Loading

ผู้ผลิตขนนวัตกรรมโชว์สถาปนิก 59

วันที่ : 27 เมษายน 2559
ผู้ผลิตขนนวัตกรรมโชว์สถาปนิก 59

เริ่มแล้ว"สถาปนิก'59 ผู้ผลิตขนนวัตกรรมใหม่ออกโชว์ คาดคนชมงานกว่า 3 แสนราย ด้าน "อาริทโก้" ผู้นำเข้าลิฟต์บ้านเผยตลาดโต เดินหน้าเปิดตัวสินค้าใหม่รองรับสังคมผู้สูงอายุ ด้านคอนวูดเชื่ออสังหาฯปี 59 ยังโต อานิสงส์ลงทุนภาครัฐ คาดทั้งปีโต 3-4%

วานนี้ (26 เม.ย.59) สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงาน "สถาปนิก'59" ครั้งที่ 30 วันที่ 26 เม.ย.-1 พ.ค.นี้ ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยนายพิชัย วงศ์ไวศยวรรณ นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า การจัดดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่วิชาชีพสถาปัตยกรรม แลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างกัน เปิดบริการให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม ในแนวคิด "ASA Back to Basic | อาษาสู่สามัญ" ความคิดพื้นฐานสถาปัตยกรรมในรูปแบบเรียบง่าย

ประกอบด้วยนิทรรศการ 3 ส่วน คือ นิทรรศการอนุรักษ์ นิทรรศการที่เล่าเรื่องราวสถาปัตยกรรมในปัจจุบัน และนิทรรศที่สะท้อนมุมมองสถาปัตยกรรมในอนาคต พื้นที่จัดแสดง 75,000 ตร.ม. มีผู้ประกอบการไทยและต่างประเทศ เข้าร่วมออกบูทแสดงสินค้า 800 บูท ปีนี้มีบูทต่างประเทศเพิ่มจาก 16-17% เป็น 20% และคาดว่าตลอดงาน 7 วัน จะมีผู้ชมประมาณ 350,000 คน

"อาริทโก้"เปิดตัวลิฟต์บ้าน

นายธนา ศรีพงษ์ธนากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลิฟท์เวิร์คส จำกัด ผู้นำเข้าแบรนด์อาริทโก้ (ARITCO) ลิฟต์บ้านจากประเทศสวีเดน เปิดเผยว่า ตลาดลิฟต์บ้านในเมืองไทยเติบโตขึ้นมาก จากยอดสั่งซื้อที่สูงขึ้นทุกปี ในอนาคตลิฟต์บ้านจะเป็นเทรนด์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบาย ยังรองรับอนาคตที่ไทยจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งจะมีความต้องการใช้ลิฟต์ภายในบ้านสำหรับผู้สูงอายุมากขึ้นอีกด้วย

มูลค่าตลาดลิฟต์บ้านในไทยมีประมาณ 2,000-3,000 ล้านบาท หรือ 2,000-3,000 ตัว สินค้ามีทั้งจากยุโรป จีน ญี่ปุ่น และไทย ทั้งนี้บริษัทฯเปิดบริการมา 4 ปี ติดตั้งลิฟต์ไปแล้ว 250 ตัว ปีนี้ตั้งเป้าติดตั้งลิฟต์เพิ่มเป็น 350 ตัว หรือเพิ่ม 100 ตัว มูลค่า 100 ล้านบาท

ในปีนี้บริษัทเน้นทำการตลาดกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง (B2C) กลุ่มไฮเอนด์ พร้อมขยายฐานลูกค้าไปยังระดับ B+ อีกด้วย โดยเพิ่มช่องทางเป็นเจ้าของลิฟต์บ้านได้ง่ายขึ้น ด้วยโปรแกรมผ่อนชำระผ่านธนาคาร และมีโปรโมชันสุดพิเศษรับประกัน 5 ปี ฟรีค่าบำรุงรักษา อะไหล่แท้จากสวีเดน และมีบริการเคลื่อนย้ายลิฟต์อีกด้วย โดยมีศูนย์บริการและซ่อมบำรุงอยู่ที่ย่านพระราม 3 และบางขุนเทียน และกำลังจะขยายโชว์รูมไปยังหัวเมืองต่างๆ เพื่อรองรับลูกค้าต่างจังหวัดอีกด้วย

ล่าสุดบริษัทได้นำลิฟต์บ้านอาริทโก้รุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ รุ่น 6000 และรุ่น 7000 ระบบขับเคลื่อนแบบสกรู เคลื่อนที่ด้วยความเร็ว 15 ซม./วินาที โดนนำมาจัดแสดงในงานสถาปนิก '59 ลิฟต์บ้านอาริทโก้มีขนาดแพลตฟอร์มให้เลือก 11 ขนาด ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1-1.6 ล้านบาท

คอนวูดเชื่ออสังหาฯปี 59 โต

นางสาวขวัญสกุล ภิรมย์ไกรภักดิ์ หัวหน้าส่วนสื่อสารการตลาด บริษัท คอนวูด จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมไตรมาส 1 เศรษฐกิจดีขึ้นจากปีที่แล้ว จากการลงทุนระบบสาธารณูปโภคและโครงการเมกะโปรเจกต์ของภาครัฐ ส่งผลดีต่อภาคอสังหาริมทรัพย์และตลาดวัสดุก่อสร้าง ทำให้ยอดขายในไตรมาส 1 เติบโต คาดว่าทั้งปีจะเติบโต 3-4%

ในปี 2559 นี้บริษัทจะเน้นการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ด้วยการขายสินค้าควบคู่ไปกับการติดตั้ง หรือการออกแบบให้ลูกค้าสามารถติดตั้งเองได้ (โซลูชั่น) ปีนี้จะมีสินค้าใหม่ประมาณ 5 ผลิตภัณฑ์ ประเภทไม้และฝ้า และคาดว่าจะมียอดขายเพิ่มจากปีที่แล้ว 3-4% ปัจจุบันมีสินค้า 4 ประเภทคือ พื้น 80% ผนัง ฝ้าเพดาน และของตกแต่งรวมเป็น 20%

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา

 

 

 

ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ