Loading

ติดซิกแนลลิ่งสำโรงคืบ 70% กทม.ยันเปิดทดลองวิ่งฟรีจากแบริ่งอีก 1 สถานีกำหนดเดิม

วันที่ : 26 ตุลาคม 2559
ติดซิกแนลลิ่งสำโรงคืบ 70% กทม.ยันเปิดทดลองวิ่งฟรีจากแบริ่งอีก 1 สถานีกำหนดเดิม

รายงานข่าวจากสำนักจราจรและขนส่ง (สจส.) กรุงเทพมหานคร แจ้งความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ว่า ขณะนี้การติดตั้งระบบควบคุมการเดินรถ ระบบจำหน่ายตั๋วที่สถานีสำโรง ซึ่งเป็นสถานีเชื่อมต่อกับสถานีแบริ่งโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่เปิดให้บริการปัจจุบันคืบหน้าประมาณ 70% ส่วนกำหนดการเปิดทดลองเดินรถไฟฟ้าเชื่อม 1 สถานี ระหว่างสถานีแบริ่งกับสถานีสำโรงเป็นไปตามกำหนดการเดิมในวันที่ 5 ธ.ค.2559 โดยจะเปิดให้ประชาชนใช้บริการฟรี คาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการจริงและเก็บค่าโดยสารเดือน มี.ค.2560

 

สำหรับการส่งมอบโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ให้กับ กทม.บริหารจัดการตามบันทึกข้อตกลง (MOU) ที่ทำร่วมกันนั้น ขณะนี้คณะกรรมการฯทั้ง 3 ชุด ประกอบด้วย คณะกรรมการพิจารณาการโอนทรัพย์สิน การลงทุน และบริหารจัดการ ซึ่งได้มีการประชุมหารือร่วมกัน 2-3 ครั้งแล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้

 

ทั้งนี้ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ระยะทาง 12.8 กม.เป็นระบบรถไฟฟ้าขนาดใหญ่ (Heavy Rail Transit System) แนวเส้นทางเริ่มต้น ต่อเนื่องจากแนวเส้นทางของโครงการช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง บริเวณซอยสุขุมวิท 107 (แบริ่ง) ไปตามเกาะกลางของถนนสุขุมวิทผ่านคลองสำโรง ผ่านแยกเทพารักษ์ แยะปู่เจ้าสมิงพราย แยกศาลากลาง แยกการไฟฟ้า แยกแพรกษา แยกสายลวด จนถึงจุดสิ้นสุดโครงการบริเวณหน้าสถานีไฟฟ้าย่อยบางปิ้งโดยแนวเส้นทางจะเบี่ยงออกทางด้านทิศตะวันตก และลดระดับเพื่อเข้าศูนย์ซ่อมบำรุงมีสถานียกระดับ 9 สถานี ดังนี้ สถานีสำโรง สถานีปู่เจ้าสมิงพราย สถานีเอราวัณ สถานีโรงเรียนนายเรือ สถานีสมุทรปราการ สถานีศรีนครินทร์ สถานีแพรกษา สถานีสายลวด และสถานีการเคหะสมุทรปราการ

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

 

 

 

ข่าวพัฒนาสาธารณูปโภค อื่นๆ