Loading

สีเบเยอร์ส่งคัลเลอร์เทรนด์59 บ้านมีสไตล์ เขียวเทอร์ควอยส์

วันที่ : 1 กุมภาพันธ์ 2559
สีเบเยอร์ส่งคัลเลอร์เทรนด์59 บ้านมีสไตล์ เขียวเทอร์ควอยส์

สีเบเยอร์ส่งเทรนด์สีเขียวเทอร์ควอยส์ ช่วยฟอกอากาศ-ลดมลพิษ เจาะลูกค้าคนรุ่นใหม่พักอาศัยในคอนโดฯ

นายวรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เบเยอร์ จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ยอดขายปี 2558 ที่ผ่านมาค่อนข้างทรงตัว โตไม่ถึงเป้าที่ตั้งไว้ 4,200 ล้านบาท หรือลดลง 5% ปีนี้ ประเมินยังมีปัจจัยบวกที่ตลาดจะกลับมาต้องการใช้สีทาอาคารมากขึ้น จึงตั้งเป้า เติบโต 5-10% เนื่องจากเห็นสัญญาณธุรกิจอสังหาริมทรัพย์น่าจะขยับตัวขึ้น โดยมีสัดส่วนลูกค้าเจ้าของบ้าน 80% และ โครงการอสังหาฯ 20%

สำหรับเทรนด์สีปี 2559 เบเยอร์นำเสนอเทรนด์สีเขียวเทอร์ควอยส์ หรือสีเขียวอมฟ้า คาดว่าเป็นโทนสียอดนิยมของปี ต่อยอดมาจากปีที่แล้วที่เทรนด์สีคือสีเขียวนกเป็ดน้ำ คาดว่าจะมีผลตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีพฤติกรรมอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม เนื่องจากทำเลติดถนนสายหลัก มีการจราจรหนาแน่น ทำให้ง่าย ต่อการเกิดมลพิษ คุณสมบัติจึงมีลักษณะช่วยฟอกอากาศภายในห้อง

นอกจากนี้ พฤติกรรมผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ นิยมตกแต่งห้องตนเองมากขึ้น เบเยอร์จึง นำเสนอในคอนเซ็ปต์สีอาร์ต เอฟเฟ็กต์ นำเข้าจากอิตาลี ลักษณะคล้ายกับวอลเปเปอร์ มีลวดลายให้เลือกหลากหลาย เช่น ลายหินอ่อน ทะเลทราย เป็นสีสูตรน้ำมีสารระเหยที่เป็นอันตรายน้อยกว่า เป็นอีกทางเลือกที่แนะนำให้ลูกค้า

นายวรวัฒน์กล่าวต่อว่า กลยุทธ์การแข่งขันเน้นสีนวัตกรรม ล่าสุด เพิ่งนำเสนอ นวัตกรรม Ecowellness สีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เน้นความปลอดภัยทั้ง สีทาภายนอกและทาภายใน โดยได้เริ่มใช้มาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ปีนี้จะเพิ่มความเข้มข้น สีนวัตกรรมให้มากขึ้น

"เรามีสินค้านวัตกรรมที่สามารถตอบโจทย์ ผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นสีที่ทำความสะอาดง่าย มีหลากหลายเฉดสีให้เลือก และ ที่สำคัญคือเป็นสีประหยัดพลังงาน โดย สีเบเยอร์สามารถลดพลังงานได้ 5-10 องศา หากลูกค้าที่ต้องการตกแต่งบ้านหรือห้องที่ลดการใช้พลังงาน แนะนำให้ใช้สีโทนอ่อน เพราะดูดความร้อนน้อยกว่าสีโทนเข้ม" นายวรวัฒน์กล่าว

ที่มา : หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ

 

 

 

ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ