Loading

มิตซูบิชิ-คอตโต้โหมเปิดตัวสินค้ารับกลุ่มผู้สูงอายุ

วันที่ : 3 พฤษภาคม 2559
มิตซูบิชิ-คอตโต้โหมเปิดตัวสินค้ารับกลุ่มผู้สูงอายุ

กลุ่มวัสดุรุกเกาะกระแสสังคมสูงวัย "มิตซูบิชิ" เปิดตัวลิฟต์ซีรีส์ เพิ่มความสามารถรับน้ำหนักพื้นที่รองรับรถเข็น หวังเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 29% ดันตลาดลิฟต์บ้านโต 7%  ด้าน"คอตโต้" ขยับแผนเปิดตัวสุขภัณฑ์ ราวจับพยุง

นายสันติพงษ์ บูรณกฤตยากรณ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายลิฟต์ บันไดเลื่อน มิตซูบิชิ กล่าวว่าตลาดลิฟต์ บันไดเลื่อนปีนี้จะเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดลิฟต์บ้านที่ปี 2558 เติบโต 17% สูงกว่าตลาดลิฟต์โดยรวมที่เติบโต 7% เนื่องจากผู้บริโภคมีความต้องการเพื่ออำนวยความสะดวก และรองรับการขนส่งผู้สูงอายุ

ล่าสุดเปิดตัวซีรีส์ใหม่รับน้ำหนัก 250 กก. มีขนาดและกว้างเป็นพิเศษ สามารถนำรถเข็นแบบนั่งเข้าไปได้ โดยลิฟต์สำหรับบ้าน 2 ชั้น เมื่อรวมค่าติดตั้งแล้วราคาประมาณ 1.25 ล้านบาท

ปัจจุบันบริษัทจำหน่ายลิฟต์ 2 ประเภท คือ ลิฟต์สำหรับคนโดยสาร   และลิฟต์บรรทุก สำหรับขนส่งสินค้า โดยลูกค้าหลักยังเป็นกลุ่มที่พักอาศัย สัดส่วน 50% กลุ่มอาคารสำนักงาน 10%, ห้างสรรพสินค้า 5% ที่เหลือ 30% เป็นลูกค้ากลุ่มอื่นๆ

ทั้งนี้ไตรมาสแรกที่ผ่านมา บริษัทเซ็นสัญญา ซื้อขายกับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่พัฒนาโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียม 4 ราย กว่า 250 ตัว คาดว่าจากการรุกตลาดและเปิดตัว สินค้าใหม่  จะส่งผลให้มีส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นเป็น 29% จากปี 2558 ที่มีส่วนแบ่ง 28 % จากตลาดรวม 5,802 ตัว

นายธนศักดิ์ สาคริกานนท์ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท สยามซานิทารีแวร์ อินดัสทรี จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มสังคมผู้สูงอายุเป็นสิ่งที่คอตโต้ให้ความสำคัญ โดยได้เปิดตัวสินค้าสำหรับผู้สูงอายุมากว่า 10 ปี และยังเป็นผู้นำสินค้าสุขภัณฑ์ในกลุ่มผู้สูงอายุเปิดตัวสู่ตลาดเป็นรายแรก ๆ ซึ่งล่าสุดเปิดตัวราวจับพยุงตัวสำหรับผู้สูงอายุ รุ่น เนชูล่า ลิฟวิ่ง ที่ใช้วัสดุจากไม้สนแท้ปรับความยาวได้

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

 

 

 

ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ