Loading

โฮมเวิร์ค ทุ่ม120ล้านปรับโฉมทุกสาขา โชว์โมเดล รัตนาธิเบศร์ ตอบโจทย์ลูกค้า

วันที่ : 26 กุมภาพันธ์ 2559
โฮมเวิร์ค ทุ่ม120ล้านปรับโฉมทุกสาขา โชว์โมเดล รัตนาธิเบศร์ ตอบโจทย์ลูกค้า

"โฮมเวิร์ค"ทุ่มงบกว่า 120 ล้านบาทปรับใหญ่ทุกสาขา เปิดโมเดลสาขา "โฮมเวิร์ค รัตนาธิเบศร์" ที่ดึงรูปแบบ "บ้าน แอนด์ บียอนด์" เสริมจุดแข็งและจุดขาย พร้อมเติมเต็มส่วนของการซ่อมแซม การตกแต่ง สินค้านำเข้า และสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟ คาดยอดขายเพิ่มขึ้นต่อเดือน 60 ล้านบาท เผยเป้ายอดขายปี59 แตะ 20,000 ล้านบาทเติบโต 7% ด้านโฮมโปร สวนกลับ! ทุ่ม 600 ล้านบาท ลงทุนขยาย "โฮมโปร สาขาชัยพฤกษ์" ปรับสาขาให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค จัด Model Room ที่มุ่งเน้นสินค้าสำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ เป้ายอดขายสาขาใหม่ 80 ล้านบาท

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้าง สินค้าตกแต่งบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท ซี อาร์ ซี ไทวัสดุ จำกัด กล่าวถึงเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจในปี 2559 ว่า ได้ปรับแผนการดำเนินธุรกิจและกลยุทธ์ทางการตลาดเต็มรูปแบบในเชิงรุกให้มีความเข้มข้นขึ้น พร้อมได้ทุ่มงบปรับโฉมโฮมเวิร์คทุกสาขาด้วยภาพลักษณ์ใหม่ที่ทันสมัย ใช้ลงทุนกว่า 120 ล้านบาท เพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องการอุปกรณ์ซ่อมแซมและสินค้าเพื่อตกแต่งบ้านที่ครบวงจรและทันสมัยที่สุด เพื่อรองรับการเติบโตของสภาพเศรษฐกิจ โดยเฉพาะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ล่าสุดได้ใช้งบประมาณกว่า 50 ล้านบาท เพื่อปรับโฉมครั้งใหญ่สาขารัตนาธิเบศร์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Design affordable" ชูสินค้าดีไซน์สวย ราคาสัมผัสได้

"โมเดลที่รัตนาธิเบศร์ จะเป็นโมเดลเริ่มต้น ที่จะทำในอนาคตต่อไป และช่วยให้ลูกค้าเกิดแรง บันดาลใจตกแต่งบ้าน ซึ่งมีการเติมเต็มส่วนของการซ่อมแซม มีของตกแต่งมากขึ้น สินค้านำเข้า สินค้าเอ็กซ์คลูซีฟที่เพิ่มเป็น 20-30% ในแง่ของรายการสินค้า ซึ่งส่วนนี้จะสร้างยอดขายประมาณ 20% และในแต่ละปีจะขยับเพิ่มขึ้น 10%"

ทั้งนี้ หลังการปรับปรุงสาขาใหม่ คาดว่าสาขารัตนาธิเบศร์จะมียอดขายเพิ่มขึ้น 30-40% หรือมียอดขายต่อเดือน 50-60 ล้านบาท สำหรับกลุ่มเป้าหมาย แบ่งเป็นลูกค้ากลุ่มเจ้าของบ้านใหม่ 62% และ ช่างรับเหมาเจ้าของโครงการประมาณ 38%

สำหรับเป้าหมายของผลการดำเนินงาน คาดว่าทั้งกลุ่มจะมีส่วนแบ่งตลาด 20,000 ล้านบาทเติบโตขึ้น 7% เมื่อเทียบกับปี 58 ที่มีตัวเลขที่ 19,000 ล้านบาท เติบโตขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปี 57 และถือว่าในปีที่ผ่านมา บริษัทฯมีอัตราเติบโตที่ดี ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจซบเซา ทั้งนี้ คาดว่ามูลค่าตลาดรวมจะอยู่ที่ 3 แสนล้านบาท คาดว่าจะเติบโตไม่มาก ส่วนหนึ่งมาจากราคาวัสดุก่อสร้างที่ลดลง เช่น เหล็กราคาต่อตัน ลดลงถึง 30% เป็นต้น

ด้านนายณัฏฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาดบริษัท โฮมโปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจและปรับปรุงสาขาให้เข้ากับกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ในบริเวณชัยพฤกษ์ นับเป็นอีกหนึ่งทำเลศักยภาพที่มีการเปิดตัวโครงการที่พักอาศัยทุกระดับราคา ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจเข้ามาเลือกซื้อโครงการต่าง ๆ ภายในย่านนี้จำนวนมากด้วยเช่นกัน จากปัจจัยบวกดังกล่าว บริษัทจึงได้ทุ่มกว่า 600 ล้านบาท ลงทุนขยาย "โฮมโปร สาขาชัยพฤกษ์"

โดยในปีนี้บริษัทวางเป้าหมายยอดขายของสาขาใหม่แห่งนี้ไว้ 80 ล้านบาทต่อเดือน โดยมีสัดส่วนลูกค้าเจ้าของบ้าน 90% แบ่งสัดส่วนเป็นลูกค้าบ้านเก่า 40% บ้านใหม่ 60% และกลุ่มเจ้าของโครงการ และผู้รับเหมาอีก 10%

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา

 

 

 

ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ