Loading

โฮมโปร ทุ่ม7พันล้านขยายสาขาในไทย-อาเซียน

วันที่ : 2 มีนาคม 2559
โฮมโปร ทุ่ม7พันล้านขยายสาขาในไทย-อาเซียน

นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมโปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ศูนย์จำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับบ้าน เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ก่อสร้าง'โฮมโปร' กล่าวว่าในปีนี้บริษัท ยังคงขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่องภายใต้งบประมาณ 7-7.5 พันล้านบาท สำหรับการเปิดสาขาใหม่ทั้งในและต่างประเทศรวม 9-10 สาขา แบ่งเป็นโฮมโปร 5 สาขา ทำให้สิ้นปีนี้มีทั้งสิ้น 80 สาขา

"พร้อมทั้งขยายเมกาโฮม ศูนย์จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง เพิ่มอีก 3-4 สาขา ทำให้ภายในสิ้นปีนี้จะมีสาขาทั้งสิ้น 10-11 สาขา นอกจากนี้ยังมีแผนขยาย 1 สาขาในประเทศมาเลเซีย และส่งผลมีเพิ่มเป็น 2 สาขา ตลอดจนยังดูโอกาสการลงทุนประเทศในกลุ่มซีแอลเอ็มวี คือ กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนามด้วย เนื่องจากมีอัตราเติบโตทางเศรษฐกิจสูงกว่าไทย"

อีกทั้งบริษัทยังเตรียมลงทุน 700-1,000 ล้านบาท ขยายพื้นที่คลังสินค้าที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา อีก 80-90 ไร่ ในพื้นที่ว่างใกล้คลังสินค้าปัจจุบันที่มีพื้นที่อาคาร 1.3 แสนตร.ม. บนที่ดิน 80 ไร่ เพื่อรองรับการเติบโตของยอดขายในอนาคต ส่วนแผนการตลาดในปีนี้ตั้งเป้าการเติบโตของยอดขาย 10% ซึ่งส่วนหนึ่งมาจาก ยอดขายสาขาเดิม คาดว่าจะเติบโตได้ 4% จากปีก่อนที่ติดลบ 1.4% รวมถึงมีการขยายกลุ่มสินค้าใหม่ๆ เกี่ยวกับบ้านเพิ่มขึ้น

นายคุณวุฒิกล่าวอีกว่าล่าสุดยังได้เปิดตัว ไบค์คลับ สำหรับผู้ชื่นชอบกีฬาปั่นจักรยาน นอกจากนี้ยังมียอดขายจากสาขาใหม่ ที่เข้ามาด้วย ส่วนมุมมองต่อภาพรวมเศรษฐกิจในปีนี้คาดว่าจะ ฟื้นตัวดีขึ้นจากปีที่แล้ว เป็นผลจากนโยบายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาลซึ่งทยอยลงทุนมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา คาดว่าจะส่งผลทำให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อเข้ามา

ประกอบกับมองว่าราคาพืชผลการเกษตรน่าจะผ่านจุดต่ำสุดแล้ว โดยจะมีทำให้ยอดขายในต่างจังหวัดของบริษัทซึ่งมีสัดส่วนกว่า 60% ดีขึ้น แต่ในส่วนของภาคใต้มองว่ายังอาจไม่ดีเท่าที่ควร โดยเฉพาะในจังหวัดที่ไม่มีรายได้จากการท่องเที่ยว ในส่วนของ รายได้และกำไรในปีนี้ คาดว่าจะเติบโตในทิศทางเดียวกับยอดขายหรือ 10% จากปีที่แล้วมีรายได้ 5.62 หมื่นล้านบาท ซึ่งเติบโตจากปีก่อนหน้า 9.5% ส่วนกำไรในปีที่แล้วทำได้ 3.49 พันล้านบาท

ที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

 

 

 

ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ