Loading

อินเด็กซ์ฯเดินหน้าสร้างแบรนด์โซนPower One

วันที่ : 1 กันยายน 2559
อินเด็กซ์ฯเดินหน้าสร้างแบรนด์โซนPower One

นายขวัญชัย กิจก้องขจรชัย รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานการตลาด บริษัท  อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด เปิดเผยว่า อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จะมุ่งสร้างแบรนด์ให้กับ Power One มากขึ้น ซึ่งเป็นโซนขายเครื่องใช้ไฟฟ้าแนวคิดใหม่ ผ่านแผนการสร้างยอดขายในระยะ 5 ปี (2017-2021) โดยวางเป้ายอดขาย  3,000 ล้านบาท พร้อมจัดแพ็กเกจเฟอร์นิเจอร์กับเครื่องใช้ไฟฟ้า ผสานความเป็น Smart Technology และ Stylish Design และจะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายทุกเดือน ล่าสุดจัดแคมเปญ "Kitchen & Cooking Carnival" ตั้งแต่วันนี้ถึง 28 กันยายน 2559 โดยคาดว่าในปี 2559 จะสามารถทำยอดขายได้กว่า 1,000 ล้านบาท

ทั้งนี้เนื่องจากตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านช่วงครึ่งปีหลัง 2559 นี้ คาดว่ายังมีแนวโน้มการขยายตัวที่ดีจากปัจจัยบวกต่างๆ อาทิ การเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ๆ ของผู้ผลิต ความต้องการสินค้าที่เกี่ยวกับสุขภาพ และสินค้าประหยัดพลังงานของผู้บริโภค  รวมถึงการขยายตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม ที่ทยอยโอนในช่วง ครึ่งปีแรก 2559 ที่ผ่านมา ประกอบกับการเปิด บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ได้สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในการซื้อและโอนคอนโดมิเนียมเพิ่มขึ้น

โดยในปี 2558 ที่ผ่านมา ตลาดค้าปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านมีมูลค่ารวมกว่า 8 หมื่นล้านบาท ซึ่งกลุ่มสินค้าภาพและเสียง (AV) โดยเฉพาะทีวียังคงมีส่วนแบ่งสูงสุดถึง 40% ขณะที่กลุ่มสินค้า Home Appliances ได้แก่ เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า และตู้เย็น ก็มาร่วมแบ่งสัดส่วนในตลาด  ขณะที่ในปี 2559 นี้จะมียอดขายทีวีประมาณ  2.98-3.01 ล้านเครื่อง มีมูลค่าตลาดประมาณ  32,725-33,165 ล้านบาท

ทั้งนี้ทีวีขนาดหน้าจอตั้งแต่ 50 นิ้ว ยังคง เติบโตต่อเนื่อง เพราะเป็นตลาดที่ผู้บริโภคมีรายได้ระดับบนยังคงมีกำลังซื้อ ส่วนขนาดหน้าจอ 40-50 นิ้ว ซึ่งเป็นตลาดระดับกลาง ก็ยังคงเติบโตได้ภายใต้ภาวะการแข่งขันสูง  แต่หน้าจอขนาด 32 นิ้วลงมา จะยังทรงตัว เพราะผู้บริโภคในกลุ่มนี้ยังคงระมัดระวังการจับจ่าย

ในขณะที่ตลาดเครื่องปรับอากาศปี 2559 คาดว่าจะมียอดขาย 1.81-1.83 ล้านเครื่อง มูลค่าตลาดประมาณ 26,064-26,395 ล้านบาท ทั้งนี้กลุ่มตลาดที่น่าจะมีการแข่งขันสูง คือ กลุ่ม ตลาดของผู้บริโภคที่มีรายได้ระดับปานกลางถึง ระดับบน รวมถึงกลุ่มโครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่จะช่วยผลักดันให้ตลาดขยายตัว ส่วนตลาด เครื่องซักผ้า ซึ่งมีมูลค่าตลาดประมาณ 12,000  ล้านบาท ในปี 2559 ยังคงเติบโตได้ดี โดยเครื่อง ซักผ้าฝาบน จะยังเป็นตัวสร้างยอดขายหลัก ในตลาด สำหรับตู้เย็น คาดว่าจะมียอดขาย 1.5  ล้านเครื่อง ซึ่งตู้เย็น 2 ประตู น่าจะเติบโตและเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด

ที่มา : หนังสือพิมพ์แนวหน้า

 

 

 

ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ