ราคาห้องชุดปี59ขยับขึ้นต่อเนื่องสุขุมวิทตอนต้นแรง
Loading

ราคาห้องชุดปี59ขยับขึ้นต่อเนื่องสุขุมวิทตอนต้นแรง

วันที่ : 11 มกราคม 2560
ราคาห้องชุดปี59ขยับขึ้นต่อเนื่องสุขุมวิทตอนต้นแรง

ราคาห้องชุด-บ้านเดี่ยว-ทาวน์เฮ้าส์เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลปรับขึ้นต่อ เนื่อง ศูนย์ข้อมูลอสังหาฯ เผยไตรมาส 4 ห้องชุดปรับขึ้น 5.5% ส่วนบ้านแนวราบขยับ 2.2%

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยดัชนีราคาห้องชุด และดัชนีราคาบ้านแนวราบ (บ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์) ประจำงวดไตรมาส 4 ปี 2559 พบว่า ดัชนีราคาห้องชุดรวมทุกระดับราคาในกรุงเทพฯ และเขตปริมณฑล 2 จังหวัด (นนทบุรีและสมุทรปราการ) มีค่าดัชนีเท่ากับ 124.1 จุด หรือมีอัตราการปรับราคาเพิ่มขึ้น 5.5% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีค่าดัชนีเท่ากับ 117.6 จุด

สำหรับพื้นที่ที่ราคาห้องชุดปรับเพิ่มขึ้นมาก 5 ลำดับแรก ได้แก่ พื้นที่สุขุมวิทตอนต้น (เขตวัฒนา เฉพาะแขวงคลองเตยเหนือ คลองตันเหนือ และเขตคลองเตย เฉพาะแขวงคลองเตย แขวงคลองตัน) พื้นที่เขตพญาไท-เขตราชเทวี พื้นที่จ.นนทบุรี พื้นที่สุขุมวิทตอนกลาง (เขตวัฒนา เฉพาะแขวงพระโขนงเหนือ และเขตคลองเตย เฉพาะแขวงพระโขนง) และพื้นที่เขตห้วยขวาง-เขตจตุจักร-เขตดินแดง

ขณะที่ดัชนีราคาบ้านแนวราบ ในพื้นที่กรุงเทพฯ และเขตปริมณฑล 3 จังหวัด (นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ) ประจำงวดไตรมาส 4 ปี 2559 มีค่าดัชนีเท่ากับ 116.2 จุด หรือมีอัตราการปรับราคาเพิ่มขึ้น 2.2% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยหากพิจารณาดัชนีราคาที่อยู่อาศัยแนวราบในแต่ละประเภท คือ บ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ จะพบการเปลี่ยนแปลงของดัชนีราคา ดังนี้ ดัชนีราคาบ้านเดี่ยว ในพื้นที่กรุงเทพฯ และเขตปริมณฑล 3 จังหวัด มีค่าดัชนีเท่ากับ 114.5 จุด หรือมีอัตราปรับราคาเพิ่มขึ้น 1.8% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ส่วนดัชนีราคา ทาวน์เฮ้าส์ ในพื้นที่กรุงเทพฯ และเขตปริมณฑล 3 จังหวัด มีค่าดัชนีเท่ากับ 118.0 จุดหรือมีอัตราปรับราคาเพิ่มขึ้น 2.5% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า

ที่มา : หนังสือพิมพ์คม ชัด ลึก