Loading

เซอรา ซี-เคียว เจาะอาเซียนดันแบรนด์ จระเข้ รับอสังหาฯบูม

วันที่ : 28 พฤศจิกายน 2559
เซอรา ซี-เคียว เจาะอาเซียนดันแบรนด์ จระเข้ รับอสังหาฯบูม

ตลาดอุปกรณ์เพื่องานก่อสร้าง แม้จะมีการแข่งขันรุนแรงจากแบรนด์ ต่างชาติประกาศตัวเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ มากขึ้น แต่ตลาดยังมีโอกาสมหาศาลจากแนวโน้มการฟื้นตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ในไทยและการเติบโตของตลาดอาเซียนซึ่งเป็น "ตลาดใหม่" ของไทยแบรนด์ที่เร่งขยายฐานลูกค้าควบคู่กัน

 

ศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซอรา ซี-เคียว จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกาวซีเมนต์-ยาแนว วัสดุติดตั้ง -ตกแต่งกระเบื้อง เคมีซีเมนต์เพื่อแก้ปัญหาร้าวรั่วซึม และสีคัลเลอร์ซีเมนต์ แบรนด์"จระเข้" กล่าวว่า วางทิศทางธุรกิจมุ่งรุกตลาดโลกและประชาคมอาเซียน มากขึ้น โดยเฉพาะประเทศในกลุ่มซีแอลเอ็มวี เป็นตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตสูง โดยเน้นส่งออกผลิตภัณฑ์ที่เป็นสินค้ามูลค่าสูง

 

บริษัทเริ่มส่งออกผลิตภัณฑ์แบรนด์จระเข้ตั้งแต่ปี 2550 ใน 4 ประเทศหลัก ได้แก่ พม่า ลาว กัมพูชา เวียดนาม นอกจากนี้ ได้เปิดตลาดประเทศจีน บังกลาเทศ แคนาดา และมัลดีฟส์

 

"เซอรา ซี-เคียว เป็นบริษัทคนไทย 100% ดำเนินธุรกิจมากว่า 20 ปี ความเป็น ผู้นำตลาดกาวซีเมนต์และกาวยาแนวในไทยสะท้อนความแข็งแกร่งที่พร้อมจะแข่งขันกับบริษัทต่างชาติในตลาดโลก"

 

กลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวี มีการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทั้งภาครัฐและการลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ทั้งโครงการที่พักอาศัย โรงงาน โรงแรม ค้าปลีก อาคารต่างๆ เป็นตลาดเกิดใหม่ที่มีการเติบโตสูง สร้างโอกาสสำหรับธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ทุกแขนง ที่มีการรุกเปิดตลาดขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้ จระเข้ มุ่งสร้างแบรนด์ภายใต้แนวคิด "Innovation for your Family's Happiness - สร้างสรรค์ความสุขเพื่อคุณ และทุกคนในครอบครัว" โดยมี "นวัตกรรม" เป็นจุดขาย ผ่านการผลิตสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดปีละ 2-3 สินค้าอย่างต่อเนื่อง เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า

 

เซอรา ซี-เคียว นับเป็นผู้ปฏิวัติตลาด ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากซีเมนต์ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ปูนกาวที่เหมาะสมกับชนิดของกระเบื้องและพื้นที่ต่างๆ ที่หลากหลาย เช่นกาวซีเมนต์ปูทับกระเบื้องเดิมโดยไม่ต้องทุบ กาวยาแนวยับยั้งราดำครั้งแรกของโลก ด้วยเทคโนโลยีไมโคร ปัจจุบันแบรนด์จระเข้แบ่งสินค้าเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่กลุ่มผลิตภัณฑ์ติดตั้งและตกแต่งกระเบื้อง กลุ่มผลิตภัณฑ์เคมีซีเมนต์เพื่อแก้ปัญหาร้าวรั่วซึม และ กลุ่มผลิตภัณฑ์คัลเลอร์ซีเมนต์ ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์กาวซีเมนต์เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่สร้างยอดขายสูงสุด โดยเฉพาะกาวซีเมนต์จระเข้เขียว

 

"ในไทยแม้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายหลัก ยังคงเป็นช่างและผู้รับเหมาเป็นส่วนใหญ่ แต่แนวโน้มการเลือกซื้อวัสดุก่อสร้าง เจ้าของบ้านมีส่วนร่วมในการซื้อและตัดสินใจ มากขึ้น การทำตลาดจึงมุ่งขยายฐานสร้างการรับรู้ไปยังเจ้าของบ้านมากขึ้น"

 

ล่าสุดได้มุ่งสร้างการรับรู้ต่อกลุ่ม "สีจระเข้ คัลเลอร์ซีเมนต์" เป็นหัวหอกหลักในการทำ ตลาดปลายปีนี้ทั้งในไทยและซีแอลเอ็มวี โดย จัดสรรงบกว่า 50 ล้านบาท จัดแคมเปญ "จระเข้ คัลเลอร์ซีเมนต์" วางเป้าหมายขยายตลาดจาก กลุ่มเจ้าของโครงการไปยังกลุ่มเจ้าของบ้านพัก อาศัย โดยใช้สื่อแมสเพื่อรับรู้ถึงกลุ่มเป้าหมาย  เน้นไปที่สื่อออนไลน์ ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ส่วนใหญ่หาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตก่อนตัดสินใจซื้อ

 

สีจระเข้ คัลเลอร์ซีเมนต์ ภายใต้ความร่วมมือกับบริษัทในประเทศเยอรมนีเพื่อสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งในตลาดในเรื่องของสไตล์ เอกลักษณ์ไม่ซ้ำกันในการทา แต่ละครั้ง รองรับกลุ่มลูกค้าที่นิยมความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ส่วนเป้าหมายรองคือ กลุ่มที่มองหาสีสร้างลวดลายเช่นสไตล์ลอฟ ที่กำลังนิยมในปัจจุบัน

 

คัลเลอร์ซีเมนต์นับเป็นตลาดใหญ่ ที่มีแนวโน้มเติบโตสูง รับลูกค้ายุคปัจจุบัน สรรหาวัสดุใหม่มาทดแทนวัสดุแบบเดิม ที่มีข้อจำกัด สามารถตอบสนองได้อย่าง ตรงใจและได้ในสิ่งที่ต้องการทั้งคุณภาพ ความสวยงามโดดเด่น และราคาที่เหมาะสม"

 

โดย 3 ไตรมาสแรกที่ผ่านมา พบว่า ยอดขายเฉพาะสีคัลเลอร์ซีเมนต์เติบโตสูง การรุกตลาดจริงจังผ่านแคมเปญดังกล่าว จะกระตุ้นยอดขายเติบโตกว่า 80% จากปีก่อน

 

ปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขาย 15% จากปีก่อนมียอดขาย 2,300 ล้านบาท

 

'แนวโน้มการเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างเจ้าของบ้านมีส่วนร่วมในการซื้อและตัดสินใจมากขึ้น'

           

คัลเลอร์ซีเมนต์ เป็นตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตสูง รับลูกค้ายุคปัจจุบันสรรหาวัสดุใหม่ มาทดแทนวัสดุแบบเดิม

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

 

 

 

ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ