Loading

ตราเพชร มุ่งตีอาเซียน

วันที่ : 19 กุมภาพันธ์ 2559
ตราเพชร มุ่งตีอาเซียน

นายสาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม และอิฐมวลเบา แบรนด์ตราเพชร กล่าวว่า ภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างปีนี้ประเมินว่าจะยังทรงตัว เนื่องจากยังไม่เห็นสัญญาณโดดเด่นที่จะทำให้ตลาดฟื้นตัวได้ และเป็นเช่นนี้มาแล้วในช่วง 2-3 ปี

โดยเฉพาะช่องทางจำหน่ายหน้าร้านวัสดุก่อสร้างที่สร้างยอดขายหลักให้กับบริษัทในสัดส่วน 50% การขายไม่ดีเลย ในขณะที่ร้านค้าปลีกสมัยใหม่ และการขายเข้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ก็ทรงตัว แต่ตลาดต่างประเทศมีทิศทางที่ดี ซึ่งในปีที่แล้วเติบโตถึง 10%

"ดังนั้นปีนี้เป็นต้นไปบริษัทจะหันมารุกตลาดต่างประเทศ ต่อเนื่องจากปีที่แล้ว มุ่งการขยายตลาดวัสดุก่อสร้างไปยังภูมิภาคอาเซียนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขง (ซีแอลเอ็มวี) บวก 1 ได้แก่ ประเทศกัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม และอินโดนีเซีย ตั้งเป้าอีก 3 ปีข้างหน้ายอดขายเพิ่มเป็นอย่างน้อย 20% หรือมียอดขายประมาณ 1,000 ล้านบาท" นายสาธิตกล่าว

ที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

 

 

 

ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ