Loading

ผนึกญี่ปุ่นเจาะตลาดทาสี

วันที่ : 29 กรกฎาคม 2559
ผนึกญี่ปุ่นเจาะตลาดทาสี

สยามฮาร์ดแวร์ จับมือ มารุ-ที โอสึกะ ญี่ปุ่นบุกตลาดอุปกรณ์ทาสีพรีเมียม จับกลุ่มเจ้าของบ้าน-สถาปนิก

นายพรเทพ อัฉริยะศิลป์ ประธานบริษัท สยามอุตสาหกรรมเครื่องเหล็ก (1981) (สยามฮาร์ดแวร์) เปิดเผยว่า บริษัทได้เซ็นสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท มารุ-ที โอสึกะ คอร์ปอเรชั่น ในการนำเข้าอุปกรณ์ทาสีพรีเมียม ภายใต้ชื่อแบรนด์ มารุ-ที (Maru-T) เพื่อเจาะตลาดกลุ่มช่างทาสีชานาญการ นักออกแบบ และเจ้าของบ้านที่ให้ความสำคัญกับงานทาสีที่ใส่ใจในรายละเอียด

"ตลาดสีทาอาคารในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาคุณภาพของสีอย่างเห็นได้ชัด มีตัวเลือกที่หลากหลาย โดยผู้ผลิตพยายามสรรหานวัตกรรมใหม่ๆ ออกมาเรื่อยๆ แต่ไม่ใช่กับอุปกรณ์การทาสี ที่ไม่เคยเห็นการพัฒนาของอุปกรณ์ทาสีในเมืองไทยเลย ลูกกลิ้งหรือแปรงทาสียังใช้กันแบบเดิมๆ ซึ่งไม่สอดคล้องกับสีรุ่นใหม่ๆ ที่ถูกพัฒนาออกมาเลย ปัจจุบันเราเห็นว่าควรมีอุปกรณ์ทาสีที่มีนวัตกรรมเพื่อรองรับสีทาอาคารรูปแบบใหม่ๆ เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ละเอียดกว่าการใช้อุปกรณ์แบบเดิมๆ เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งาน เจ้าของบ้าน และสถาปนิกที่ให้ความสำคัญกับรายละเอียด"

ทั้งนี้ สยามฮาร์ดแวร์เป็นผู้ผลิตที่ดำเนินธุรกิจรับจ้างผลิตสินค้าประเภทเหล็ก อุปกรณ์และเครื่องมือหลากหลาย รวมทั้งผลิตสินค้าอุปกรณ์ทาสีในแบรนด์ของตนเองและรับจ้างผลิต ดำเนินธุรกิจในไทยมานานกว่า 50 ปี ขณะที่ มารุ-ที โอสึกะ เป็นธุรกิจครอบครัวที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นที่มีประวัติมานานกว่า 100 ปี ในประเทศญี่ปุ่น

นายชินนิชิโร วากิ ประธาน มารุ-ที โอสึกะ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นตลาดที่น่าสนใจมากสำหรับการเปิดตลาดอุปกรณ์ทาสีพรีเมียม เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีใครนำเสนอผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ออกสู่ตลาด โดยเบื้องต้นได้มีการลงทุนในไทยเป็นจำนวน 10 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มทำตลาดในช่วงกลางเดือน ส.ค.นี้ ในช่วงแรกจะเน้นการสร้างแบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จักและจดจำ รวมไปถึงการให้ข้อมูลแก่ผู้ใช้ว่าเป็นอุปกรณ์ทาสีที่มีคุณภาพและแตกต่างจากของทั่วไปในท้องตลาด

นายเอกพงษ์ อัฉริยะศิลป์ ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท สยามอุตสาหกรรมเครื่องเหล็ก (1981)(สยามฮาร์ดแวร์) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าขายสินค้าผ่านร้านอุปกรณ์ทาสีระดับพรีเมียมที่มีอยู่กว่า 30 แห่ง และจะขายผ่านเอสซีจีโฮมมาร์ท และศูนย์วัสดุก่อสร้างและตกแต่งทั่วประเทศ

สำหรับสินค้าที่นำเข้ามาจำหน่ายในช่วงแรก ประกอบด้วย ลูกกลิ้งรุ่นไมโครไฟเบอร์ขนาด 7 นิ้ว และ 9 นิ้ว แบบพร้อมด้ามและแบบอะไหล่เสริม ลูกกลิ้งทาสีรุ่นลินท์ฟรี ขนาด 7 นิ้ว และ 9 นิ้ว แบบพร้อมด้ามและแบบอะไหล่เสริม ลูกกลิ้งทาสีรุ่นลองแฮร์ ขนาด 7 นิ้ว แบบพร้อมด้ามและแบบอะไหล่เสริม แปรงโทจิ ซึ่งเป็นแปรงทาสีแบบญี่ปุ่นขนาด 30-60 มม. เกรียงขูดสีและด้ามต่อลูกกลิ้งทาสี รวมแล้วกว่า 16 รายการ ราคาขายเริ่มต้นที่ 90 บาท/ชิ้น  โดยในช่วงเวลา 1 ปีนับจากเริ่มทำการตลาดกลางเดือน ส.ค.นี้ คาดว่าจะมียอดขาย 5-10 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ในปีที่ผ่านมาบริษัท สยามฮาร์ดแวร์ มีรายได้รวม 260 ล้านบาท เติบโต 3% ในปี 2559 ตั้งเป้าเติบโตไว้ 5% ซึ่งจากภาพรวมเศรษฐกิจที่ซบเซา คาดว่าจะไม่สามารถเติบโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ ทำให้ต้องปรับแผนด้วยการมองหาลู่ทางในการขยายตลาดต่างประเทศ รวมไปถึงการรับจ้างผลิตสินค้าในรูปแบบ โออีเอ็มในแบรนด์ของลูกค้ามากขึ้น ขณะที่ต้นทุนในการผลิตสินค้าประเภทเหล็กในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ในภาพรวมถือว่าทรงตัว และในปีนี้ประเมินว่าต้นทุนจะไม่ปรับสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

 

 

 

ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ