รูมเพิ่ม เพื่อขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและบริการให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า รวมทั้งการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากยิ่งขึ้น"

ทั้งนี้ ทางบริษัทเตรียมเปิดโชว์รูมใหม่ที่อาคารจีทาวเวอร์แกรนด์พระราม 9 ขนาดพื้นที่ 700 ตารางเมตรเพื่อนำเสนอนวัตกรรมใหม่และผลิตภัณฑ์ต่างๆของบริษัท ในวันที่ 1 มีนาคม 2560 ในส่วนของต่างจังหวัดจะมีการขยายสาขาเพิ่มอีก 5 แห่ง ปัจจุบัน บริษัทมีสาขาอยู่ 20 แห่ง

"ในปีนี้ นอกจากขยายสาขาแล้ว ทางโตโต้ ได้เตรียมงบลงทุนด้านเครื่องจักร เพิ่ม โดยเฉพาะไลน์ผลิตเกี่ยวกับสินค้าที่มีนวัตกรรมมากขึ้น ทั้งนี้ โตโต้ มีโรงงานผลิตอยู่ที่จ.สระบุรี ที่ผลิตสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรมมาตร- ฐานระดับโลก ซึ่งที่นี่เป็นแหล่งผลิตสินค้า โตโต้ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนโดยมีกำลังการผลิตสุขภัณฑ์ในปัจจุบันอยู่ที่ 500,000 ชิ้นต่อปี ส่วนสินค้าประเภทก๊อกน้ำ อ่าง ล้างหน้า และอ่างอาบน้ำนั้นมียอดผลิตรวม 1.15 แสนชิ้นต่อปี".

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา