Loading

โมเดอร์นฟอร์ม ปรับแผนสู้ศก. รุกตลาดเฮลท์แคร์-ผุดเอาต์เล็ต

วันที่ : 2 พฤษภาคม 2559
โมเดอร์นฟอร์ม ปรับแผนสู้ศก. รุกตลาดเฮลท์แคร์-ผุดเอาต์เล็ต

"โมเดอร์นฟอร์ม" ปรับแผนรับมือเศรษฐกิจผันผวน ชูสินค้ากลุ่มเฮลท์แคร์เจาะขายโรงพยาบาล ทุ่ม 200 ล้านบาท ผุดเอาต์เล็ต ประเดิมสาขาแรกนวนคร ตั้งเป้ายอดขาย 200 ล้านบาท หากประสบความสำเร็จ เล็งผุดรอบ 4 มุมเมือง หากประสบความสำเร็จ เผยปี 2559 บริษัทตั้งเป้ายอดขายกว่า 4,000 ล้านบาท

นายทักษะ บุษยโภคะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมเดอร์นฟอร์ม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์ในช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมาตลาดชะลอตัวลงตามภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงผู้ประกอบการชะลอแผนพัฒนาโครง การใหม่หันไปเน้นการระบายสต๊อกเพื่อให้ทันกับมาตรการสนับสนุนของภาครัฐ อย่างไรก็ตามคาดว่าจากนี้จนถึงสิ้นปีเชื่อว่าตลาดจะเริ่มปรับตัวดีขึ้น ผู้ประกอบการจะหันมาเร่งเปิดโครงการใหม่หลังได้ทำการระบายสต๊อกออกไปบ้างแล้ว ซึ่งจะช่วยทำให้ตลาดเฟอร์นิเจอร์ฟื้นตัวจนมีระดับใกล้เคียงปีที่ผ่านมา

"ช่วงนี้อยู่ในช่วงชะลอตัว ผู้พัฒนาอสังหาฯบางรายเลื่อนส่งมอบ ทำให้คำสั่งซื้อถูกเลื่อนออกไปด้วย แต่อย่างไรก็ตามยังเชื่อว่าภาพรวมตลาดถึงสิ้นปีจะใกล้เคียงปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งมาจากช่วงปลายปีที่ถือเป็นฤดูขายของตลาดเฟอร์นิเจอร์ซึ่งจะทำให้มียอดขายเพิ่มมากขึ้นในทุกปีอยู่แล้ว" นายทักษะกล่าว

จากความผันผวนของภาวะเศรษฐกิจ และฤดูขายของตลาดเฟอร์นิเจอร์ ทำให้บริษัทยังมีแผนที่จะรักษาระดับยอดขายให้มีอย่างสม่ำเสมอ โดยที่ผ่านมาได้เพิ่มสินค้าที่หลากหลาย อาทิ ประตู พื้นหิน พรม ไม้ ไวนิล โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์สำหรับโรงพยาบาล ผู้สูงอายุ สินค้าเฮลท์แคร์ อุปกรณ์การแพทย์ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากยอดขายเติบโตกว่า 20% ทำให้บริษัทหันมาเน้นทำตลาดสำหรับสินค้าในกลุ่มนี้

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะเปิดเอาต์เล็ต เพื่อนำสินค้าที่ตกรุ่น หรือสินค้าที่ผลิตจากวัสดุสเปกไม่ได้มาตรฐานของรุ่น หรือการนำวัสดุเหลือใช้มาสร้างเป็นเฟอร์นิเจอร์ โดยจะเปิดแห่งแรกตั้งอยู่ที่นวนคร บนพื้นที่ 5 ไร่ ปัจจุบันได้ซื้อที่ดินแล้วอยู่ระหว่างก่อสร้างอาคารขนาด 2,000 ตารางเมตร ใช้เงินลงทุนประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งนอกจากเฟอร์นิเจอร์ของ โมเดอร์นฟอร์มและยังมีสินค้าอื่นของพันธมิตร เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกซื้อสินค้าที่หลากหลาย โดยตั้งเป้ายอดขายของ เอาต์เล็ต 100 ล้านบาท/ปี ทั้งนี้ หาก เอาต์เล็ตที่นวนครประสบความสำเร็จบริษัทพร้อมที่จะสร้างสาขาอื่นเพิ่มโดยตั้งเป้าจะพัฒนา 4 มุมเมืองของกรุงเทพฯ

นายทักษะ กล่าวต่อว่า ปีนี้ถือเป็นปีที่ยากลำบากในทุกธุรกิจ ดังนั้นจึงต้องปรับตัวเพื่อให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้ โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายเท่ากับปีที่ผ่านมาคือ 4,337 ล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นสินค้าเฮลท์แคร์ประมาณ 300 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 1,000 ล้านบาท และมียอดขายรอรับรู้รายได้ประมาณ 2,700-3,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ไปจนถึงปี 2560

"ครึ่งปีแรกยังไม่ค่อยสดใสในแง่ของยอดขาย แต่ยอดส่งมอบหรือยอด รับรู้รายได้มีอยู่อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเชื่อว่า ในครึ่งปีหลังจะมีทิศทางที่ดีขึ้น และ จากความไม่สม่ำเสมอของยอดขายทำให้บริษัทเพิ่มช่องทางจำหน่ายมากขึ้น เพิ่ม สินค้า" นายทักษะ กล่าว

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา

 

 

 

ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ