Loading

พีดีเฮ้าส์ ฮึดสู้ตลาดสร้างบ้านซบ ผนึกพันธมิตรอัดโปรฯกระตุ้นแรงซื้อQ3

วันที่ : 29 กรกฎาคม 2559
พีดีเฮ้าส์ ฮึดสู้ตลาดสร้างบ้านซบ ผนึกพันธมิตรอัดโปรฯกระตุ้นแรงซื้อQ3

พีดีเฮ้าส์ ประเมินตลาดรับสร้างบ้าน Q3 ช่วงโลว์ซีซัน ชี้แนวโน้ม ผู้ประกอบการแข่งเดือด เปิดข้อมูลผู้บริโภคกลุ่มสร้างบ้านบนที่ดินของตัวเอง วางแผนสร้างบ้านใหม่ 3-6 เดือนข้างหน้า กลุ่มราคาบ้านไม่เกิน 3 ล้านบาท ได้รับความนิยมสูงสุด เผยผนึกพันธมิตรเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ดัง โมเดอร์นฟอร์ม และ ธ.ไทยพาณิชย์ ร่วมจัดโปรโมชันกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภค ตั้งเป้าปิดยอดขายไตรมาสสาม 400 ล้านบาท

นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีดี เฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือศูนย์รับสร้างบ้าน พีดีเฮ้าส์ กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส 3 ของทุกปี (ก.ค.-ก.ย.) ผู้บริโภคและประชาชนทั่วไปมักไม่นิยมปลูกสร้างบ้าน ด้วยเพราะเห็นว่าช่วงฤดูฝนเป็นอุปสรรคกับงานก่อสร้าง ซึ่งเป็นช่วงโลว์ซีซัน ของธุรกิจรับสร้างบ้าน ทำให้บรรดาผู้ประกอบการต่างหันมาจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจและกำลังซื้อกันมากกว่าไตรมาสอื่นๆ

"แม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจและกำลังซื้อจะยังไม่ฟื้นตัว แต่จากการรวบรวมข้อมูลของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ที่ติดต่อเข้ามา สอบถามเรื่องสร้างบ้าน กับศูนย์รับสร้างบ้าน พีดีเฮ้าส์ ทุกสาขาทั่วประเทศ ในระยะ 1 เดือน เศษที่ผ่านมา พบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่มีแผนจะเริ่มก่อสร้างในระยะ 3-6 เดือนข้างหน้า และกว่าร้อยละ 60 พร้อมใช้เงินสดหรือเงินออม เพื่อปลูกสร้างบ้านบนที่ดินของตัวเอง ข้อมูลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า กลุ่มผู้บริโภคที่นิยมสร้างบ้านเอง (ไม่ใช่กลุ่มที่ซื้อบ้านจัดสรร) ถือเป็นกลุ่มที่มีวินัยทางการเงินและเป็นดีมานด์หรือความต้องการอย่างแท้จริง นอกจากนี้ ยังพบว่าระดับราคาบ้านที่สนใจปลูกสร้างมากที่สุดได้แก่ บ้านราคา 2-3 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 54 รองลงมาคือ บ้านราคา 4-7 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ  27"

สำหรับ พีดีเฮ้าส์ เตรียมพร้อมเข้าร่วมแข่งขันในช่วงไตรมาส 3 ด้วยเช่นกัน โดยระหว่างเดือนสิงหาคม-กันยายน 2559 นี้ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายขึ้นภายใต้แคมเปญ "สร้างบ้านเพื่อแม่" โดยลูกค้าที่จองสร้างบ้านจะได้รับโปรโมชันพิเศษ "บินดี อยู่ดี" พาแม่เที่ยวเกาะสมุยกับพีดีเฮ้าส์ และยังได้รับส่วนลดเงินสดอีก 5 หมื่น-3 แสนบาท พร้อมรับสิทธิ ฟรี ต่อ-เติม-เพิ่มอะไรก็ได้ มูลค่า 1 หมื่น-1 ล้านบาท (ตามราคาบ้าน) นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังร่วมมือกับพันธมิตรผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ชั้นนำ โมเดอร์นฟอร์ม จัดโปรโมชัน มอบส่วนลดพิเศษสูงสุด 30% เมื่อซื้อเฟอร์นิเจอร์และชุดครัว เฉพาะลูกค้าที่สร้างบ้านกับพีดีเฮ้าส์เท่านั้น รวมถึงยังร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) จัด สินเชื่อปลูกสร้างบ้านวงเงินกู้สร้างบ้านสูงสุด 100% และให้เพิ่มอีก 30% เพื่อตกแต่งบ้านหรือซื้อเฟอร์นิเจอร์อีกด้วย โดยแคมเปญ"บินดี อยู่ดี" และโปรโมชันอื่นๆ จะจัดขึ้นพร้อมๆ กันที่ศูนย์รับสร้างบ้าน พีดีเฮ้าส์ 40 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้-31 สิงหาคม 2559 โดยตั้งเป้าปิดยอดขายเฉพาะไตรมาส 3 ประมาณ 400 ล้านบาท

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา

 

 

 

ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ